หน้าฝนแล้วจ้า เตรียม 10 ITEMS ให้พร้อมเพื่อลูกรัก

Last updated: 27 พ.ค. 2567  | 

หน้าฝนแล้วจ้า
เตรียม 10 ITEMS
ให้พร้อมเพื่อลูกรัก



 
เพลงเกี่ยวกับสายฝนต้องมาแล้วล่ะ...
คุณครูคงเตรียมไว้ให้คุณลูกๆ เพื่อไว้ให้ร้องเล่นเต้นระบำในช่วงเวลาสันทนาการแล้วแหงๆ ทันทีที่โรงเรียนเปิดเทอม
ส่วนฝ่ายผู้ปกครอง คุณแม่ คุณพ่อก็คงจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันฝนไว้ให้ลูกๆ แล้วด้วยเช่นกัน แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเตรียมไอเทมไหนก่อนหลังดี แอดมินมี “10 ITEMS” ที่จำเป็นสำหรับลูกๆ ไว้ในกระเป๋าเพื่อหยิบฉวยไว้ใช้ในทันทีที่เกิดฝนตกหรือมีสถานการณ์ฉุกเฉินในขณะนั้น แต่ของทั้งหมดนี้ยังสามารถนำไปใช้ได้ทุกการเดินทางเลยนะคะ


 
1.      “ร่ม” ต้องมี
แต่ร่มที่ว่าต้องมีขนาดที่ลูกจับถนัดมือ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป และมีน้ำหนักพอเหมาะกับวัยของลูกๆ นะคะ  



2.      “เสื้อกันฝน” อย่าลืมเลยเชียว
เด็กเล็กๆ อาจจะกางร่มไม่ถนัด หรือบางวัยก็ยังไม่เหมาะกับการถือร่ม เสื้อกันฝนแบบเต็มตัว คลุมร่างลูกตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ลวดลายน่ารักๆ ก็ดูจะเป็นการดึงดูดใจให้ลูกได้มากกว่าการถือร่มเสียอีกค่ะ



3.      “หมวก” ต้องพร้อม
หมวกแต่ละใบ แต่ละทรง ออกแบบให้ใช้งานแตกต่างกันไป หมวกสำหรับใส่หน้าฝน ต้องเป็นหมวกปีกกว้าง แต่ต้องพับเก็บไว้ในกระเป๋า และคลี่ออกมาใส่ได้ทันที ที่สำคัญต้องกันน้ำด้วยนะคะ


4.      “รองเท้าบูท” กันน้ำ
เพื่อความสะดวกในการไปโรงเรียนหรือไปเที่ยวก็ตาม การใส่รองเท้าบูททรงสูงแบบกันน้ำได้หรือทำจากพลาสติก หรือจากยางคุณภาพคลุมเกือบถึงเข่า จะช่วยป้องกันน้ำกัดเท้า น้ำกระเด็น หรือลุยน้ำขณะน้ำท่วมขัง มันช่วยได้เลยจ้า ซึ่งปัจจุบันนี้มีรองเท้าบูทหลากหลายแบรนด์ที่ออกแบบลวดลายเก๋ๆ น่ารักๆ และวัสดุก็มีคุณภาพ นิ่ม ไม่กัดเท้าอีกเยอะเลยค่ะ



5.      “ผ้าขนหนู” ใส่ในกระเป๋าในทุกวัน
แน่นอนค่ะ แม้เราจะมีอุปกรณ์ป้องกันฝนไว้พร้อมสรรพ แต่ผมเผ้า เนื้อตัวก็ต้องเปียกกันบ้าง  การใช้ผ้าขนหนูเช็ดเนื้อตัว ผมเผ้าที่เปียกให้แห้งจะช่วยป้องกันการเป็นไข้หวัดได้นะคะ แต่ผ้าขนหนูที่แอดมินแนะนำคือ “ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์” พกพาสะดวก น้ำหนักเบา และเช็ดแห้งเร็วด้วยค่ะ


6.      เตรียม “หยูกยา” ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้พร้อม
พ่อแม่บางครอบครัวอาจจะมองว่าไม่น่าจำเป็น แต่อย่าชะล่าใจหรือประมาทเกินไปนะคะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ฝนฟ้าไม่เป็นใจให้ใครต่อใครมานักต่อนัก สิ่งที่ต้องมี อาทิ พลาสเตอร์ปิดแผล ยาเบทาดีน สำลี ยาแก้ปวดหัวตัวร้อน ฯลฯ นำใส่ในกระเป๋ายาพกพามีซิปเปิดปิดง่าย จับใส่กระเป๋าให้ลูกๆ ไว้เลยค่ะ


7.      “เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์” พกติดตัวตลอดเวลา
หลังจากเกิดเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นต้นมา แม้ถูกประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นแล้วก็ตาม แต่เชื้อโรคหลากหลายเผ่าพันธุ์ก็ยังล่องลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งลูกๆ หรือแม้แต่เราเองก็ยังต้องเจอะเจอ เผลอไปนิดเดียวก็อาจจะติดเชื้อโรคมาด้วย ต้องคอยเตือนลูกหลานเราว่า “อย่าลืมฉีดแอลกอฮอล์” โดยเด็ดขาดนะคะ


8.      “เสื้อผ้าสำรอง” พร้อมใช้ เปลี่ยนได้ทันที
ถ้าเป็นไปได้ กระเป๋าไม่แน่นจนเกินไป จัด “เสื้อผ้า กางเกงชั้นใน” สำรองไว้ในเป้เลยนะคะ ทันทีที่ลูกเปียกปอน จับเปลี่ยนเสื้อผ้าได้เลย จะช่วยให้ลูกเลี่ยงจากการเป็นไข้หวัดได้ ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะตัวได้อีกด้วยค่ะ


9.      “ถุงพลาสติก” ใส่เสื้อผ้าเปียก
ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ต่อให้ฝนไม่เท ก็ยังอาจจะนำไปใช้งานอย่างอื่นได้ เช่น เจอขยะ ขวดน้ำ กระดาษที่อุดท่อระบายน้ำ ฯลฯ ก็อาจจะช่วยสังคมได้ นิดนึงก็ยังดีค่ะ


10. “กระดาษทิชชู่เปียก” เช็ดได้ทุกอย่าง
แค่ห่อเล็กๆ จับใส่เป้ไว้ บางทีลูกของเราอาจจะต้องใช้เช็ดมือ เช็ดหน้าที่เลอะน้ำที่กระเด็นมาโดน หรือเจอเพื่อนประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม เลือดออก ลูกจะได้นำกระดาษทิชชู่เปียกใช้แทนสำลีก่อนก็ได้เหมือนกัน


จริงๆ แล้วมีอีกหลายตัวเด็ดที่อยากให้แม่ๆ เตรียมไว้ เป็นต้นว่า กระเป๋าใส่มือถือกันน้ำแบบซิปล็อก คล้องคอ กระเป๋าหรือเป้สะพายหลังวัสดุกันน้ำดีไซน์เก๋ๆ หลากหลายแบรนด์ที่ออกมาให้ใช้ในซีซันนี้ แต่แอดมินว่าไว้คราวหน้าจะมาแชร์แบรนด์เด็ดๆ มาให้อีกทีนะคะ ว่าแล้ว...แอดมิน ขออนุญาตเตรียมของไว้ให้ลูกๆ ก่อนนะคะ บ๊าย บายค่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้