“เปิดเคล็ดลับการเลี้ยงและการเลือกของใช้ให้สองแฝดจิ๋ว สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ ของคุณแม่มาร์กี้ ราศรี และ คุณพ่อป๊อก ภัสสรกรณ์ ”

Last updated: 8 พ.ย. 2562  | 

 


วันนี้มัมสเตอร์ได้ชวนคุณแม่มาร์กี้ ราศรี และคุณพ่อป๊อก ภัสสรกรณ์ “ตัวแทนของพ่อแม่ยุคใหม่” ที่มีไลฟ์สไตล์การเลี้ยงลูกที่ทันสมัย มาพูดคุยถึงวิธีการเลี้ยงลูก รวมถึงเทคนิคการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยค่ะ... (ข้อความด้านล่างนี้อาจทำให้คุณยิ้มมุมปาก) เพราะสไตล์การเลี้ยงลูกของคุณแม่มาร์กี้และคุณพ่อป๊อก อาจทำให้คุณหลงรักครอบครัวพวกเขามากขึ้น

“ครอบครัวสายชิล”
มัมสเตอร์ขอนิยามสไตล์การเลี้ยงลูกของครอบครัวคุณมาร์กี้และคุณป๊อกด้วยคำว่า “ครอบครัวสายชิล” เพราะเป็นครอบครัวที่เน้นให้อิสระกับลูกทั้งสองได้เรียนรู้ตามวัยของพวกเขา อยากหยิบจับอะไร ถ้าเห็นแล้วว่าไม่อันตราย ก็จะปล่อยให้เขาได้ลอง คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดอยู่ห่างๆ (อย่างห่วงๆ) การที่พ่อแม่เปิดโอกาสให้ลูกน้อยได้มีอิสระในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของลูกและถือเป็นพื้นฐานของการเติบโตขึ้นไปเป็นเด็กที่มีความสุขนั่นเองค่ะ

คุณแม่มาร์กี้เล่าให้ฟังว่า “กี้ค่อนข้างเลี้ยงลูกแบบสบายๆ ไม่เข้มงวดมากจนเกินไป อย่างตอนนี้เค้าอยากคลานไปตรงไหน อยากทำอะไร เราจะให้เค้าได้ลองทำดูก่อน โดยเฉพาะเวลาพาไปข้างนอกบ้าน ไปดูธรรมชาติ ไปทะเล เราจะปล่อยสบายๆชิลๆ เน้นให้เค้าได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่เราต้องคอยดูว่าในสถานที่ที่เค้าอยู่ สะอาดมั้ย สกปรกรึเปล่า ก็จะคอยดูแลเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยเป็นหลักค่ะ”

“ถ้าให้พูดถึง FAMILY ด้วยคำสามคำ? … ทีม เดียว กัน” 
เป็นสามคำที่สะท้อนถึงความรักและตัวตนของครอบครัวคุณมาร์กี้และคุณป๊อกให้พวกเราเข้าใจได้อย่างชัดเจน เพราะการเลี้ยงลูกแฝดไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย พวกเขาต้องมีพลังที่มากกว่าครอบครัวปกติถึงสองเท่า การทำงานเป็นทีมเวิร์คจะช่วยให้ทุกอย่างไปได้สวย

คุณพ่อป๊อกบอกว่า “คอนเซ็ปต์ของครอบครัวเราคือ สุขก็สุขด้วยกัน ทุกข์ก็ทุกข์ไปด้วยกัน มีอะไรก็ต้องคอยช่วยเหลือกัน” เพราะการเลี้ยงลูกไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง เราต้องเป็นทีมเดียวกัน และสามารถทำทุกอย่างแทนกันได้ ทำให้ลูกอุ่นใจและเชื่อใจว่าเราสามารถดูแลเขาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเราเองก็ต้องใช้เวลานี้ในการเรียนรู้ที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดีให้กับลูกของเราให้มากที่สุด


