เปลี่ยนพิษหึงมาเป็นผงชูรสรักกันเถอะ

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

คนเรารักกัน มันก็ต้องเชื่อใจกัน ชีวิตรักถึงจะยั่งยืนจริงไหม หากแต่ถ้าชีวิตรักของคุณราบเรียบชนิดที่เรียกว่าไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแสดงอารมณ์ห่วงหวงออกมาบ้างเลย ความรักแบบนี้ก็คงจืดชืดสิ้นดี หนำซ้ำไม่นานก็คงพาลทำให้คุณทั้งคู่คุ้นเคยกันจนต้องมีใครสักคนทนไม่ไหวและออกไปหาความตื่นเต้นแปลกใหม่เอานอกบ้าน เอ! ถ้าเป็นแบบนี้จะทำยังไงกันดีล่ะเนี้ย หึงมากไปก็เสี่ยงครอบครัวแตกร้าว ไม่หึงเลยก็ทำให้ความรักไร้รสชาติไปอีก

อ่ะ.. อ่ะ.. อย่าเพิ่งปวดหัวกัน ของอย่างนี้แก้ไม่ยากเลย ก็เพียงแค่สำรวจดูว่าดีกรีอารมณ์หึงของคุณอยู่ในระดับไหน ถ้ามากไป ก็ปรับลดลงมาในระดับที่คู่ของคุณพอรับไหว ถ้าน้อยไปก็ให้ใส่จริตเพิ่มเข้าไปอีกสักหน่อย เพื่อเรียกร้องความสนใจจากแฟนคุณบ้างก็เท่านั้นเอง..  แต่ถ้าไม่รู้จริงๆ ว่าคุณควรแสดงออกแค่ไหนจึงจะเรียกว่ารักษาสิทธิแต่พองาม เรามีคำแนะนำดีๆ มาบอก 

อย่างแรกที่ควรคำนึงถึงก็คือ การควบคุมอารมณ์ และรักษาท่าทีในการแสดงความรู้สึกของคุณออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พฤติกรรมที่ผู้ชายทั่วไปรู้สึกทนไม่ได้มากที่สุด คือ...

วุ่นวายกับชีวิตของเขาเสียทุกเรื่อง  ประเภทที่เรียกว่า เพื่อนเขามีกี่คนคุณต้องรู้จักด้วย ถ้าเขาไม่พาใครมารายงานให้คุณได้รู้จักเป็นต้องกระฟัดกระเฟียด หรือระแวงสงสัย แถมกระเป๋าสตางค์ของเขา คุณก็ต้องตรวจดูสิ่งแปลกปลอม ห้ามเขารับโทรศัพท์ ขณะกำลังอยู่กับคุณ แม้จะเป็นเรื่องงานก็ตาม หรือเจ้ากี้เจ้าการเข้าไปตัดสินใจในทุกเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้ชายรู้สึกอึดอัด และขาดความเป็นแมนไป ผู้ชายน้อยคนที่เขาจะทนได้ (อันที่จริงถ้าเป็นมากขนาดนี้ บางทีผู้หญิงด้วยกันเองยังทนไม่ค่อยจะได้เลย)

โลกของเธอต้องมีฉันตลอดไป  เขาอยู่ไหน คุณต้องอยู่ด้วย ห่างกันไม่ได้เลย แม้เพียงวันเดียว ถ้าเขาหายไปคุณเป็นต้องโทรตามยิกๆ ไม่ได้เห็นตัวก็ขอให้ได้ยินเสียงตลอดเวลา แบบนี้ขอบอกเลยว่า ผู้ชายร้อยทั้งร้อยวิ่งหนี! ถ้ากังวลว่าช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่ด้วย แล้วเขาจะเผลอใจไปปิ๊งใครเข้า เอาเป็นว่าส่งลูกไปเตือนใจเขาแทนดีกว่า ดูน่ารักจะตายไป แต่มีข้อแม้ว่าพิจารณาถึงความเหมาะสมด้วยนะ



ต้องรายงานตัวทุกสถานการณ์  จะกลับบ้านผิดเวลาหน่อย ก็ต้องรีบโทรขออนุญาตก่อน กลับมาถึงแล้วก็ต้องโดนซักรายละเอียด ว่าไปที่ไหน ไปทำอะไร ไปนานแค่ไหน แล้วไปที่ไหนต่ออีก หากแฟนคุณเป็นพวกกะล่อน ก็คงเตรียมหาคำตอบเหล่านี้เอาไว้ คอยเล่นเกมวิ่งไล่จับกับคุณแล้วล่ะ แต่ถ้าเขาเป็นเพียงแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องการความเป็นตัวของตัวเอง เขาอาจหงุดหงิดใจกับคำถามเหล่านี้ก็ได้นะ เอาเป็นว่าถ้าเขากลับบ้านดึกหน่อยคุณก็โทรถามไถ่แสดงความเป็นห่วงก็พอ แค่นี้ก็ทำให้เขารู้สึกผิดได้แล้วล่ะ ถ้าเขาเกิดไปเตร็ดเตร่ที่ไหนแล้วปล่อยคุณไว้ที่บ้านลำพัง

