5 กันแดดสำหรับ "เด็กสายลุย"

Last updated: 4 พ.ย. 2562  | 

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่อุณหภูมิของเมืองไทยสูงทะลุปรอทเลยก็ว่าได้ ทั้งอากาศที่ร้อนอบอ้าว และแสงแดดที่ร้อนแรง แผดเผา คุณพ่อ คุณแม่จึงต้องเตรียมผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับลูกน้อยไว้ด้วย #MomsterGuide

ในคอนเทนต์นี้มัมสเตอร์ ขอแนะนำ 5 ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด “สำหรับเด็ก” ที่ดีจริง ๆ แนะนำโดย บรรณาธิการบทความแม่ลูกอ่อนของมัมสเตอร์

  Kindee Sunscreen Lotion

          Kindee คินดี้ เป็นแบรนด์ไทยที่ผลิตสินค้าสำหรับเด็ก สูตรธรรมชาติและออร์แกนิคส่งออกกว่า 10 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า “การให้เด็กๆ ได้ออกไปเล่น และสัมผัสกับธรรมชาตินอกบ้าน คือการเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีที่สุด” กันแดดตัวนี้จึงมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของเด็ก

          คินดี้โลชั่นกันแดด SPF 40 PA+++ เนื้อครีมบางเบามากๆๆๆๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ไม่ทิ้งคราบขาว และยังให้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากลาเวนเดอร์อีกด้วย ยกให้เป็นกันแดดที่หอมที่สุด  (ถึงจะมีกลิ่นหอมแต่ก็ปราศจากน้ำหอมนะค่ะ เป็นกลิ่นจากน้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์) สามารถทาได้ทั้งผิวหน้า และผิวกาย ปกป้องแดดได้นาน 8 ชั่วโมง (แต่ถ้าเป็นเด็กสายลุยน้ำแล้วล่ะก็ แนะนำให้ทาซ้ำทุกๆ ชั่วโมงค่ะ)

          ผลิตจากสกัดจากสารสกัดธรรมชาติออร์แกนิค โดยผ่านมาตรฐานส่งออกญี่ปุ่นและอย่างที่เราเห็นที่ฉลากข้างขวดด้านหน้าเลย คือ โลชั่นกันแดดคินดี้ ปราศจากสาร PABA และพาราเบน แถมยังเป็นสูตร Reef Friendly ที่ไม่ทำลายปะการังอีกด้วย สารที่ใช้เป็น Mineral based สะท้อนแสงแดดออกแทนการดูดซับใต้ผิวหนัง ทำให้อ่อนโยนต่อผิว  
ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ดีกับผิว และต่อกับสิ่งแวดล้อม และยังผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วด้วยว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง Hypo-allergenic Tested  เหมาะสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป และสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง หรือผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

ขนาด 50 มิลลิลิตร ราคา 225 บาท
จำหน่ายที่ Villa Market, The Mall, Central, Robinson ร้านยา Save Drug, ร้านยา Fascino, ร้านยา Ucare

   Facebook :  Kindeekids

 

   Simply Protect BABY Sunscreen Lotion

          Banana Boat Kids เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าแบรนด์นี้ เค้ามีจุดเด่นเรื่องผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับทุกคนในครอบครัว และเชื่อว่าหลาย ๆ บ้านมีไอเท็มของ Banana Boat ติดบ้านกันอย่างแน่นอน เราจึงพลาดไม่ได้ที่จะแนะนำอีกหนึ่งชิ้นที่เป็นไฮไลท์ของแบรนด์อย่าง Simply Protect BABY Sunscreen Lotion โลชั่นกันแดดสำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่บอกว่ากันแดดตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะว่าเป็นกันแดดที่ “ปราศจาก Parabens” หรือสารกันเสีย ซึ่งเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายส่วนใหญ่มักจะแพ้สารตัวนี้

