ดวงเดือนกุมภาพันธ์

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

ราศีเมษ (เกิดระหว่าง 13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

สุขภาพ สุขภาพไม่ค่อยคงที่แน่นอน มีแนวโน้มเจ็บป่วยแบบเป็น ๆ หาย ๆ ระมัดระวังเกี่ยวกับระบบการหายใจและปอด หมั่นออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้อาการต่างๆ ทุเลาลง

การเงิน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ยังเอาอะไรแน่นอนไม่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ต่างๆ ไปเรื่อย  แต่ยังมีโอกาสหาเงินจากงานพิเศษมาช่วยเสริมระหว่างนี้

การงาน มีการโยกย้ายปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง  หรือมีการเดินทางบ่อยขึ้น  ดังนั้น ต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัว ปัญหาในด้านการงานจะเกิดขึ้นหากท่านไม่สามารถปรับตัวได้นั่นเอง

ความรัก ยังคงมีความลังเลในใจ ทั้งจากตัวเราและจากคนรักทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้น  ความหนักแน่นและไว้เนื้อเชื่อใจกัน จึงเป้ฯสิ่งสำคัญที่จะฝ่าฟันอุปสรรคแห่งรักนี้ไปได้

ราศีพฤษภ ( 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน )

สุขภาพ ดวงในเรื่องของสุขภาพถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเชียวหละ  แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ  แต่ถึงอย่างไรก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพอย่าใช้ชีวิตประมาทนะคะ

การเงิน สภาพการเงินถือว่าคล่องตัว มีเข้ามาให้ได้ใช้จ่ายคล่องมือแต่การแสวงหาทรัพย์สินเงินทองยังต้องค่อยเป็นค่อยไป

การงาน ในด้านการงานไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักยังคงดำเนินต่อเนื่องไปเรื่อย ขึ้นอยู่กับความพอใจของตนเองเป็นหลัก หรือบางคนอาจเริ่มมองหาลู่ทางใหม่เพื่อเสริมรายได้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในระหว่างนี้

ความรัก ดวงในเรื่องความรักจะเริ่มมีคนเข้ามาขายขนมจีบหรือมีโอกาสได้เจอะเจอคนที่ถูกใจ เรียกว่าช่วงนี้เสน่ห์แรง เป็นที่รู้จักมากขึ้น แบบนี้ต้องบริหารเสน่ห์ให้ดีนะคะ 

ราศีเมถุน ( 15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม )

สุขภาพ สุขภาพในช่วงนี้ถือว่าไม่มีปัญหากวนใจมากนัก เพียงแต่ระมัดระวังเรื่องการเดินเหินอาจเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ รวมถึงระมัดระวังเรื่องอาหารการกินเพราะอาจเกิดปัญหาท้องร่วงท้องเสียหรือกระเพาะอาหารอักเสบได้ 

การเงิน เริ่มมีแสงสว่างในด้านการเงิน  จากการหารายได้เสริมเข้ามา  ส่งผลให้การเงินหมุนเวียนคล่องมากขึ้น รวมถึงมีโอกาสใหม่ๆ ในการหาเงินเข้ากระเป๋าแต่ต้องอาศัยความสามารถของตนเองด้วยนะ

การงาน เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับบางคนที่ตัดสินใจเดินออกจากงานเพื่อเสาะแสวงหาอนาคตที่ดีกว่า รวมถึงมีโอกาสก้าวหน้ากว่าเดิมที่เป้ฯอยู่ หรือมีแนวโน้มว่า จะต้องมีการเดินทางไกลในเรื่องของหน้าที่การงาน

ความรัก สำหรับดวงเรื่องความรักอาจไม่ค่อยโสภาสถาพรเท่าใดนัก  เพราะความห่างเหินกันในเรื่องของการทำงานหรือหน้าที่ต่าง ๆส่งผลให้เกิดช่องว่างในเรื่องของความสัมพันธ์ที่อาจเกิดขึ้น จนอาจต้องมีการบทวนกันใหม่ หรืออาจต้องแยกย้ายเพื่อให้สิ่งที่ใช่มากกว่า

ราศีกรกฎ 15 ก.ค.- 16 ส.ค.

