How to ดูแลเด็กที่บ้านให้ปลอดภัยไกล "ไวรัส"

Last updated: 19 ก.พ. 2563  | 

 

ย้อนหลังเรื่องใหญ่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น ไวรัสโคโรน่า กับฝุ่น PM 2.5

ที่สร้างความตกอกตกใจไม่น้อย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก ๆ อยู่ที่บ้าน ยิ่งเพิ่มความน่ากังวลไปกันใหญ่ พ่อแม่ผู้ปกครองจึงต้องป้องกันความปลอดภัยของลูกน้อยให้ดี เพราะนอกจากไวรัสโคโรน่าที่กำลังแพร่กระจายอยู่ในขณะนี้ รอบ ๆ ตัวของเรายังเต็มไปด้วยเหล่าไวรัสอันตรายมากมาย #Momsterguide จึงมีวิธีดูแลลูกน้อยเบื้องต้น พร้อมกับไอเท็มสำคัญ ๆ ที่จะต้องมีติดบ้านไว้มาฝากกันค่ะ

 
  การดูแลเด็ก ๆ เบื้องต้น

·    ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ อย่างน้อย 6 แก้วต่อวัน
·    ทำความสะอาดมือให้สะอาดอยู่เสมอ
·    พาลูกออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
·    ดูแลเด็กที่มีโรคประจำตัวอย่างใกล้ชิด
·    พักผ่อนให้เพียงพอ
·    หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด หรือในที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก
·    ไม่รับประทานอาหารที่ไม่สุก และควรกินร้อน ช้อนกลาง
·    ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่นอย่างเช่น แก้วน้ำ ช้อน ชาม ผ้าเช็ดหน้า
·    หากมีอาการผิดปกติควรพบแพทย์ทันที

 

 

ของใช้จำเป็นไว้ป้องกัน และดูแลเด็ก ๆ ให้ห่างไกลจากเหล่าไวรัส

  หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก  

วิธีป้องกันไวรัสอย่างได้ผลหรือการใส่หน้ากากอนามัย โดยการเลือกซื้อหน้ากากอนามัยให้กับเด็กเล็กข้อสำคัญคือควรเลือกที่กระชับกับรูปหน้า เพื่อประสิทธิภาพของการป้องกันเชื้อโรค มัมสเตอร์ขอแนะนำ หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กจาก Nexcare หน้ากากอนามัยทรง 3D Shape สายคล้องหูเป็นเส้นใย non woven เหมาะสำหรับเด็ก ๆ เพราะมีเนื้อผ้าที่นุ่ม ไม่ระคายเคือง แถมระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ที่สำคัญมีขนาดพอดีกับใบหน้าเด็ก จึงกระชับเข้ากับรูปหน้าได้พอดี เรื่องประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละออง ควันและแบคทีเรียขนาดเล็ก สูงกว่าหน้ากากธรรมทั่วไป สวมใส่ง่าย ไม่เจ็บหู ลดปัญหาลูกไม่ชอบใส่หน้ากากอนามัยเพราะกลัวเจ็บได้ด้วยค่ะ

หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กจาก Nexcare 

 

  ผ้าเปียกน้ำเกลือ  

สำหรับการป้องกันเหล่าไวรัสที่สำคัญเลยพ่อแม่ต้องฝึกให้ลูกน้อยทำความสะอาดมือบ่อย ๆ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียที่แฝงมากับสิ่งของที่ได้หยิบจับ เพื่อความสะดวกในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ไม่สามารถล้างมือทำความสะอาดได้ คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพสูง มัมสเตอร์ของแนะนำ ผ้าเปียกสูตรน้ำเกลือ จาก Tinynose แบรนด์คุณภาพจากประเทศอิตาลี โดยคุณสมบัติของผ้าเปียกสูตรน้ำเกลือจากไทนี่โนส โดดเด่นในเรื่องของการช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99 % ทำจากผ้า Cotton ผิวสัมผัสนุ่มพิเศษ ปราศจากสารคลอรีน 100 % พร้อมกับความสมดุลของค่า PH จึงไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก ที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่สามารถไว้วางใจได้เพราะผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบทางผิวหนังจากห้องปฏิบัติการในประเทศอิตาลี เพื่อผิวบอบบางของลูกน้อยจะแข็งแรง สะอาด ชุ่มชื่น และปลอดภัย แถมพกพาง่าย ดีไซน์ก็น่ารักด้วยค่ะ มีให้เลือก 2 แบบ FRAGRANCE FREE สูตรไม่มีกลิ่น ใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดเป็นต้นไป เหมาะสำหรับผิวบอบบางเป็นพิเศษ  และ GRAPE กลิ่นองุ่นหอมสดชื่น ใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ 3 เดือนขึ้นไป

