10 วิธีมัดใจสามี

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

สมัยนี้ผู้หญิงเราคงต้องเก่งทั้งบุ๋นและบู๊ จะมามั่วทำเหย่อหยิ่งว่าฉันเพอร์เฟ็ค เกิดมาสวย หุ่นดี เรียนสูง  แถมบ้านรวย อีกต่างหากคงจะไม่ได้อีกแล้ว  ถมเถไปที่ผู้ชายไทยไปคว้านางซินมาช่วยคุณๆ ทำหน้าที่ศรีภรรยาที่แสนดีสำหรับเขา เพราะฉะนั้น ถ้าคุณยังอยากขยันทำหน้าที่นี้เองด้วยความเต็มใจ ก็คงต้องลุกขึ้นมาฟิตซ้อม กระบวนท่าผูกมัดใจสามีของคุณให้อยู่มัด

1. รู้เขารู้เราแล้วต้องรู้เท่าทันสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ลำพังเพียงแค่รู้เขารู้เรานั้น เชื่ออย่างแน่นอนว่า ลองคนที่รักกันจนจูงมือกันร่วมเดินบนเส้นทางแสนแคบในนิยามชีวิตคู่แล้วล่ะก้อ คุณสองคนคงจะเรียนรู้กันมาบ้างแล้วพอสมควร แต่คุณๆ (ผู้หญิง) เอะใจกันบ้างหรือไม่ว่าชีวิตคนเรานั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ในชีวิตที่เปลี่ยนไป เมื่อก่อนคุณกับเขายังเป็นแค่แฟนกัน สถานการณ์มันก็บีบบังคับให้เขามีความสุขใจกับการเอาชนะใจคุณ ทีนี้พอทั้งคู่เป็นฝั่งเป็นฝากันเรียบร้อยแล้ว ชีวิตคู่คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงให้หวือหวาซาบซ่านเหมือนเมื่อก่อน ทีนี้ชีวิตโลดโผนนอกบ้านก็จะเบียดหน้าสำแดงฤทธิให้เขาต้องรัญจวนใจฝันหา ดังนั้นคุณคงต้องยอมรับสภาพ และแปรเปลี่ยนมาเป็นคนคอยเอาใจเขาดูบ้าง ทำแต่พองามล่ะ ให้พอดูเย้ายวนมีเสน่ห์ก็พอ

2. ผูกสัมพันธ์กับคนในบ้านของเขา  หลายครอบครัว เลิกกันกลางคันก็เพราะสาเหตุจากญาติพี่น้องนี่แหละ ฉะนั้นถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจนเกินไป ค่อยๆ แซะเข้าไปทำความรู้จักมักคุ้นกับคนในครอบครัวเขาเสีย ให้ดีไปกว่านั้นเอามาเป็นพวกเราเสียเลย จับผลัดจับผลูเกิดมีปัญหามือที่สามภายหลังเราจะได้มีกองหนุนคอยเชียร์อยู่ข้างหลัง

3. จีบเพื่อนเขาไว้เป็นสปาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนสนิทของเขา พ่อแม่ญาติพี่น้องอาจจะเป็นกลุ่มคนที่รู้ที่มาของเขา แต่เพื่อนๆ มักจะเป็นกลุ่มคนที่รู้ที่ไป เพราะฉะนั้นซี้กับเพื่อนๆ เขาไว้ คุณเหมือนมีสปายติดตามพฤติกรรมเขาตลอดเวลา

4.ไว้วางใจกัน  เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะคนเรามีความจำเป็นในการสื่อสาร และถูกจำกัดด้วยเวลาและสถานที่รวมถึงความเข้าใจในเรื่องที่อาจจะไม่เหมือนกัน แม้คุณจะพยายามเดาใจคู่รักของคุณขนาดไหน คุณก็คงไม่สามารถรู้ความเป็นไปได้ในทุกเรื่อง คุณจึงต้องผสมผสานสัมพันธ์ด้วยความไว้วางใจที่มีต่อกัน และเชื่อมั่นในส่วนดีของอีกฝ่าย หาไม่แล้วคุณก็จะมีแต่ความหวาดระแวง ทำให้มีข้อสงสัยจนเกิดความเข้าใจผิดได้ ซึ่งจะทำให้เป็นสิ่งฉุดรั้งความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันถดถอยลงได้ 

5. สานสัมพันธ์ทุกเมื่อเชื่อวัน โทรไปหาเขาบ้าง แล้วถามไถ่ดูว่าเย็นนี้เขาต้องการทานอะไร พอตกเย็นเลิกงานกลับมาบ้านระหว่างนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน ชวนเขาพูดคุยถึงเรื่องสนุกๆ ที่ทำงานคุณ และเปิดประเด็นชวนเขาคุยถึงที่ทำงานเขาบ้าง ตรงนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้ระบายความกังวลใจที่เขาอาจได้รับจากที่ทำงาน การพูดคุยกันจะยิ่งทำให้เขารู้สึกว่าไม่มีใครจะเข้าใจเขาได้ดียิ่งไปกว่าคุณอีกแล้ว อ้อ! คุณต้องดูจังหวะด้วยล่ะ อย่าพยายามไปคาดคั้นเขา ค่อยๆ คุย ค่อยเป็นค่อยไป สร้างบรรยากาศให้เขารู้สึกเหมือนว่ากำลังพูดคุยอยู่กับคนที่เขาควรไว้ใจมากที่สุด

