Kids

การเฝ้าสังเกตความถนัดในการเรียนรู้ และส่งเสริมลูกให้ได้ฝึกฝนในทักษะที่เขามีความถนัด จะทำให้เจ้าหนูมีพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น และคุณจะค้นพบความสามารถที่เด่นชัดของลูกได้ จากการสังเกตพฤติกรรมของเขา

ลูกลุยได้แม่หายห่วง ... ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่อุณหภูมิของเมืองไทยสูงทะลุปรอทเลยก็ว่าได้ ทั้งอากาศที่ร้อนอบอ้าว และแสงแดดที่ร้อนแรง แผดเผา คุณพ่อ คุณแม่จึงต้องเตรียมผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับลูกน้อยไว้ด้วย #MomsterGuide

"เล่นไรดี" คือคุณหวังให้เด็ก เล่นกันสนุก เล่นแล้วจะได้ไม่กวนใจเรา เล่นกันเองเราจะได้ไม่เหนื่อย เล่นประเทืองสติปัญญา เล่นแล้วได้ออกกำลังกายไปด้วย...คำถามที่ว่า "เล่นไรดี ?" คืออะไรกันแน่... : เรื่อง มิต้า ไดอารี่

การจะเป็นคุณแม่สุดคูล ที่สามารถเลี้ยงลูกให้เป็นเด็ก Can do ได้นั้น คุณแม่แค่ต้องโฟกัสสิ่งสำคัญต่อไปนี้ค่ะ...

ค้นหาคำตอบว่า เพราะอะไรวันนี้เราต้องเลี้ยงลูกให้รู้จักคำว่าล้มเป็น ถอยเป็น : เรื่อง นี่แม่นะ

สัมมาคารวะ...ความงดงามที่หายไป เพราะอะไร...พ่อแม่ไม่บอก หรือเพราะโรงเรียนไม่สอน จะโทษใครล่ะทีนี้ : เรื่อง นี่แม่นะ

เด็กที่ชอบความสมบูรณ์แบบ และสมองดี กลุ่มนี้จะมีภาวะเครียดง่าย เพราะพอเก่งแล้วจะชอบท้าทายตัวเอง แล้วก็ชอบการแข่งขัน และเมื่อแพ้มักจะทำใจนานกว่าชาวบ้านเขา...

#MomsterGuide รวม 5 สเปรย์กันยุงออร์แกนิคในใจเรา ที่รับรองว่าทั้งปลอดภัยต่อโลก และปลอดภัยต่อลูก มาฝากค่ะ

เมื่อพบว่าลูกน้อยส่งเสียงร้องดังจึงว้ากใส่ลูกด้วยเสียงที่ดังไม่แพ้กัน ...เกิดอะไรขึ้นหลังจากลูกน้อยวัยขวบกว่าๆ ร้อง แล้วพ่อแม่ ว้ากกลับ! : เรื่อง นี่แม่นะ

การให้เด็กได้ลอง ได้เล่น ได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ ไม่จำกัดว่าจะอยู่ในกิจกรรมใด ล้วนนำไปสู่การเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะ ความสนุก ความสงสัย ใคร่รู้ และการค้นหาโลกของพวกเขาได้ 

วิธีการจากบทความแรกเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยปรับพฤติกรรมไม่ดีของลูกเมื่อถูกขัดใจเท่านั้น แต่การจะทำแล้วได้ผลดียิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการส่งเสริมวินัยเชิงบวกด้วย แนะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติมได้ในบทความนี้

ถ้าลูกแสดงพฤติกรรมงอแงเกินเหตุเมื่อถูกขัดใจ เราควรจะทำอย่างไรไม่ให้เขาแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ซ้ำอีก

เสริมพัฒนาการด้านการเรียนรู้ ไปพร้อมกับพัฒนาการเติบโตที่ดีของร่างกาย ด้วยสารอาหารที่จำเป็นทั้ง 12 ชนิด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Social Phobia หรือโรคกลัวสังคมในเด็ก มีสาเหตุหลักๆ มาจากการเลี้ยงดูของพ่อแม่นี่แหละ...

คำจำเจของรสชาติ.. การเคี่ยวเข็ญให้กินในสิ่งที่ไม่ชอบ.. หน้าตาอาหาร.. มีส่วนทำให้ลูกเกิดอาการเบื่ออาหารขึ้นมา

ขึ้นหัวข้อนี้ขึ้นมาเพราะได้รับสายจากคุณแม่ท่านหนึ่ง ถามโบว์ว่า “คุณโบว์คะ ลูกพี่ขี้เกียจมาก ไม่ยอมไปโรงเรียน อายุตั้ง 10 ขวบแล้วยังอ่านหนังสือไม่ได้ อ่านผิดอ่านถูก พออ่านไม่ได้ก็โมโห เจ้าอารมณ์ ไม่ยอมทำการบ้าน ทำงานไม่เคยทันเขา ครูด่าตลอด”

ผลงานวิจัยจำนวนมากพบว่า เด็กส่วนใหญ่เริ่มเรียนรู้กลวิธีการโกหกเป็นครั้งแรกในช่วงอายุ 2 - 4 ขวบ เด็กเรียนรู้การโกหกมาจากผู้ใหญ่รอบตัวของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ให้การดูแลใกล้ชิด บุคคลเหล่านี้ มักจะทำให้เด็กรู้สึกว่าบางครั้ง ความซื่อสัตย์ ก็ไม่เป็นที่ปรารถนาเสมอไป...

bit.playground สวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟ สุดไฮเทค ล้ำสมัย ในห้างใจกลางเมือง

เราแค่อยากให้เด็กมีทักษะ ไม่ใช่ว่าเขาจะต้องเก่งทุกด้าน พ่อแม่แค่มีเวลา "วิ่งกับลูก ร้องเพลงกับลูก วาดรูปกับลูก" เท่านี้คงเพียงพอ... เรื่อง น.พ. ทรงภูมิ เบญญากร

คุณแม่หลายท่าน คงเคยได้ยินชื่อวัคซีนป้องกันโรคแปลกๆ ที่ไม่ได้อยู่ในรายการวัคซีนพื้นฐานกันมาบ้างใช่ไหมค่ะ....

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้