สร้างบรรยากาศฮันนีมูนในชีวิตคู่

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

ชีวิตคู่มักจะหวานในช่วงต้น และขมในช่วงปลาย นั่นเพราะหลายคู่ปล่อยให้ความเคยชินดูดซับเอาความหวานออกไปจากชีวิตคู่จนหมด ก่อนที่ความรักของคุณจะจืดชืดจนเกินเยียวยา ลองหาโอกาสสร้างบรรยากาศฮันนีมูนเหมือนเมื่อครั้งเพิ่งแต่งงานใหม่ๆ ดู เรามีคำแนะนำมาฝาก

มื้อค่ำนอกบ้าน  บรรยากาศใต้แสงเทียน เร้าอารมณ์สุนทรีให้เกิดขึ้นได้เสมอ ค่ำคืนที่คุณรู้สึกถึงความห่างเหินกับคู่ชีวิตอย่างถึงที่สุดแล้ว ลองชวนเขาออกไปกินอาหารค่ำนอกบ้านกันสองต่อสอง ในร้านที่เคยสร้างบรรยากาศให้คุณสองคนปิ๊งกันและกัน บรรยากาศเก่าๆ แบบนี้ เรียกความหวานกลับมาได้ดีทีเดียว 

อย่าปล่อยให้วันพิเศษผ่านไปอย่างจืดชืด  แค่มีเวลากินข้าวด้วยกันวันละหนึ่งมื้อยังไม่เพียงพอสำหรับยุคปัจจุบัน ที่โลกภายนอกมีสิ่งยั่วเย้ามากมายเสียเหลือเกิน ในแต่ละวันที่เป็นวันพิเศษ ไม่ว่าจะวันเกิด วันครอบรอบแต่งงาน วันแม่ วันพ่อ หรือแม้กระทั่งเทศกาลต่างๆ คุณควรฉวยโอกาสอันดีนี้ จัดงานสร้างสถานการณ์ให้คนในบ้านได้สนุกสนานเฮฮามีความสุขร่วมกัน วันดีๆ เหล่านี้ จะทำให้จิตใจของแต่ละคนพร้อมเปิดรับ และให้อภัยกับสิ่งผิดพลาดที่ผ่านมา 

การติดต่อสื่อสารที่ไม่ขาดตอน  หากคุณสองคนจัดอยู่ในกลุ่ม working man แล้วล่ะก้อ ปัญหาเรื่องของเวลา มักจะเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เกิดความแตกร้าวภายในขึ้นได้ เอาอย่างนี้ซิ ถ้าบางครั้งไม่สามารถเลี่ยงได้ ก็ใช้เครื่องมือสื่อสารที่แสนจะไฮเทคในยุคปัจจุบันให้เป็นประโยชน์ ตัวมาคลุกคลีไม่ได้ ก็ใช้เสียงนี่แหละ โทรมาทักทายถามสารทุกข์สุขดิบต่อกัน เท่านั้น คุณก็จะไม่รู้สึกว่ามีใครในครอบครัวขาดหายไปจากคุณ



อย่าให้ลูกเป็นอุปสรรคของสองเรา  ผู้หญิงส่วนใหญ่ พอมีลูกแล้ว ก็จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้ลูก จนลืมพ่อของลูกไปเสียสนิท เคยคิดหรือไม่ว่า ช่วงเวลานั้น พ่อยอดชายของคุณอาจไปควานหาความเอาใจใส่เอาจากนอกบ้านได้ ลูกคุณยังเล็กอยู่ ก็พออนุโลมได้ แต่ถ้าลูกพอจะโตขึ้นมาบ้างแล้ว เป็นไปได้ก็แยกห้องให้ลูกนอนกับพี่เลี้ยง หรือหาใครสักคนมาช่วยดูแล เพื่อคุณสองคนจะได้มีเวลาไปบริหารความหวานชื่นกันบ้าง ความรักจะได้ยั่งยืนอยู่คู่กับพวกคุณตลอดไป

หาเวลาสร้างความรู้จักเขาอยู่เสมอ  ส่วนใหญ่คนเรามักพูดคุยกันเพื่อหวังให้คนมาเข้าใจความรู้สึกของตัวเองให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เรารัก กรณีอย่างนี้นี่แหละทำให้เกิดความรู้สึกที่ว่า อยู่กันมาสิบปี แต่เหมือนคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ลองหันไปมองคนสองคนที่รักกันใหม่ๆ ซิ เขามักพูดคุยกันเพื่อค้นหาความรู้สึกของคนที่รัก พวกเขาจึงพูดคุยกันได้ไม่รู้จบ เพราะต่างฝ่ายต่างตื่นเต้นที่จะได้รู้จักกันมากขึ้น เพราะฉะนั้นแทนการพูดคุยเพียงเพื่อให้เขาเข้าใจความรู้สึกคุณ ลองเปลี่ยนมาเป็นการพูดคุยเพื่อค้นหาความรู้สึกของเขาดูบ้าง แล้วคุณจะพบว่า คุณสองคนคุยกันได้มากขึ้น

เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่อยากบอกกับคุณ อ้อมกอดของทุกวัน จะช่วยให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หากพวกคุณกอดกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะก่อนเข้านอน หรือก่อนออกนอกบ้าน จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเคอะเขินที่จะทำในเวลาที่จำเป็น 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้