หลากวิธีบอกรักในวันวาเลนไทน์

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

หากใครเคยได้ดูหนังเรื่อง “กุมภาพันธ์” คงจำได้ว่าโรแมนติก และเศร้าขนาดไหน ดูแล้ว อดรู้สึกไม่ได้ว่า บางครั้ง เพียงแค่มีใครสักคนให้ได้รัก เท่านี้ รักก็ยิ่งใหญ่มากพอแล้ว เสียดายแต่ว่า ในขณะที่ “ใครสักคน” อยู่ให้เรารัก เรากลับไม่รู้ว่าเขามีค่าสำหรับเราแค่ไหน ตราบจนเมื่อเขาจากไป คุณค่าของเขาถึงชัดเจนขึ้นมา 

ก่อนที่เวลาจะพรากใครคนนั้นของคุณไป รั้งเขาไว้ด้วยความรักของคุณเอง แต่ถ้าคุณเป็นคนประเภทปากหนักบอกรักใครยาก เพราะมันรู้สึกเขินๆ ติดๆ ลองวิธีเด็ดๆ ในการบอกรัก โดยไม่ต้องพูดกันคำว่า “รัก” ออกมา



1.เช้าวันแห่งความรักอย่างนี้ ทักทายเขาด้วยกลิ่นกรุ่นของกาแฟ และชุดอาหารเช้าบนเตียง หากเป็นวันที่เขายังคงต้องไปทำงาน รั้งเขาไว้ให้อยู่กับคุณนานขึ้นอีกนิด เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาทำเซอร์ไพร์ส

2.ขณะที่เขากำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำใกล้เสร็จ ให้คุณรีบคว้าเอาไดร์เป่าผมมานั่งเป่าผ้าขนหนูให้อุ่นๆ เข้าไว้ พอเขาอาบเสร็จปุ๊บก็รีบยื่นส่งให้เขา ลองคิดดูซิ! อุณหภูมิขณะอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ มันหนาวเหน็บขนาดไหน ผ้าขนหนูอุ่นๆ ของคุณจะทำให้หัวใจของเขาพองโต

3.เขียนคำว่า “I love you” ลงบนอาหารที่เขาชอบ หรืออาหารเช้าของเขา เช่น ใช้แยมสตรอเบอรี่เขียนลงบนขนมปัง หรือใช้พริกไทเขียนลงบนโจ๊กถ้วยโปรดของเขา เชื่อไหม! เขาจะแอบอมยิ้มก่อนลงมือจัดการกับอาหารที่คุณเตรียมไว้ให้กับเขา

4.ช่วงระหว่างที่เขาไปทำงาน ฉวยโอกาสจัดตู้เสื้อผ้าที่รกรุงรังให้กับเขาเสียใหม่ ถ้าเขากลับมา เปิดประตูตู้เสื้อผ้าออกแล้วพบว่าทุกอย่างถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบเหมือนถูกเนรมิตรใหม่ด้วยฝีมือคุณ เขาต้องปลื้มแน่ๆ

5.แม้คุณจะรู้สึกเซ็งทุกครั้งที่เขาขะมักเขม้นอ่านสตาร์ช๊อกเกอร์โดยไม่สนใจในสิ่งที่คุณพูด แต่สำหรับวันดีๆ อย่างนี้ยกให้เขาสักวันเถอะ แวะหาซื้อให้เขาสักเล่มเตรียมเสริฟพร้อมอาหารเช้า รับรองเขาคงโดดหอมแก้มคุณฟอดใหญ่เลยล่ะ

6.แม้สิ่งที่เขาทำจะสร้างความหงุดหงิดใจให้กับคุณขนาดไหน ให้มองเป็นเรื่องขบขันไปซะ ทำไม่ยากนักหรอกค่ะ แค่คิดว่าเขาคือคนที่คุณรักความเมตตาก็จะเกิดขึ้นในใจของคุณเอง

7.เขาคงมีความสุขมาก ถ้าหากรู้ว่าคุณเองก็รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขาอยู่ … ลองดูนะ หาโอกาสแสดงความรู้สึกดีๆ นี้ให้เขาได้รับรู้บ้าง

8.แม้คุณจะรู้สึกไม่ถูกชะตากับพ่อแม่ หรือญาติพี่น้องของเขาซะเลย แต่สำหรับวันนี้ ยกให้กับคนที่คุณรักสักวันเถอะ ทำดีกับญาติพี่น้องของเขา เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับคนที่คุณรัก

9.อย่าปล่อยให้ตู้เย็นของคุณว่างเว้นจากอาหารว่าง และอย่าลืม คอยเติมเต็มของโปรดของเขาไว้ด้วย

10.ช่วงหลังเลิกงาน ก่อนที่เขาจะกลับมาถึงบ้าน เตรียมแต่งตัวให้สวยงาม แล้วหยิบเครื่องประดับที่เขาเป็นคนซื้อให้ขึ้นมาใส่ ที่สำคัญ พยายามทำให้เขาเห็นว่าคุณหยิบมาใส่ และถ้าเขาทัก อย่าลืมบอกเขาว่าคุณปลื้มในรสนิยมของเขาแค่ไหน

11.ไม่มีอะไรดับความเหนื่อยของเขาได้เท่ากับการปรนนิบัติให้เขารู้สึกผ่อนคลาย เตรียมอ่างน้ำอุ่น พร้อมเยาะน้ำหอมประเภทอโรมาเธอร์ราปีลงไป ช่วยบีบนวด หรือสระผมให้เขา ความผ่อนคลายจะทำให้จดจำบรรยากาศดีๆ นี้ไว้ไม่ลืมทีเดียว

12.นอกจากเครื่องประดับที่เขาซื้อให้คุณแล้ว คุณอาจนำเอาเครื่องประดับที่เคยเป็นเครื่องระลึกในวันแต่งงานมาใส่ในวันนี้ก็ได้ จะช่วยให้เขาระลึกถึงวันที่ความรักของคุณเบ่งบานที่สุด

13.คุณอาจฉลองวันแห่งความรักกันสองต่อสอง ด้วยวิถีที่เป็นสมถะ โดยการเช่าแผ่นซีดีมานั่งดูด้วยกัน อาจเป็นหนังเรื่องแรกที่ได้ดูด้วยกันสองคน หรือหนังที่มีเนื้อหาเต็มไปด้วยความหมายต่อความรักของคุณ หรือสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้กับมื้ออาหารค่ำที่บ้าน  

14.รอจังหวะที่เขาใกล้เลิกงาน ส่งข้อความหวานๆ เข้ามือถือของเขา เป็นการเติมน้ำหวานให้หัวใจของเขากระชุ่มกระชวยพอที่จะกลับมาฉลองวันแห่งความรักร่วมกับคุณที่บ้าน

สำหรับบางคน ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ต่างจากวันอื่นๆ เพราะคิดว่าทำไมต้องเหมือนใคร มันคงดีนะ! ถ้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะเป็นเพียงแค่หนึ่งวัน ใน 365 วันแห่งความรักของคุณ แต่ถ้าไม่ใช่? ขอให้วันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันที่คุณจะเปิดโอกาสให้ตัวเองได้แสดงความรักให้กับคนที่คุณรักเถอะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้