"คุณป๊อก คุณพ่อแร๊ปเปอร์มือใหม่มาแรง" ผู้ช่วยคนสำคัญของคุณแม่มาร์กี้
ช่วงวัยแรกเกิดถือเป็นงานหินของพ่อแม่ลูกแฝดเลยก็ว่าได้ เพราะเด็กวัยนี้จะหิวบ่อยและตื่นทุก 2-3 ชั่วโมงเด็กแรกเกิดบางคนอาจร้องไห้ติดต่อกันมากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน และมากกว่า 3 วันต่อสัปดาห์ ที่เรียกว่าอาการร้องไห้โคลิค ซึ่งจะไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก แต่อาจทำให้คุณแม่มือใหม่เครียดและหย่านมเร็ว คุณพ่อจึงต้องเป็นผู้ช่วยคนสำคัญในการช่วยเหลือและให้กำลังใจ  เคล็ดลับที่ทางคุณมาร์กี้และคุณป๊อกบอกมัมสเตอร์ก็คือ พ่อแม่ต้องทำงานเป็นทีมและคอยซัพพอร์ตช่วยเหลือกัน จะทำให้การเลี้ยงลูกนั้นง่ายและราบรื่นขึ้น

คุณแม่มาร์​กี้ยังเล่าถึงหน้าที่ของผู้ช่วยคนสำคัญให้เราฟังว่า “คุณป็อกเค้าช่วยกี้ได้ทุกอย่างเลยค่ะ ทุกอย่างที่เราทำให้ลูก คุณป๊อกเค้าก็ทำเป็นหมด ไม่ว่าจะเป็นป้อนนมลูก จับลูกเรอ เปลี่ยนผ้าอ้อม อาบน้ำให้ลูก เพราะว่าเรามีลูกสองคน บางทีกี้ก็ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ เราเลยแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน อย่างเช่นเวลากี้ให้นมเสร็จแล้วต้องทำให้ลูกเรอ เราก็จะไม่สะดวกเพราะจะต้องให้นมลูกอีกคนต่อ จึงเป็นหน้าที่คุณป๊อกที่ต้องจับลูกเรอ เขาสามารถช่วยกี้ตรงนี้ได้มากทีเดียวค่ะ”

“เคล็ดลับการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก โดยเฉพาะผ้าอ้อมสำเร็จรูป”
การเลือกของใช้ให้กับลูกโดยเฉพาะเด็กแรกเกิด เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก คุณพ่อคุณแม่ต้องทำการบ้าน หาข้อมูลของใช้ให้ลูกกันอย่างมาก นั่นก็เพราะว่าภูมิต้านทานของเด็กแรกเกิดยังน้อย สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกของใช้คือต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหรือเป็นออร์แกนิค ซึ่งจะอ่อนโยนและปลอดภัย ช่วยลดสาเหตุการระคายเคืองหรือการแพ้ของเด็กแรกเกิดได้ 

คุณแม่มาร์กี้บอกถึงวิธีการเลือกของใช้ให้กับลูกว่า “ส่วนมากกี้จะชอบศึกษาและดูข้อมูลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือจากต่างประเทศ ส่วนใหญ่เค้าแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้การเลือกของใช้ให้เด็กแรกเกิดควรเลือกที่เป็นออร์แกนิค ทั้งของใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างผลิตภัณฑ์อาบน้ำต้องออร์แกนิค เสื้อผ้าก็ให้ใช้เป็นผ้าคอตตอนออร์แกนิค เลือกผ้าอ้อมและผ้าอ้อมสำเร็จรูปก็ต้องเลือกที่เป็นออร์แกนิคคอตตอน ลูกจะได้สัมผัสที่นุ่ม อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวเขาแพ้หรือระคายเคือง เพราะว่าผิวเด็กแรกเกิดค่อนข้างบอบบางแล้วก็แพ้ง่าย สมมติว่าถ้าเค้าแพ้ขึ้นมา เค้าจะไม่สบายตัว ไม่แฮปปี้ ลูกจะร้องและไม่สามารถนอนหลับยาวๆได้ ซึ่งก็จะส่งผลต่อพัฒนาการของเค้า และยิ่งบ้านเราไม่เคยมีผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่เป็นออร์แกนิคมาก่อน จนกี้มาเจอ Mamypoko Super Premium Organic กี้ใช้ตั้งแต่อยู่ที่โรงพยาบาลเลย เพราะทางโรงพยาบาลแนะนำ และเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่เลือกให้เค้า เราศึกษามาเองด้วย ตั้งแต่วันแรกที่มีก้ามีญ่าคลอดจนถึงตอนนี้ก็ใช้อยู่ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการแพ้ ผื่นผ้าอ้อม หรือว่ารอยแดงเลย และลูกก็สบายตัว อารมณ์ดีด้วย ถือว่าตอบโจทย์มากค่ะ”

