สูตรสวย 5 นาที.. สำหรับคุณแม่ทำงาน

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

เพราะต้องดูแลเจ้าตัวเล็กและเจ้าตัวใหญ่แต่เช้า ทำเอาคุณๆ Working Mom เหลือเวลาส่วนตัวสำหรับแต่งองค์ทรงเครื่องไม่เท่าไหร่ วันนี้ Modern Mom เลยนำวิธีแต่งหน้าภายใน 5 นาทีมาฝาก รับรองค่ะว่าถึงจะมีเวลาน้อยแต่คุณภาพความสวยเกินร้อยแน่นอน

นาทีแรก หลังทามอย์ชเจอร์ไรเซอร์แล้ว ให้ใช้แป้งทูเวย์กดซับเบาๆ ทั่วหน้า

นาทีที่สอง ปัดบรัชออนสีชมพูอ่อนที่โหนกแก้ม

นาทีที่สาม ดัดขนตา และปัดด้วยมาสคาราใส

นาทีที่สี่ ทาตาสีน้ำตาล

นาทีสุดท้าย ทาลิปสติกสีน้ำตาล หรือสีชมพูอ่อน

เคล็ดลับอยู่ที่...
- การเลือกใช้แป้งทูเวย์ จะช่วยลดขั้นตอนการลงรองพื้น และแป้ง เพราะเนื้อแป้งทูเวย์จะให้ความเรียบเนียนเหมือนใช้แป้งรองพื้นอยู่แล้ว
- ความเป็นธรรมชาติของโทนสีน้ำตาล หรือชมพูอ่อน จะช่วยให้ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการแต่งหน้าด้วยความเร่งรีบไม่เด่นชัดนัก และยังเป็นโทนสีที่เข้าได้กับการแต่งตัวทุกสไตล์
- การดัดขนตา และปัดมาสคารา เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเน้นโทนหน้าคุณให้สวยใสขึ้นมาได้ (แม้จะแต่งไม่มากนัก) การใช้มาสคาราใส ก็เพื่อป้องกันความเลอะเทอะที่อาจเกิดขึ้นจากความเร่งรีบเช่นกันค่ะ

ลองนำไปทำดูนะคะ จะจับเวลาไปด้วยก็ได้ รับรองว่าไม่เกิน 5 นาทีแน่นอน โมเดิร์นมัมอย่างคุณก็ได้สวยใสออกไปเฉิดฉายอวดเพื่อนๆ ที่ทำงานได้แล้วค่ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้