สร้างทุกวันให้เป็นวันแห่งความรัก

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

เมื่อวันวาเลนไทน์ผ่านพ้นไปแล้ว.. คู่รักหลายคู่ปล่อยให้ความสุขสูญสลายไปเพียงชั่วข้ามคืน ขณะที่อีกหลายคู่พยายามเก็บความหอมหวานของช่วงเวลาแห่งความสุขนั้นไว้ให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลายคู่ปล่อยให้วิถีชีวิตของการดิ้นรนมาพรากกลิ่นอายความสุขนั้นไปจนในที่สุด

“อยากให้วันแห่งความรักมีทุกวันจัง” เป็นความรู้สึกของผู้มีโอกาสได้ลิ้มรสความสุขในวันแห่งความรักและเกิดความรู้สึกเสียดายที่ต้องพบกับวันพรุ่งที่ไม่ใช่วันที่ 14 กุมภาพันธ์  โดยลืมคิดไปว่า “วันแห่งความรัก” นั้นเกิดขึ้นได้ทุกวัน ด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนสองคนที่รักกัน

อย่ากระนั้นเลย มาหาวิธีสร้างทุกวันให้เป็นวันแห่งความรักกันเถอะ

1. สร้างบรรยากาศแห่งความรัก
จำได้หรือไม่ว่า ทำไมวันวาเลนไทน์จึงทำให้คุณรู้สึกอิ่มเอิบใจ จนอยากให้มีขึ้นในทุกวัน มันใช่ความรู้สึกดีๆ ที่คุณอยากแสดงให้คนรักของคุณได้รับรู้หรือเปล่า ใช่แล้วล่ะ.. ความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างคุณสองคนนั่นล่ะที่ทำให้บรรยากาศในวันวาเลนไทน์ เป็นวันที่อบอวลไปด้วยความสุข ดังนั้น การทำให้ทุกวันเป็นวันแห่งความรัก คุณก็ลองมอบความรู้สึกดีๆ ให้กับเขาคนนั้นในทุกๆ วันซิ มันอาจจะยากสักนิด เพราะคนเราเห็นกันทุกวัน และแต่ละวันก็มีเรื่องราวมากมายให้ต้องเผชิญ หากวันไหนที่คุณต้องเจอกับอุปสรรคปัญหาทั้งวัน ก็คงไม่มีอารมณ์มานั่งละเมียดละไมเอาใจใส่กับความรู้สึกของใครนักหรอก ของอย่างนี้มันยากจะควบคุมกันได้ง่ายๆ เอาเป็นว่า หากวันใดที่คุณเกิดอารมณ์ค้าง หรือไม่สามารถทำใจสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับเขาได้ ก็ให้ลองถามตัวเองสักนิดว่า “คุณรักเขาหรือเปล่า” ถ้าหากคุณยังจำได้ว่า “คุณรักเขา” ความรู้สึกดีๆ มันจะเกิดขึ้นมาได้เอง

2. ให้อ้อมกอดเป็นสื่อรักแทนใจ
แทนการให้ดอกกุหลาบเพื่อแสดงความรักในวันวาเลนไทน์ ลองให้อ้อมกอดที่อบอุ่นแก่กันในทุกวันดู ตื่นมาตอนเช้าปลุกเขาด้วยรอยจุมพิตเบาๆ คำพูดที่แสดงถึงความห่วงใย รับรองว่าเขาคงไม่ใจร้ายเพิกเฉยที่จะตอบรับความรู้สึกดีๆ ของคุณเป็นแน่ ก่อนจากกันไปในตอนเช้า จากลากันไปด้วยอ้อมกอดอีกสักหน่อย ถือเป็นการให้กำลังใจแก่กันในการต่อสู้กับอุปสรรคของวันใหม่ ว่ากันว่าไออุ่นจากอ้อมอกเป็นยิ่งกว่ายาวิเศษขนานใดในโลก เวลาเศร้าๆ เหงาๆ ไม่ว่าคุณจะเข้าไปกอดเขา หรือให้เขากอดคุณ ความรู้สึกร้ายๆ เหล่านั้นจะหายไปเป็นปลิดทิ้งเชียว

3. แต่งตัวให้เหมือนกับว่าทุกวันเป็นวันพิเศษ
สิ่งสวยๆ งามๆ มักจรรโลงจิตใจของเราให้รู้สึกชื่นบานได้เสมอ ไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูซิ คนที่ทำงานอยู่ในร้านดอกไม้มักมีใบหน้าสดชื่นอยู่เสมอ การแต่งตัวให้ดูสวยงามไม่เพียงแต่จะทำให้คู่ของคุณรู้สึกภาคภูมิใจในตัวคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยปลุกเร้าอารมณ์ให้คุณรู้สึกสดชื่นตามไปด้วย และเมื่อความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นภายในใจแล้ว สิ่งดีๆ ก็จะตามมาเอง

4. บอกรักทุกวันจะเบื่อไหม
เคยมีคนบอกว่าคำว่า “รัก” จะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อบอกกับคนที่มีความหมายต่อคุณ ในเวลาที่มีความรู้สึกพิเศษจริงๆ ไม่ใช่มาบอกกันพร่ำเพรื่อทุกวันเพราะมันจะเสื่อมค่าไปได้ง่ายๆ แต่ถ้าคิดกลับอีกมุมหนึ่ง การที่คนใกล้ชิดกันสองคนพูดในสิ่งดีๆ แก่กันมันก็น่าจะทำให้คนฟังเกิดความรู้สึกรื่นรมย์มากกว่าที่จะฟังคำพูดเสียดสีให้รู้สึกเจ็บใจ เผลอๆ บางที ความรู้สึกแค้นใจที่เกิดขึ้นอาจถูกสะสมไว้โดยที่ต่างคนก็ต่างไม่รู้ตัว พาลทำให้รู้สึกเกลียดขี้หน้ากันโดยไม่รู้สาเหตุไป 

5. ไว้ใจกันและกันในทุกวัน
การที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ต้องอาศัยความไว้วางใจซึ่งกันและกัน จริงอยู่ที่ว่า ความรู้สึกหึงห่วงอาจสร้างความรู้สึกภาคภูมิใจให้กับคู่รักของคุณได้บ้าง แต่ถ้ามากจนเกินไปมันก็จะให้ผลในทางตรงกันข้ามทันที การรู้จักที่จะไว้ใจกันจะนำมาซึ่งความรู้สึกเคารพต่อรูปแบบการดำเนินชีวิต และความเป็นตัวตนของคนรักของคุณ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เขาก็คือคนอีกคนหนึ่งที่ไม่ใช่คุณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้