ที่จริงคำว่า ‘ออร์แกนิค’ เป็นคำที่ยืนยันถึงความปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายของเด็กแรกเกิดได้ดีทีเดียวเลยค่ะ และยังเป็นคำที่ใหม่มากในวงการผ้าอ้อมด้วย ที่ผ่านมาเราจะเห็นผ้าอ้อมที่มีเพียงคุณสมบัติซึมซับดี ระบายอากาศดี แต่สำหรับเด็กแรกเกิดแล้วผ้าอ้อมที่ดีที่สุด จะต้องมีมากกว่านั้น นั่นคือมีส่วนผสมของออร์แกนิค คอตตอนที่ให้ความนุ่มและอ่อนโยนพิเศษ ซึ่งจะช่วยลดสาเหตุการแพ้และการระคายเคืองด้วย เหมือนกับ Mamypoko Super Premium Organic ที่คุณพ่อป๊อกและคุณแม่มาร์กี้วางใจเลือกใช้

“Mamypoko Super Premium Organic ตอบโจทย์ Lifestyle ครอบครัวยุคใหม่”

ครอบครัวนี้เป็นสายท่องเที่ยวมือวางอันดับหนึ่งในวงการเลยก็ว่าได้ วางแผนเดินทางกันตลอดเวลา แถมเจ้าหนูมีก้าและมีญ่านั้นก็แสนจะแฮปปี้ ให้ความร่วมมือดีมากทั้งทริป ไม่มีร้องไห้โยเยหรืองอแงใดใดเลย นั่นก็เพราะว่าคุณพ่อป็อกคุณแม่มาร์กี้เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป Mamypoko Super Premium Organic ซึ่งมีความพรีเมี่ยมถึง 7 ดาว มาเป็นผู้ช่วยตัวสำคัญระหว่างวันนั่นเองค่ะ

คุณแม่มาร์กี้เล่าถึงตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การออกทริปราบรื่นให้เราฟังว่า “กี้ว่ายิ่งมีลูกครั้งแรก เราต้องหาอะไรมาเป็นตัวช่วยให้เราสะดวก และนอกจากสะดวกแล้วต้องใช้ดีจริง หลักๆผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่กี้เลือกใช้คือต้องเน้นเรื่องผิวสัมผัส ต้องนุ่ม อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองกับผิวลูก กี้ใช้ Mamypoko Super Premium Organic เพราะเค้ามีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง ออร์แกนิค คอตตอน ทำให้ผิวสัมผัสนุ่มและอ่อนโยนมาก ทำให้ผิวลูกไม่แพ้ไม่ระคายเคือง ไม่มีผดผื่น สบายตัว อีกทั้งยังใช้ง่าย สะดวกสุดๆ เพราะแถบเทปของเค้ากระชับ ติดง่าย “สวมปุ๊บ ติดปั๊บ” ติดพลาดก็ติดใหม่ได้และยังมีแถบวัดความชื้นที่คอยเตือนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมอีกด้วย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวเรามากค่ะ” คุณแม่มาร์กี้ทิ้งท้ายไว้ 

