เที่ยววันพระ วิสาขบูชา สบายจิต สบายใจ ได้ฟิลล์

Last updated: 22 พ.ค. 2567  | 

เที่ยววันพระ “วิสาขบูชา”
สบายจิต สบายใจ ได้ฟิลล์
 


แล้วครอบครัวของพ่อจ๋า แม่จ๋าได้วางแผนเที่ยวในช่วง “เวลาแห่งธรรม: วันวิสาขบูชา” กันแล้วหรือยังคะ ถ้ายัง...ลองดูโปรแกรมที่แอดมินวางเส้นทาง ทำบุญ พักท้อง หย่อนอารมณ์ใกล้ๆ วัดในแถบกรุงเทพฯ และปริมณฑลกันก่อนออกเดินทางก็ได้นะคะ

วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร หรือ “วัดแจ้ง”

เด็กฝั่งธนฯ มาเวียนเทียนที่วัดอรุณฯ หลับตาเดินยังได้ ส่วนเด็กพระนครก็มาง่าย เลือกนั่งรถโดยสารสาธารณะมาลงท่าน้ำท่าเตียนหรือท่าน้ำวังหลังข้ามฟากมาท่าน้ำวัดแจ้ง เดินเข้าวัดอรุณในเวลาไม่กี่อึดใจ เข้าวัด ฟังธรรมเสร็จแล้ว ยังพอมีเวลาถมเถที่จะไปเที่ยวต่อก่อนจะถึงเวลาเวียนเทียนในช่วงค่ำ 

ถ้าชอบแนวสะเทิ้นน้ำ ก็นั่งเรือด่วนล่องไปตามลำน้ำปลายทางนนทบุรี
แต่ถ้าไม่เลือกเวย์นี้ ก็หาร้านกาแฟนั่งชิลล์ ได้ฟิลล์ริมน้ำก็ได้
ที่แรกเลย ไม่ต้องไปไหนไกล
“กาแฟวัดอรุณ” บรรยากาศไทยๆ อยู่ภายในวัด ถ้ามากันแนวครอบครัวใหญ่มีปู่ย่าตายายมาด้วย ไปไหนไกลไม่ได้ ก็ร้านในวัดนี่แหละเวิร์คสุด


แต่ถ้าจะเลือกร้านอาหารแบบกินจริงจัง แนะนำ “โรงรส” อยู่อีกฟากหนึ่งตรงข้ามวัดอรุณค่ะ นั่งได้ทั้งแบบคู่สวีท แบบเพื่อนฝูง ครอบครัวเล็ก ใหญ่ รองรับได้หมด บรรยากาศภายในไทยๆ อาหารไทยแท้ และมีทั้งแบบชาววัง ดั้งเดิม ไปถึงขนมหวานไทยที่ไม่เคยกินก็มีค่ะ ส่วนวิวที่อยู่เบื้องหน้าคือองค์พระปรางค์วัดอรุณเหนือริมน้ำเจ้าพระยา รับประทานได้ 2 ช่วงเวลา มื้อเที่ยงและมื้อเย็นจ๊ะ แต่ถ้าเป็นแอดมินก็ขอเป็นเวลาช่วงค่ำ จะเห็นเงาสะท้อนขององค์พระปรางค์และพระจันทร์เต็มดวงเหนือน้ำ มันจึ้งมากค่ะ

เมืองโบราณ สมุทรปราการ


แค่ที่นี่ได้ทั้งบุญและเที่ยวที่เดียวครบเลยค่ะ เมืองโบราณเปิดให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานฟรี ช่วงเช้าตกบ่ายก็เที่ยวทั่วเมืองกันก่อน พอสักบ่ายสี่ก็ตรงรี่ไปที่ พระธาตุบังพวน และ มหาวิหารวชิรธรรม พุทธาวาสแห่งอนัตตจักรวาล ห้าโมงเย็นก็เริ่มฟังเทศน์ ฟังธรรม ทุ่มนึงก็เวียนเทียนกันเลยจ้า