          รวมไปถึง “ปราศจาก Oxybenzone” อีกด้วย เป็นที่ทราบกันดีว่าสารตัวนี้ คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ประการังเกิดการฟอกขาวและรบกวนต่อระบบสืบพันธุ์ ทำให้ตัวอ่อนของปะการังโตแบบผิดรูปและพิการ เรียกได้ว่าเป็นกันแดดที่ใส่ใจทั้ง “คน สัตว์ และโลก” ก็ว่าได้ นอกจากนั้นในกันแดดตัวนี้ ยังลดวัตถุดิบที่เป็นเคมีลงกว่า 25 % แต่ยังคงประสิทธิภาพในการกันแดดไว้ได้ดีเช่นเดิม... ว้าวววว อย่างที่บอกไปว่าสามารถป้องกันแสงแดดได้ในระดับดียังสามารถกันน้ำและเหงื่อได้ดี “ระดับดีเยี่ยม” อีกด้วย เนื้อโลชั่นจะมีความหนาระดับนึง แต่การซึบซาบเข้าสู่ผิวถือว่ารวดเร็ว แถมยังไม่แสบตาด้วยหากทำเผลอเข้าตา สำหรับกันแดดสูตร Baby เหมาะสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือน ขึ้นไป

ขนาด 50 มิลลิลิตร ราคา 550 บาท

   Bananaboatlover.com

 

   Chicky Mild Baby Gentle Sunscreen

          ตัวต่อมาเป็นโลชั่นกันแดด Baby Gentle Sunscreen สูตรออร์แกนิค ไอเท็มน้องใหม่จากแบรนด์ Chicky Mild ที่ใครได้ลองแล้ว จะต้องรู้สึกหลงรักอย่างแน่นอน ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสเนื้อโลชั่นบอกเลยว่ารักมาก เพราะตัวเนื้อโลชั่นมีความเบาบาง ซึมสู่ผิวไว ไม่มีความเหนียวเหนอะหนะให้ลูกน้อยได้รำคาญใจ ที่สำคัญเจ้าสิ่งนี้จะต้องตอบโจทย์เด็ก ๆ สายลุยแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50 PA+++ แล้ว ยังมีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ สามารถล้างออกได้ โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันต่อผิวลูกน้อยได้อีกด้วย

          โลชั่นกันแดดของ Chicky Mild ตัวนี้ เป็นสูตรออร์แกนิคที่อุดมไปด้วยสารสกัดออร์แกนิคและธรรมชาติผ่านการรับรองจากหน่วยงาน ECOCERT และ NATRUE สามารถปกป้องผิวลูกให้มีสุขภาพดี ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1, UVA2 และ UVB มีคุณสมบัติการสะท้อนแสง ด้วย Titanium Oxide กับ Zinc Oxide (Physical Sunscreen) เอาเป็นว่าถ้าได้ทาโลชั่นกันแดดตัวนี้ให้ลูกแล้ว ก็เปรียบเสมือนใส่เกราะปกป้องให้กับผิวลูกน้อยนั่นเองค่ะ  

          อีกสิ่งหนึ่งที่หลงรัก... โลชั่นกันแดดตัวนี้สามารถใช้ทา ให้ลูกน้อยได้ทั้งตัวเลยค่ะ ซื้อมาหลอดเดียว คือ คุ้มมากก ใช้ได้ตั้งแต่ผิวหน้า ลำคอ และผิวกาย เหมาะกับเด็กน้อย 6 เดือนขึ้นไปและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ต้องขอบอกว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นโลชั่นกันแดดรักษ์โลกค่ะ เพราะทาแล้วสามารถลงเล่นทะเลและดำน้ำได้ โดยไม่ทำร้ายปะการังหรือธรรมชาติใต้น้ำด้วยนะคะ

ทางเราไปแอบส่องมา ตอนนี้เขามีโปรเปิดตัว ขนาด 40 กรัม ราคาพิเศษเพียง 490 บาท (ปกติ 550) โปรนี้มีถึง 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้นค่ะ

   Facebook : Chicky Mild

 

  Natural Anti-pollution Sunscreen

          พัฟกวิน ออร์แกนิค (Puffguin Organic) แบรนด์ที่เราขอการันตรีถึงความปลอดภัยสำหรับเด็ก เพราะผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์คัดสรรวัตถุดิบที่ดีจากธรรมชาติ 100 % และพิถีพิถันทุกขึ้นตอนการผลิต มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “Real – Life Parents” เฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด โดยตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกน้อย และล่าสุดทางแบรนด์ได้ส่งต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นก็คือ…. “Natural Anti-Pollution Sunscreen broad UV Spectrum SPF50+ PA+++ Face & Body Multi Protection” ครีมกันแดดพร้อมป้องกันมลภาวะฝุ่นพิษ SPF 50+ PA+++ เป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อเด็ก (โดยเฉพาะเด็กสายลุยจำเป็นต้องมี)  ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับเด็ก แลผู้ที่มีผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย สามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UV A และ UV B   มี SPF50+++ กันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ปกป้องได้จริง  เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ  ระดับการซึมซาบเข้าสู่ผิวหนัง (คือดีมาก) ซึมเร็วมาก เพราะใช้วัตถุดิบที่ดีอย่างน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค (Organic Coconut Oil) และน้ำมันอโวคาโด (Avocado Oil)

