Interview

ปัจจุบัน มุมมองด้านการศึกษาของคนในสังคมเปลี่ยนไป ทำให้รูปแบบการเรียนรู้ถูกเปิดกว้างมากขึ้น การเรียนรู้ของเด็กยุคนี้จึงไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องเรียน หรือ ในโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังมีการเรียนรู้นอกห้องเรียน การเรียนรู้ด้วยตัวเอง และโรงเรียนทางเลือก

“ประสบการณ์ทำให้คนๆหนึ่ง เติบโต และบ่อยครั้งที่เรารับฟังประสบการณ์จากคนอื่น ก็ทำให้เรารู้สึก เติบโตขึ้นตามเค้าไปด้วย”

พอมัมสเตอร์ ได้คุยกับ “คุณแนน-มณฑิตา สุทธิสิงหนาท” เจ้าของเพจ LittleMiki ยิ่งทำให้เข้าใจมากขึ้น ว่าความสุขของการเป็นแม่นั้นเรียบง่ายมาก เพียงแค่ “ปล่อยได้” และ “วางให้เป็น”

แต่ละคำถามของมัมสเตอร์ เป็นคำถามที่ธรรมดามากเลย แต่คำตอบของคุณกวางโคตรพิเศษอะ

สำหรับมัมสเตอร์ นอกจากคุณแพรวจะเล่าเรื่องได้เข้าใจง่าย สนุก น่าติดตามแล้ว รูปแบบการเลี้ยงลูกของคุณแพรวยังน่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ มัมสเตอร์เลยพาทุกคนไปรู้จักกับคุณแพรว เพจ ‘แม่ไหวแหละ’ ให้มากขึ้น ผ่าน 10 คำถามต่อไปนี้

การตั้งเป้าหมาย หรือการมีความฝัน เป็น "พลังชีวิต" ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย โดยเฉพาะลูกที่เริ่มจะมีความฝัน

เป็นเรื่องจริงที่ว่า "มุมมองที่มีต่อสิ่งต่างๆ ของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไปตามสิ่งที่คนนั้นเคยได้พบเจอ เช่นเดียวกับคุณโย Influencer เจ้าของเพจ Mom Me Life บันทึกมนุษย์แม่ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเลี้ยงลูกในแบบฉบับของตัวเอง"

การปล่อยวาง วางใจจากความเครียด วางปัญหาที่ทำงานเอาไว้บนโต๊ะ อาจไม่ง่ายนักสำหรับคุณพ่อคุณแม่ แต่เป็นเรื่องจำเป็นที่ควรต้องทำ ก่อนที่จะกลับเข้าบ้าน

พ่อแม่ยุคปัจจุบันล้วนมีแนวคิดการเลี้ยงลูกที่หลากหลาย แต่ทว่าพ่อแม่ทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากเลี้ยงลูกให้เติบโตขึ้นไปเป็นคนที่พร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้เค้าสามารถใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบใหญ่ใบนี้ได้อย่างมั่นคงค่ะ

คุณพ่อคุณแม่ #LGBT หลายคู่ ที่รับลูกมาเลี้ยง ด้วยความรัก และเติมเต็มความอบอุ่นซึ่งกันและกัน ทั้งคุณพ่อคุณแม่ และลูกได้มีครอบครัวที่เป็นสุขในแบบของตัวเอง แต่อาจมีบางโมเม้นต์ ที่อดกังวลไม่ได้เวลาที่ลูก #โดนบูลลี่ หรือมีความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไประหว่างเรา กับลูก เมื่อพวกเขาเติบโตขึ้น คลิปนี้มีประสบการณ์ดีๆ จากโค้ชอ๋อ ธนานิษฐ์ มาแบ่งปันกันค่ะ

เมื่อลูกเริ่มโต และอยากมีชีวิตในแบบที่เขาเลือก จาก ลูกชายกลายเป็นลูกสาว หรือจากลูกสาวกลายเป็นลูกชายสุดเท่ห์ คุณพ่อคุณแม่บางคนอาจรู้สึกกังวล หรือไม่สบายใจ คลิปนี้ อยากให้วางใจสบายๆ ฟังคำแนะนำดีๆ เพื่อ... ความสุขของลูก ความสุขในครอบครัว กันค่ะ