เส้นทางเมืองโบราณ อยู่ย่านบางปู มีร้านอาหารริมทะเลมากมาย แต่ถ้ามาแล้วหย่อนกาย ใส่อารมณ์ได้สบายๆ ในที่เดียวก็ที่นี่ “สายลม บางปู” ซอยบางปู 72 พอเข้ามาก็อึ้ง จึ้ง มาก มีทั้งร้านกาแฟ ร้านเซรามิก ขายต้นไม้ แล้วสุดทางที่ร้านอาหารสายลม ที่บรรยากาศกว้างใหญ่ เบื้องหน้าคือชายทะเล กาแฟดี มีอาหารอร่อย เที่ยวได้ทั้งครอบครัว ให้บริการตั้งแต่ 11 โมง ถึงค่ำ เวียนเทียนเสร็จเร็วมาชมแสงสุดท้ายที่นี่ก็ดีเลิศเลยค่ะ

อีกร้านที่หมายตา ไม่อยากให้พลาด “บ้านณ เล” บ้านไม้สีขาว บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่เหนือเขื่อนมองเห็นวิวทะเลเบื้องหน้า  ศิลปิน นักแสดง นักร้อง มาทานอาหารร้านนี้กันเยอะ เพราะไม่พลุกพล่าน อาหารอร่อย กาแฟ เบเกอรี่ มีบริการ สนนราคาไม่แพง ฟิลล์ Eco Friendly มองเห็นทะเลทุกมุม มาแล้วไม่ผิดหวัง ตั้งอยู่ซอยคลองเสาธง บริการตั้งแต่ 11.00 น. – 20.00 น. ปิดวันจันทร์จ๊ะ

วัดสุทธาโภชน์ ฉลองกรุง ลาดกระบัง



ขยับมาเส้นตะวันออก วัดสุทธาโภชน์ เป็นวัดมอญริมน้ำ อยู่ซอยฉลองกรุง 8 ก่อนไปวัด แนะนำให้ไปชุมชนหัวตะเข้ แล้วตรงดิ่งไปที่  “สี่แยกหัวตะเข้คาเฟ่ แอนด์เกสต์เฮาส์” เปิดบริการตั้งแต่ 10.30 น. ไปจนถึงพลบค่ำ บรรยากาศริมคลอง มีอาหาร เครื่องดื่ม นั่งชิลล์ แล้วยิ่งใครคลั่งรักแมวล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับการทัศนาจรล่องเรือคายักเที่ยวชมวิถีชีวิตสองฝั่งริมคลองไปกับไกด์แมวสุดคิวท์ ที่จะออกมาทักทายคุณบ่าวตั้งแต่ 5 โมงเย็นค่ะ

อ๊ะ อ๊ะ!! แต่ถ้าต้องการล่องเรือสัมผัสกับไกด์แมว ต้องเข้าพักที่นี่นะคะ คืนละ 500 บาทเองจ้า (2 วัน 1 คืน) จะได้ภาพสวยๆ กับแมวเหมียวไปด้วยจิ

วัดแสนสุขวิสุทธิวราราม ชลบุรี

เคยไปชื่นชมองค์พระเจดีย์เกตุแก้วจุฬามณีอาสนสุขมหาวิหาร ที่มีความวิจิตรอลังการด้วยมีพญานาค 7 เศียรที่มีลักษณะแตกต่างกันอยู่ตรงสะพานเชื่อมทั้งสี่ทิศ ภายในเจดีย์มีพระประธานสีทององค์ใหญ่ หากมาวัดนี้แล้ว ต้องแวะ “มะลิ แคทคาเฟ่” สาวกแมวเท่านั้นจึงจะเข้าใจ มีเบเกอรี่ น้ำดื่ม ทั้งปั่น มัทฉะ กาแฟ น้ำผลไม้ ครบทุกองศา อร่อยทุกสิ่ง กินด้วย เล่นด้วย ร้านอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จอดรถได้ตลอดแนวฟุตบาททั้งสองฝั่ง



ค่าเข้าเล่นกับน้องเหมียว
·       1 ชั่วโมง 150 บาท ต่อ 1 ท่าน ฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว
·       2 ชั่วโมง 190 บาท ฟรีเครื่องดื่มและขนม ต่อ 1 ท่านนะคะ

หมายเหตุ: เด็กๆ อายุต่ำกว่า 10 ขวบ ต้องมีผู้ใหญ่เข้าไปดูแล แบบ 1 : 1 ด้วยจ้า
ลองเลือกดูนะคะ เผื่อจะโดนจิตโดนใจกันบ้างจ้า

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้