ประชดอย่างไม่ให้เกียรติ  ต้องยอมรับว่าการประชดแฟนด้วยการไปทำอี๋อ๋อกับผู้ชายคนอื่นต่อหน้าแฟนเป็นการกระทำที่กระทบความรู้สึกผู้ชายทั่วไปมากที่สุด เพราะคุณจะได้เห็นปฏิกิริยาตอบกลับในทันที คือ ถ้าเขาไม่ยอมตามคุณในทันใด เขาก็คงขอเลิกกับคุณในเร็ววันนั่นแหละ เพราะเรื่องอย่างนี้ผู้ชายทั่วไปถือเป็นการหยามเกียรติกันสุดๆ เพราะฉะนั้นเปลี่ยนเป็นการกระฟัดกระเฟียด ทำเงียบๆ งอนๆ ไปสักวันสองวันจะดีกว่า แต่ก็อย่าให้มากเกินงามนะ เดี๋ยวเขาจะพาลเบื่อเอาซะก่อน

แสดงความเป็นเจ้าของจนเขารู้สึกเหมือนถูกใส่ปลอกคอ  คุณคุ้นหูไหมกับคำพูดว่า “ผมยังไม่พร้อม” นั่นล่ะ! ผู้ชาย! เพศที่หลงใหลความเป็นอิสระสูง เขาอาจรู้สึกพอใจที่ได้ครอบครองคุณ แต่จะรู้สึกอึดอัดที่ถูกคุณแสดงอาการเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเขา เอาเถอะ ไหนๆ ก็จับพลัดผลูมาเป็นคู่กันแล้วยังไงก็ทำใจให้หนักแน่นเข้าไว้ดีกว่า รอจนมีเงื่อนงำหรือได้กลิ่นทะแม่งๆ แล้วค่อยแสดงสิทธิของคุณเมื่อจำเป็นดีกว่า

ทนไม่ได้ในเวลาที่เขาเอ่ยชมผู้หญิงอื่น  แทนที่คุณจะกระฟัดกระเฟียดทำงอนใส่เขา ทำไมไม่ลองนิ่งซะ แล้วพยายามปรับตัวทำในสิ่งที่เขามักเอ่ยปากชมผู้หญิงคนอื่นให้คุณฟัง  พฤติกรรมเช่นนี้ของคุณ ก็เท่ากับเป็นการประกาศให้เขาได้รู้ว่า คุณน่ะ หึงเขา เพียงแต่คุณเลือกที่จะแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ การปรับตัวให้เป็นไปตามความพอใจของเขา จะทำให้เขารู้สึกว่าคุณรักเขามาก และอยากให้เขาเอ่ยชมคุณแต่เพียงผู้เดียว

ต้องเป็นสุภาพบุรุษกับคุณแต่เพียงผู้เดียว  หากเวลาที่เขาทำตัวเป็นสุภาพบุรุษกับผู้หญิงคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงหน้าตาดี แต่งตัวเปรี้ยวๆ จะทำให้อารมณ์ฉุนเฉียวของคุณพุ่งขึ้นมาในทันที แบบนี้น่ากลัวนะ ถ้าปล่อยเอาไว้มีหวังบ้านแตกแน่ 

ลองคิดในมุมกลับซิ ถ้าเขาแสดงความเป็นสุภาพบุรุษกับผู้หญิงทุกคน นั่นแสดงว่าคุณโชคดีที่ได้แฟนเป็นแมนอย่างแท้จริง ลองเขาสุภาพบุรุษกับคุณคนเดียวซิ นั่นแสดงว่าเขายึดเอาความสัมพันธ์เป็นหลัก มิใช่มีจิตใจโอบอ้อมอารีเป็นทุน และถ้าเป็นลักษณะนี้วันหนึ่งข้างหน้าเมื่อความสัมพันธ์ของคุณและเขาเจือจางลง เขาก็คงปฏิบัติกับคุณ เฉกเช่นเดียวกับที่เขาปฏิบัติกับหญิงทั่วๆ ไป

สุดท้ายอยากบอกกับผู้หญิงทุกคนว่า อาการหึงเปรียบเหมือนไฟ ถ้ามีกำลังอ่อนๆ ก็พอลนให้ความรักของคุณเร้าร้อนมีลีลา แต่ถ้าแรงไปก็แผดเผาใจทั้งคุณและเขาให้มอดไหม้ตามกัน ฉะนั้นถ้าคุณอยากครองรักกันให้นานๆ ก็ปรับระดับให้พอดีๆ อย่าให้เขารู้สึกว่าคุณเฉยชาไม่มีอารมณ์หึงหวงเขาเลย และอย่าให้เขารู้สึกอึดอัดกับอารมณ์หึงของคุณ เท่านั้นแหละ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้