ยิ่งแก่ยิ่งแซ่บจ้าา !! OHH Dear โมเดลลิ่งฮ่องกงปั้นวัยเก๋าให้ชุปตาร์

Last updated: 28 ต.ค. 2563  | 

ยิ่งแก่ยิ่งแซ่บ! ส่อง OHH Dear โมเดลลิ่งเอเจนซี่สัญชาติฮ่องกง ที่ปั้นวัยเก๋าให้เป็นซูเปอร์สตาร์

เป็นความจริงที่ว่าหลายประเทศทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทั้งนี้มีแนวโน้มว่า จำนวนประชากรสูงวัยจะขยายเพิ่มมากขึ้นอีก จนทำให้คนกลุ่มนี้กลายเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศไปในที่สุด

ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในเชิงการตลาด เมื่อเหล่านักการตลาดเริ่มหันเหความสนใจและพยายามทำความเข้าใจคนกลุ่มนี้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงอายุตั้งแต่ 55-70 ปี ที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอย่างสีผมที่เปลี่ยนเป็นสีขาวหรือสีเงิน และเป็นที่มาของการเรียกคนกลุ่มนี้ว่า SAP (Silver Age People) หรือ คนวัยซิลเวอร์ นั่นเอง แล้วอะไรเล่า จะดึงดูดคนวัยซิลเวอร์ได้ ถ้าไม่ใช่คนวัยเดียวกันเอง

ไปรู้จักกับ OHH Dear โมเดลลิ่งเอเจนซี่สัญชาติฮ่องกง ที่กล้าทำสิ่งที่ฉีกไปจากกฎเดิมๆ ด้วยการปั้นวัยเก๋าให้กลายเป็นนายแบบนางแบบซูเปอร์สตาร์!

จุดเริ่มต้นของ OHH Dear
OHH Dear Communications เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพที่ได้เงินทุนจาก SIE Fund กองทุนที่ให้เงินสนับสนุนแก่ ธุรกิจ, องค์กรพัฒนาเอกชน, นักวิชาการ และองค์กรการกุศล ที่ต้องการจะสร้างความเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขปัญหาอย่างเช่น ความยากจนและการกีดกันในสังคมผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ โดย OHH Dear ได้รับเงินทุนจำนวน 445,900 ดอลลาร์ฮ่องกง เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งในปัจจุบัน OHH Dear สามารถทำรายได้ถึง 864,000 ดอลลาร์ฮ่องกงแล้ว ผ่านงานโมเดลลิ่งกว่า 140 งานเลยทีเดียว

จะหล่อ เท่ สวยแซ่บ ต้องอายุ 50 ขึ้นไปเท่านั้น
OHH Dear เป็นโมเดลลิ่งเอเจนซี่แห่งแรกและแห่งเดียวของฮ่องกง ที่ประกาศตนว่าจะทำงานอุทิศให้กับคอมมูนิตี้ผู้สูงอายุ โดยเรียกแทนตัวเองว่า Silver Model Agency มีจุดประสงค์ในการนำเสนอโซลูชันการตลาดแบบครบวงจรให้กับลูกค้าที่ต้องการโฆษณาหรือแคมเปญการตลาดที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ ช่วงแรก บริษัทเปิดรับสมัครและฝึกอบรมผู้สูงอายุให้เป็นโมเดลหรือแอมบาสเดอร์สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการประเภทต่างๆ โดยเกณฑ์คัดเลือกที่สำคัญที่สุดคือผู้สมัครทุกคนจะต้องมีอายุมากกว่า 50 ปีเท่านั้น ปัจจุบัน นางแบบที่อายุมากที่สุดของ OHH Dear คือคุณยายสุดสวยวัย 95 ปี

ยิ่งอายุมาก ยิ่งมีคุณค่า
OHH Dear เชื่อว่าการแก่ชราคือเรื่องที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน การทำงานจึงมีเป้าหมายเพื่อสร้างสังคมที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ นอกจากนี้บริษัทยังปลูกฝังทัศนคติในเชิงบวกให้ผู้สูงวัยมองเห็นคุณค่าและศักยภาพในตัวเอง รวมทั้งส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุเพื่อตอบสนองต่อจำนวนประชากรสูงอายุ และปัญหาการขาดแคลนแรงงานอีกด้วย

ปัจจุบัน OHH Dear เปิดทำการเป็นเวลาได้ 3 ปีแล้ว นอกจากงานหลักด้านการจัดหานายแบบนางแบบสูงวัยมืออาชีพให้กับแบรนด์ต่างๆ และสร้างสรรค์คอนเทนต์สำหรับผู้สูงอายุรุ่นใหม่แล้ว OHH Dear ยังจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์และสนุกสนานเพื่อสร้างคอมมูนิตี้ให้กลุ่มผู้สูงอายุ


อ้างอิง:
https://younghappy.com/blog/inspiration/senior-ohhdear/ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้