ถือว่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปของ Mamypoko รุ่นนี้ไม่ได้มีดีแค่ความนุ่มอ่อนโยนเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีคุณสมบัติในการซึมซับดีเยี่ยมยาวนานและระบายอากาศได้ดีอีกด้วย  ทำให้พ่อแม่มือใหม่หมดกังวลเรื่อง การระคายเคืองหรือผดผื่นจากการแพ้หรือความอับชื้นได้เลยค่ะ

“ฝากถึงวิธีการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่” 
เคล็ดลับของคุณพ่อป๊อกและคุณแม่มาร์กี้ในการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปคือ เลือกจากคุณภาพและความน่าเชื่อถือ สามารถให้ความไว้วางใจได้ อย่างมามี่โพโค แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีมามี่โพโคมักจะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ตามยุคตามสมัยเสมอ และยังใส่ใจในการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี มาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ 

คุณพ่อป๊อกยังกล่าวถึงวิธีการเลือกผ้าอ้อมให้ฟังว่า  “อีกหนึ่งเหตุผลที่ครอบครัวเราเลือกมามี่โพโค รุ่น Super Premium Organic เพราะเรามั่นใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่พรีเมี่ยมที่สุดในตลาดตอนนี้ สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาผ้าอ้อม อยากให้ลองตัวนี้รับรองว่าจะต้องชอบและติดใจ อย่างครอบครัวเรา บางครั้งคุณกี้ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน พ่อมือใหม่อย่างผมก็สามารถดูแลสองแฝดจิ๋วได้อย่างสบาย เพราะมามี่โพโค ซุปเปอร์ พรีเมี่ยม ออร์แกนิค ทำให้มีก้า มีญ่า สบายตัว เขาก็ไม่งอแง แฮปปี้ทั้งวัน”

สุดท้ายแล้วมัมสเตอร์ฝากให้คุณแม่มาร์กี้ทิ้งท้ายถึงพ่อแม่มือใหม่ที่อาจจะกังวลเรื่องการเลี้ยงลูก  “กี้อยากเป็นกำลังใจให้พ่อแม่มือใหม่ทุกคนที่กำลังเลี้ยงลูกแรกเกิดอยู่ตอนนี้นะคะ ยิ่งลูกคนแรก ยิ่งเหนื่อยหน่อย ต้องตื่นตัวตลอดเวลา ไม่มีหยุด มันต้อง 24 ชั่วโมงตลอดทั้ง 7 วันเลยค่ะ แต่ความเหนื่อยก็แลกมาด้วยการได้เห็นพัฒนาการ การเติบโตของลูกๆ ในทุกวัน มันคุ้มที่สุดแล้วค่ะ”

ขอบคุณคุณพ่อป็อกและคุณแม่มาร์กี้ที่มาแชร์เคล็ดลับการเลี้ยงลูกแฝดในแบบฉบับครอบครัวยุคใหม่ให้เราได้ฟังกัน    เพราะคำว่าพ่อแม่รุ่นใหม่ เราไม่ได้หมายความแค่คนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้ามาเป็นพ่อแม่อย่างเต็มตัวเท่านั้นนะคะ แต่ยังหมายความรวมไปถึงคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังวางแผนมีลูก หรือมีลูกแรกเกิดและกำลังเลี้ยงลูกเล็กอยู่ เราควรเลือกสิ่งที่สุดให้กับลูกน้อย มัมสเตอร์เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ

มัมสเตอร์ขอชี้เป้าตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ลูกน้อยสบายตัว อารมณ์ดียิ้มได้ทั้งวัน สามารถสั่งซื้อ Mamypoko Super Premium Organic ได้ที่  
MamyPoko CLUB:  http://bit.ly/2Bn5JsN 
Lazada: http://bit.ly/2VTuiXZ 
Shopee: http://bit.ly/2OoXdzp 
JD Central: http://bit.ly/2HQ3Id1 

#MamypokoSuperPremiumOrganic #ดีที่สุดจากมามี่โพโค
#ผ้าอ้อมออร์แกนิค #นุ่มอ่อนโยนที่สุด #ผ้าอ้อมเด็กแรกเกิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้