          นอกจากคุณสมบัติของครีมที่ป้องกันแสงแดดและมลภาวะให้กับลูกน้อยแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย อย่าง วิตามิน D และ E ที่ได้จากอโลเวร่าออแกนิค (Aloe Vera) และมะเขือเทศสีเหลือง (Yellow Tomato) คุณสมบัติคือช่วยในเรื่องการให้ความชุ่มชื้นผิว ทำให้ผิวของลูกน้อยรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย  รวมไปถึงสารสกัดที่ดีที่สุดจากน้ำมะพร้าวออร์แกนิคสีทอง (Organic Virgin Coconut Oil) คั้นจากกาบมะพร้าวที่มีประโยชน์มาก คุณสมบัติของสารสกัดตัวนี้คือ ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระหรือริ้วรอยในอนาคต

          อีกหนึ่งจุดเด่นของครีมกันแดดตัวนี้คือ  ช่วยซ่อมแซมผิวที่ผ่านการโดนแดดมา ให้กลับคืนเข้าสู่สภาพปกติเร็วยิ่งขึ้น คุณพ่อ คุณแม่ยังสามารถไว้วางใจได้เรื่องของสารสกัด เพราะว่าครีมกันแดดจาก พัฟกวิน ออร์แกนิค นี้ “ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่ใส่สี ไม่ใส่แอลกฮอล์” สารสกัดอันตรายต่าง ๆ ไม่มีในผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลย แถมยังผ่านการทดสอบค่า SPF และ PA จาก Laboratories ผู้เชี่ยวชาญ


          วิธีใช้คือ ทาผิวหน้าและผิวกายได้ทุกวันก่อนออกแดด 15 นาที และสามารถทาซ้ำได้… เหมาะสำหรับเด็กอายุ 12 เดือนขึ้นไป รวมไปถึงผู้ที่มีผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และทุกคนในครอบครัวก็สามารถใช้ได้ค่ะ
ขนาด 75 มิลลิลิตร ราคา 490 บาท 
หาซื้อได้แล้วที่ Siam Paragon, Central,The Mall แผนกเด็ก ,ร้าน Lemonfarm , ร้าน Babyconnection ใน รพ.ชั้นนำ

   Facebook : Puffguin Thailand

   Little Bear Organic  Skin Peace Lotion

          Little Bear Organic มาพร้อมกับ Skin Peace Lotion SPF 35++ โลชั่นกันแดดสำหรับเด็กที่มาพร้อม 2 คุณสมบัติในหนึ่งเดียว คือสามารถปกป้องลูกจากแสงแดด รังสี UVA และ UVB มาพร้อมค่าเอสพีเอฟ 35 และสามารถป้องกันแสงแดดได้นาน 5 ชั่วโมงแล้ว ยังสามารถปกป้องลูกจากยุงได้อีกด้วยค่ะ สำหรับสูตรน้ำแร่บริสุทธิ์จากเกาะเจจู ประเทศเกาหลี มีส่วนผสมของ Jojoba Oil ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดการอุดตันรูขุมขน และเต็มไปด้วยวิตามิน E ที่นอกจากป้องกันแสงแดดแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการแสบไหม้ของผิวที่เกิดจากแสงแดดด้วย และยังมี Bee wax ตัวช่วยที่ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นตลอดเวลา รวมไปถึง Morocco Argan Oil ส่วนผสมสำคัญที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อยได้ ทำให้ผิวของลูกน้อยไม่แห้งกร้าน สุดท้าย Sunflower Seed Wax หรือไขมันจากเมล็ดทานตะวันยังช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื่น และป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวถูกทำลายสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป 
ขนาด 30 กรัม ราคา 450 บาท / 65 กรัม ราคา 850 บาท

  Facebook : Little Bear Organics 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับคอนเท็นต์ "5 กันแดดสำหรับ เด็กสายลุย" ของ #MomsterGuide หวังว่าคงเป็นตัวช่วยในการเลือกครีมกันแดดให้กับลูกได้ไม่มากก็น้อยนะคะ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ คุณแม่ต้องหมั่นทาครีมกันแดดให้ก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที และทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมงด้วยนะคะ 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้