สุขภาพ โดยรวมแล้วสุขภาพยังคงแข็งแรงดีไม่มีโรคภัยร้ายแรง เพียงแต่ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน  ท่านที่มีงานเลี้ยงสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้บ่อย ๆ ระวังเรื่องโรคอ้วนหรือน้ำหนักพุ่งพรวดนะคะ 

การเงิน มีรายได้มั่นคง มีหนทางหาเงินได้คล่องตัว นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้เงินจากการเป็นนายหน้าขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงได้เงินปันผล เงินจากการร่วมหุ้น เรียกว่ามีแต่ได้กับได้

การงาน ท่านจะได้รับการส่งเสริมผลักดันให้มีความก้าวหน้าในการทำงาน งานที่ทำมักจะเกี่ยวข้องกับการประสานงานเป็นหลัก รวมถึงเป้ฯคนกลางในการผลักดันโครงการต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

ความรัก ความรักจะลงตัวเป็นอย่างดีทั้งในด้านความสัมพันธ์และความรู้สึกที่มีต่อกัน อาจมั่นคงไปจนถึงได้แต่งงานกันอีกด้วย

ราศีสิงห์  17 ส.ค.-16 ก.ย.

การงาน งานทีได้รับมักเป็นงานที่ต้องสานต่อ มีโอกาสได้รับงานที่ได้รับมอบหมายหรืองานเก่าจะวนกลับมาให้ทำหรือกลับไปทำหน้าที่เดิมที่เคยทำอยู่แม้งานอาจจะไม่น่าตื่นเต้นเร้าใจแต่ท่านก็ทำงานได้อย่างมีความสุข

การเงิน อาจเริ่มมีการวางแผนการลงทุนเล็ก ๆน้อย ๆ เรียกว่ากำลังมองหาช่องทาง แสวงหาความก้าวหน้าให้ให้กับตนเอง รวมถึงให้คนรักและครอบครัวอยู่อย่างมีความสุข

สุขภาพ ในเรื่องสุขภาพไม่ค่อยสู้ดีนัก ให้ระวังเกี่ยวกับการเจ็บป่วย  อุบัติเหตุ   หรือแม้แต่การผ่าตัดที่อาจเกิดขึ้นได้

ความรัก ไม่ควรยึดติดกับอดีตรักที่ผ่านพ้นไปแล้ว เพราะจะยิ่งทำให้ท่านติดอยู่ในวังวนแห่งทุกข์  เปิดตา เปิดใจ ในเดือนนี้มีโอกาสได้พบคนที่ถูกใจมาให้พิจารณา ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเปิดใจแค่ไหนเท่านั้น

ราศีกันย์  17 ก.ย.-17 ต.ค.

การงาน ในด้านการงานอาจได้รับผลกระทบด้านลบจากเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา  พึงอดทน อดกลั้น และพยายามหาหนทางใหม่ๆ ในการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น

การเงิน ในด้านการเงินอาจไม่ค่อยมีให้เก็บแถมมีรายจ่ายในทุกทาง  แต่อาจมีโชคอยู่บ้างเล็ก ๆ น้อยๆ หรือได้ทรัพย์สินมรดกตกทอดแต่จำนวนไม่มากเท่าใดนัก

สุขภาพ ในด้านสุขภาพมีปัญหารบกวนจิตใจ คือ ปวดหัว ปวดหัวไมเกรน ปวดตา ปวดเมื่อยตามร่างกาย ขยับแข็งขยับขาไม่เป็นดั่งใจ ต้องหาเวลาพักผ่อนออกกำลังกายคลายเครียดกันบ้างเพื่อเรียกสุขภาพที่ดีคืนกลับมา

ความรัก สำหรับดวงความรักเรียกว่าต้องอาศัยความใจเย็นให้มาก  ค่อยพูดค่อยจา เพราะไม่เช่นนั้นปัญหาเล็ก ๆอาจจะบานปลายได้ ที่สำคัญควรพูดคุยกันด้วยเหตุผลอย่าต่างกันต่างนิ่งเฉยเพราะจะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์จะยิ่งแย่ลง

ราศีตุลย์  18 ต.ค. – 15 พ.ย.