คุณพ่อคุณแม่อย่างเรา เมื่อมองเห็น พรสวรรค์ของลูก คงปลื้มใจไม่น้อย และยิ่งถ้ามีโอกาสได้ถ่ายงานสักครั้ง คงจะกรี๊ดลั่นบ้านเลยนะคะ "โมเดลลิ่ง" ก็จะทำหน้าที่คล้าย #ผู้จัดการดารา ที่คอยส่งโปรไฟล์ของนายแบบ นางแบบ นักแสดงตัวน้อย ให้กับ Agency หรือเจ้าของสินค้าต่างๆ ที่ต้องการ แต่จะ ปั้นลูกให้เป็นดาว ยังไง? ลูกเรามีพรสวรรค์มั้ยนะ? เค้าเตรียมตัวยังไงกัน? พี่ๆ เค้าหักค่าคอมมิชชั่นกี่เปอร์เซ็นต์? อุ๊ยย!! มิจฉาชีพก็ต้องระวังด้วย!! คลิปนี้มีคำตอบให้คุณพ่อคุณแม่แล้วค่ะ Momster Talk by #ป้าต้อมMomster Special Guest : คุณออย ดิฐีสิดี วัฒนะโชติ Managing Director แก้มแดง โมเดลลิ่ง https://www.gamdang.com/th

สำหรับแม่นุ่น “ขนม” ไม่เพียงแค่หล่อเลี้ยงชีวิต แต่ยังหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณที่ขาดขายไป ให้กลับมาสดใส มีชีวาอีกครั้ง…

"ครอบครัวบำบัด" เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้กันในต่างประเทศจนกลายเป็นเรื่องปกติ และตอนนี้เริ่มเป็นที่สนใจในประเทศไทย Momster Talk พาคุณแม่มารู้จักกับกระบวนการ Family Therapy ในคลิปนี้ค่ะ

ใครเป็นคุณแม่สายเปย์บ้างคะ? การซื้อของให้ลูกทุกอย่างที่เขาอยากได้ อาจไม่ใช่วิธีแสดงความรักที่เขา "สัมผัสได้" เสมอไป มาเรียนรู้ไปด้วยกันในคลิปนี้ค่ะ

ลูกขาดความมั่นใจ ไม่กล้าแสดงออก ปัญหาเกิดจากอะไร? เด็กที่ขาดความมั่นใจ ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น อาจเป็นผลมาจากการเลี้ยงดูตั้งแต่เล็ก ซึ่งจะส่งผลกับลูกได้ในอนาคต 

ชวนมาทำความรู้จักกับ "แม่เปิ้ล" Apple Saephoo ที่เปลี่ยนห้องครัวหลังบ้านให้กลายเป็น ร้านอาหารออนไลน์ (ในหมู่บ้าน) ที่ใครหลายคน (ในหมู่บ้าน) ติดใจ

ต้องยอมรับว่าการเป็นแม่คนไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะบทบาทของคุณแม่ฟูลไทม์ที่ใครหลายคนมองว่า “สบาย... อยู่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเดียว” แต่ความจริงแล้ว “คุณแม่ Fulltime” ต้องยอมเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน และยังต้องอดทนกับความกดดันจากคนในบ้านและสังคมภายนอก

บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยพลังของเด็ก ๆ และแววตาที่เต็มเปี่ยมด้วยกำลังใจของคุณพ่อคุณแม่ ที่ เด่นหล้า คิดส์ คลับ (Denla Kids Club)

วันนี้มัมสเตอร์ได้ชวนคุณแม่มาร์กี้ ราศรี และคุณพ่อป๊อก ภัสสรกรณ์ “ตัวแทนของพ่อแม่ยุคใหม่” ที่มีไลฟ์สไตล์การเลี้ยงลูกที่ทันสมัย มาพูดคุยถึงวิธีการเลี้ยงลูก รวมถึงเทคนิคการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยค่ะ (ข้อความด้านล่างนี้อาจทำให้คุณยิ้มมุมปาก) เพราะสไตล์การเลี้ยงลูกของคุณแม่มาร์กี้และคุณพ่อป๊อก อาจทำให้คุณหลงรักครอบครัวพวกเขามากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้