ผ้าเปียกสูตรน้ำเกลือ จาก Tinynose

 

  สเปรย์ฆ่าเชื้อ  

อนาคตที่ว่าต้องเก็บเงินซื้ออากาศดี ๆ หายใจ คงจะมาถึงในอีกไม่ช้า ไม่ว่าจะฝุ่นหรือเชื้อไวรัสที่วนเวียนอยู่รอบตัวเรา เพียงแค่เราหายใจก็สามารถรับเชื้อไวรัสข้าสู่ร่างกายได้แล้ว โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก ยิ่งต้องเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ชีวิตเป็นพิเศษ เพิ่มการปกป้องลูกจากเชื้อโรคอันตรายเหล่านี้ด้วย สเปรย์ฆ่าเชื้อ Mamoru care จากประเทศญี่ปุ่น สเปรย์ฆ่าเชื้อที่ปราศจากสี กลิ่น และแอลกอฮอล์ มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานนานกว่า 96 ชั่วโมง โดยการทำงานคือจะทำลายผนังเซลล์ชั้นนอกของเชื้อแบคทีเรีย สามารถหยุดการเจริญเติบโตและหยุดการขยายพันธุ์ของเชื้อแบคทีเรีย และผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้หลากหลายสายพันธุ์ เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ มาก เพราะสามารถฉีดได้ทั้งของเล่น อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเด็ก คาร์ซีท เสื้อผ้า ที่นอน หมอน ผ้าห่ม โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย

สเปรย์ฆ่าเชื้อ Mamoru care

 

  โลชั่นกันยุง  

เรื่องของยุงนี่ไม่ควรมองข้ามที่สุดค่ะ เจ้าแมลงตัวเล็ก ๆ นี่แหละอันตรายนัก คุณพ่อคุณแม่จะต้องเตรียมโลชั่นกันยุงสำหรับลูกด้วยไปด้วย ซึ่งควรเลือกโลชั่นกันยุงสำหรับเด็กโดยเฉพาะเพราะจะไม่มีสารเคมีอันตรายปนเปื้อนต่อผิวเด็ก และ โลชั่นกันยุง จาก B’Lyve Baby Lotion (บีลีฟ เบบี้ โลชั่น) เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทางเราภูมิใจนำเสนอ โลชั่นกันยุง มด และแมลง ที่เนื้อโลชั่นมีประสิทธิภาพป้องกันได้ถึง 4 - 6 ชั่วโมง ใช้ได้ในเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป รวมไปถึงผู้ที่มีผิวแพ้บอบบาง ผิวแพ้ง่าย ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติหลายชนิดอย่าง อโลเวร่า น้ำมันมะพร้าว สารสกัดจากต้นโอ๊ค ลาเวนเดอร์ น้ำมันดอกทานตะวัน สารสกัดจากใบบัวบก สารสกัดจากแตงกวา จึงอ่อนโยนต่อผิว และยังมี Avocado oil และสารสกัดจากราสเบอรี่ที่ช่วยเรื่องของการบำรุงผิว ทะนุถนอมผิวให้แข็งแรงขึ้น โดยบีลีฟ เบบี้ โลชั่นยังปราศจากกลิ่นตะไคร้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แถมยังช่วยลดรอยดำจากแผลยุงกัดบนผิวลูกน้อยได้อีกด้วย B’Lyve Baby Lotion ขนาด 50 มล. 299 บาท และ ขนาด 100 มล. ราคา 450 บาทสามารถติดตามโปรโมชั่นที่เพจ B’Lyve Natural ได้เลยค่ะ 

โลชั่นกันยุง จาก B’Lyve

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้