การงาน ในเรื่องของงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน และมีผลกระทบต่อตัวท่านบ้าง  โดยเฉพาะผู้ที่งานด้านต่างประเทศหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับคนต่างชาติ ควรเตรียมกายและใจให้พร้อมเพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้นมีทั้งด้านบวกและด้านลบ ต้องรู้จักวางตัวเป็นกลางไม่เข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

การเงิน การเงินค่อนข้างสุรุ่ยสุร่ายทำให้เก็บเงินไม่อยู่ส่วนที่หาได้ก็แทบไม่พอใช้ ระวังในเรื่องของการถูกหลอก ถูกโกง  อย่าให้ใครหยิบยืมเงินเพราะมีแนวโน้มว่าจะมีญาติหรือเพื่อนมาหยิบยืมเงินท่านในระหว่างนี้ โอกาสที่จะได้คืนแทบไม่มี

สุขภาพ ปัญหาสุขภาพของท่านเกดจากตัวท่านเองที่ชอบดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับตับ ไต สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มสุราของมึนเมาให้ระวังโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารรับประทานอาหารให้ระวัง ท้องเสีย ท้องเดิน

ความรัก ในด้านความรักท่านดูจะมีจิตใจที่เข้มแข็งเป็นพิเศษจนบางครั้งอาจจะดูรั้นไปสักหน่อย ใครเตือนสิ่งใดไม่ค่อยยอมฟัง ระวังความรักแบบซ่อนเร้น รักซ้อนซ่อนเงื่อน เพราะไม่เป็นผลดีต่อตัวท่านเอง

ราศีพิจิก  16 พ.ย. – 15 ธ.ค.

การงาน งานที่ทำอยู่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับท่านอย่างมาก ขอให้อดทนทำต่อไป ท่าจะได้พบปะเจอะเจอกับผู้คนมากขึ้น การติดต่อประสานงานเป็นไปได้ดีทีเดียว เป็นช่องทางในการทำงานหรือได้โอกาสใหม่ๆเพิ่มขึ้น

การเงิน การเงินค่อนข้างเด่นเพราะอาจจะได้รับของมีค่าด้วยความเสน่หาจากคนรักหรือญาติผู้ใหญ่ มีโอกาสได้เข้าร่วมลงทุน เข้าหุ้นส่วนก่อร่างสร้างธุรกิจและตัวท่านเองจะเป็นผู้บริหารจัดการได้ดีอีกด้วย

สุขภาพ สุขภาพยังถือว่าไม่มีปัญหาวุ่นวายกายใจมากนัก  แต่ก็ต้องระวังในเรื่องเกี่ยวกับโรคทางเพศสัมพันธ์ โรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ไว้ด้วย

ความรัก ความรักค่อนข้างสดใส หมั่นเติมความหวานดูแลกัน ให้เวลาซึ่งกันและกัน เยกว่า อยู่ในช่วงความรักสุกงอม ถนอมใจกันไว้ให้ดี

ราศีธนู  16 ธ.ค.-13 ม.ค.

การงาน ระวังงานเก่าๆ ที่ค้างคาจะกลับมาสร้างปัญหาให้ท่านอีก ในการทำงานมีปัญหาอึดอัดใจทำอะไรก็ดูติดขัด ทางแก่ควรประนีประนอม และใช้เหตุผลในการทำงานมากกว่าอารมณ์

การเงิน ด้านการเงินเริ่มมีหนี้สิน หรือลงทุนไปแล้วไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ รายรับ รายจ่ายไม่สมดุลกัน อาจทำให้จำเป็นต้องนำเงินที่เก็บสะสมไว้มาใช้ก่อน

สุขภาพ สุขภาพในเดือนนี้ไม่ค่อยดีนักอาจมีโรคเก่าๆ หวนกลับมาอีกครั้ง  โยเฉพาะโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อแขนขา ระบบเส้นประสาททั้งหลาย รวมถึงช่องท้องและศีรษะ ต้องระวังให้มาก

ความรัก ดวงความรักไม่ค่อนยโสภาเท่าใดนัก ยับมีอึดอัดใจ ลำบากใจที่จะพูดคุยกัน ปัยหาเก่าๆ ของคนรักรวมถึงรักเก่าอาจหวนคืนกลับมาให้ต้องน้ำตานองหน้าได้ ทางที่ดีควรพูดคุยปรับความเข้าใจอย่าปล่อยให้ปัญหาคาใจกันเป็นหนทางที่ดีที่สุด 

ราศีมังกร  14 ม.ค. – 11 ก.พ.