6. สร้างบรรยากาศโรแมนติก  คุณคงเคยได้ยินว่า ผู้ชายส่วนใหญ่โรแมนติกไม่เป็นใช่ไหม แต่รู้หรือไม่ว่า ถึงผู้ชายจะโรแมนติกไม่เป็น ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่ชอบ ผู้ชายร้อยทั้งร้อยชอบผู้หญิงที่ความอ่อนหวาน แล้วมีรึ ที่จะไม่ชอบบรรยากาศโรแมนติก เพียงแต่ถ้ามันหวานจนเลียนเกินไปก็จะไม่ใช่วิสัยชายชาตรีเท่านั้นเอง วิธีสร้างบรรยากาศโรแมนติกแบบง่ายๆ ที่สยบผู้ชายมานักต่อนัก คุณควรจดจำในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ของเขา แล้วนำมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเขาในวันสำคัญๆ จะยั่วยิ้มเขาได้อย่างง่ายดายเชียว


สตรีนางหนึ่ง มีสามีที่ไม่ชอบนุงกางเกงในเอามากๆ ในวันวาเลนไทน์ เธอจึงเลือกซื้อกางเกงในสีแดงแป๊ด ห่อให้เขาเป็นของขวัญวันแห่งความรัก ปรากฏว่าบทรักในคืนวันนั้น ซาบซ่าไม่ต่างไปจากคืนวันส่งตัวเข้าหอเลย คุณแม่บ้านลองนำไปทำดูบ้างก็ได้นะ

7. ทำตัวสวยเสมอ เชื่อเถอะ ในโลกนี้ไม่มีชายใดไม่หลงใหลในรูปโฉมของอิสตรีไปได้ ถึงคุณอยากมีช่วงเวลาที่เป็นตัวของตัวเอง อยากมอมแมมบ้าง ก็ควรเลือกจังหวะเวลาและเลือกสไตล์ขะมุกขะมอมสักนิด ให้ดูเป็นนางซินยามเมื่อตกอับเสียหน่อย แต่เมื่อยามที่ต้องออกไปงานสังคมร่วมกับสามีนางซินก็แปลงกายเป็นซินเดอเรลลาร์ผู้เล่อโฉม จำไว้ว่า ผู้ชายทั้งหลายต้องการอวดเพื่อนๆ ของเขาว่าตัวมีแฟนสวยด้วยกันทั้งนั้นแหละ

8. สร้างเสน่ห์เสริมรัก คุณควรทำตัวเป็นสาวพราวเสน่ห์มีหนุ่มๆ มาติดพันกันเกรียว แต่คุณก็ไม่เคยสนใจใครนอกจากเขา เชื่อไหม! แรงหึงนิดๆ เป็นเครื่องชูรสเติมรักให้ซู่ซ่าได้อย่างน่าฉงน การที่คุณทำตัวเป็นสาวทรงเสน่ห์จนหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่อดใจเข้ามาข้องแวะกับคุณไม่ได้ ขณะเดียวกันคุณก็สามารถทำให้เขารู้สึกมั่นใจและไว้ใจในตัวคุณได้ จะยิ่งทำให้เขารู้สึกว่าเขาโชคดีเป็นคนที่คุณเลือก และเขาจะต้องห่วงแหนคุณซึ่งเป็นบุคคลที่ใครๆ ก็หมายปอง

9. สร้างภาวะส่งเสริมการเป็นผู้นำให้กับเขา  คุณรู้สึกคุ้นเคยกับคำพูดทำนองนี้ไหม “ผู้หญิงฉลาดต้องรู้จักแกล้งโง่เป็น” ไม่ได้หมายความให้คุณพยายามสกัดกั้นความเก่งกาจของคุณนะ แต่ผู้หญิงที่ฉลาด ย่อมต้องรู้จักธรรมชาติของผู้ชาย เป็นผู้เสียสละบ้าง ให้เขาได้แสดงพลังความสามารถของเขาออกมาให้เต็มที่ ฉลาดตามเขา ขณะเดียวกันก็ฉลาดเท่าทันผู้อื่น สิ่งที่จะตามมาก็คือ ผู้คนรอบข้างจะมองคุณด้วยความอิจฉา ที่คุณมีสามีที่เก่งเสียปานนั้น ขณะที่คุณเองก็เป็นคนฉลาดปราดเปรียวในสายตาของผู้อื่น เรียกว่าเป็นคู่เพอร์เฟ็ค

ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณไม่อาจฉุดรั้งความสามารถของคุณไว้บ้าง และปล่อยแซงหน้าเขาไป แน่นอน คงมีโอกาสที่คุณจะพลาดพลั้งไปทำให้เขารู้สึกเสียหน้าโดยที่คุณไม่รู้ตัวกันบ้างล่ะ แถมคนรอบข้างคุณก็คงรู้สึกสงสารคุณที่คุณมีสามีที่ไม่เอาไหนเสียเลย เลือกเอาเถอะ!

10. ชูรักชูรส สูตรเด็ดแห่งการครองเรือน  สาวยุคใหม่คงต้องยอมรับให้ได้แล้วว่า สัมพันธ์สวาทยามค่ำคืน เป็นเหมือนกิจกรรมในการร่วมกันต่อห่วงโซ่ทองเอาไว้คล้องดวงใจรักของคุณทั้งสอง เพราะฉะนั้นอย่ามัวเหนียมอายที่จะพูดคุยกันในเรื่องนี้ หาจังหวะดีๆ พูดคุยในบรรยากาศสบายๆ ถึงรสนิยมที่แฝงลึกในใจของคุณสองคน ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ก็บอกเล่าสู่กันฟังบ้าง จะได้จับจังหวะให้ความสุขกันได้ถูก ชีวิตคู่ก็จะได้ราบรื่นสุขีสโมสร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้