ข่าวสารทั่วไป

แม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ที่อยู่คู่กับประชาชนทั่วโลกมาสักพักแล้ว ทำให้ทุกคนรู้วิธีรับมือ ป้องกัน และปรับตัวให้อยู่กับสถานการณ์นี้ได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่ควรมองข้ามความปลอดภัยและควรมีความระมัดระวังอยู่เสมอ เพราะสถานการณ์ยังไม่คลีคลายดี

ยุคนี้เป็นยุคที่อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปหมด การกินเปลี่ยน การทำงานเปลี่ยน ชนิดที่เรียกว่ากิจวัตรประจำวันเปลี่ยนไปหมด การที่ต้อง work form home ทำให้เกิดลักษณะของคนอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่า “คน Gen Now” ไม่ได้หมายความถึงเฉพาะว่า เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือที่เราเรียกว่า Gen Z เท่านั้น แต่คน Gen Now เป็นเหมือนกลุ่มคนที่มีพฤติกรรม ไม่ชอบรอ อยากได้ต้องได้เดี๋ยวนี้ ซื้อตอนนี้เลย และอาจไม่คิดเยอะ

เป็นความจริงที่ว่าหลายประเทศทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทั้งนี้มีแนวโน้มว่า จำนวนประชากรสูงวัยจะขยายเพิ่มมากขึ้นอีก จนทำให้คนกลุ่มนี้กลายเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศไปในที่สุด ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในเชิงการตลาด

สำนักงานประกันสังคม เปิดโอกาสให้แรงงานอิสระหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีอายุเกิน 60 ปีแต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้แล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป

เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา โลกของเรามีประชากรประมาณ 5,735 ล้านคน และมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป ประมาณ 540 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 9 ของประชากรโลก ในปี พ.ศ. 2558 ประชากรโลกมีจำนวน 7,349

‘สูงวัยทำได้: สู้โควิด-19 รุ่นที่ 2’ สนับสนุนโครงการโดยยังแฮปปี้ และ สสส. เพื่อให้พี่ๆ วัยเก๋าได้ขยับร่างกาย ขยายจิตใจ เพิ่มเติมความแฮปปี้

จากกรณีที่ลงทะเบียน 5,000 รับเงินจากรัฐบาล เพื่อเยียวยาช่วงโควิด 19 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนกลุ่มแรกได้รับเงินช่วงวันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นต้นไป หลังจากตรวจสอบคุณสมบัติผ่าน แต่ก็ยังมีข้อสงสัยบางส่วนว่า คนแบบไหนถึงไม่ผ่านกันแน่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้