การงาน ดวงการงานของท่านในเดือนนี้ ความพยายามในการทุมานะทำงานเริ่มเป็นที่ประจักษ์แก่สายตา จะได้รับคำชมจากเจ้านายและเพื่อร่วมงานในผลงานที่ทำออกมา  หากกำลังพยายามทำสิ่งใดอยู่ขอให้มุมานะอดทนทำต่อไปเพื่อผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

การเงิน การเงินของท่านนอกจากจะได้รับจากรายได้หลักแล้ว ท่านยังมีรายได้จากงานเสริมหรืองานพิเศษอื่นๆ อีก เรียกว่ารับสองต่อกันไปเลย  

สุขภาพ ในด้านสุขภาพถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่มีปัญหาอะไรให้น่ากังวลใจ  จะมีเพียงเล็ก ๆ น้อยๆ ปวดเมื่อย เหนื่อยล้าจากการทำงาน เรียกว่าเหนื่อยกายแต่ไม่เหนื่อยใจพักสักหน่อยก็ดีขึ้นแล้ว

ความรัก ในด้านความรักความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปแต่มั่นคงและราบรื่นดี ได้รับกำลังใจจากคนรักทำให้มีแรงฮึดสู้ในการทำกิจการงานต่าง ๆ ให้สำเร็จด้วยดี

ราศีกุมภ์  12 ก.พ. – 13 มี.ค.

การงาน การงานต้องคงต้องมีภาระสะสางงานเก่าๆ ที่ยังคงรอการดำเนินการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง หากท่านที่กำลังมองหางานใหม่หรือคิดจะย้ายงาน  เริ่มมองไว้ได้แล้วเพราะโอกาสเริ่มเปิดแล้วเช่นกัน

การเงิน มีโอกาสดี ๆ เข้ามาในการหาเงินหาทองเข้ากระเป๋า ที่ลงทุนไว้เริ่มงอกเงย  เผลอๆมีได้เงินแบบฟลุ๊ค ๆ จากการเสี่ยงโชคหรือมีญาติผู้ใหญ่ให้ของมีค่าด้วยความเสน่หา

สุขภาพ ปัญหาสุขภาพไม่มีปัญหาในด้านสุขภาพทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ  แต่ให้ระวังสุขภาพของคนในครอบครัว ผู้หลักผู้ใหญ่แทน

ราศีมีน 14 มี.ค. – 12 เม.ย.

การงาน ดวงการงานถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาขัดขวาง  เข้ากันกับเพื่อนร่วมงานได้ดี ทำให้การทำงานสอดรับประสานกันดี ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ รักษาความเป้ฯมิตรนี้เอาไว้ ใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ ความมีน้ำใจของท่านทำให้เป็นที่รักและเอ็นดูของเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าผู้บังคับบัญชา

การเงิน การเงินในเดือนนี้ยังไม่มีปัญหาเท่าใดนัก แต่อาจมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ท่านยังสามารถรับมือได้สบายๆ 

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมถือว่าไม่มีปัญหา จะมีบ้างแค่อ่อนล้าจากการทำงานหนัก แต่ให้ระวังเรื่องโรคภูมิแพ้ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกาย เรื่องอุบัติเหตุไม่มีอะไรน่าห่วง

ความรัก สำหรับความรักไม่ค่อยหวานชื่นเพราะต่างคนต่างยุ่งกับงาน ให้ถือโอกาสดีเดือนแห่งความรัก  พาคู่รักไปกระชับรักและสานสัมพันธ์ให้แน่นเหนียวดังเดิม  ไม่มีปัญหารุนแรงแต่อย่างใดเพียงแค่ให้เวลาแก่กันมากขึ้นเท่านั้นเป็นพอ

 

แม่มิ่ง มิ่งขวัญ ลิรุจประภากร




















เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้