DSbaby ต้นแบบของ “ผ้าอ้อมสาลู” ที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย

Last updated: 24 ส.ค. 2562  | 

 

ผ้าอ้อม คือหนึ่งในของใช้ที่คุณแม่จะต้องจัดเตรียมไว้สำหรับลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาดู “โลกใบใหม่” ใบนี้ คุณแม่จึงต้องพิถีพิถันอย่างมากในการเลือกผ้าอ้อมที่ดี ยิ่งเพื่อต้อนรับคนสำคัญของคุณด้วยแล้ว แค่ดีอย่างเดียวคงไม่พอ… ต้อง “ดีที่สุด”


“ผ้าอ้อม” ถือเป็นผ้าอเนกประสงค์ สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้ง พับเป็นกางเกงเพื่อรองรับการขับถ่าย ในขณะที่ลูกน้อยของคุณอยู่บ้านในตอนกลางวัน ทดแทนการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ใช้เป็นผ้ากันเปื้อน ใช้คลุมตัว ใช้ปูนอน ใช้โพกหัว หรือเช็ดน้ำลาย เช็ดหน้า เพื่อลดการใช้แผ่นกระดาษทำความสะอาดก็ได้ นอกจากจะมีประโยชน์มากมายแล้ว การเลือกใช้ผ้าอ้อมแบบผ้ายังเป็นการช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะผ้าอ้อมแบบผ้าสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้จนกว่าจะขาด หรือชำรุด จะไม่สามารถใช้ต่อได้…

“แก้ปัญหาผื่นผ้าอ้อม ด้วยผ้าอ้อมแบบผ้า”
ผื่นผ้าอ้อม เกิดจากการหมักหมมจากความเปียกชื้น โดยจะเกิดบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อม ไม่ว่าจะเป็นขาหนีบ ก้น สำหรับเด็กชายอาจเกิดการอักเสบบริเวณอวัยวะเพศ และอัณฑะ หากไม่รีบรักษาอาจลามกลายเป็นเชื้อรา ทำให้ผิวหนังผุพองได้ ผื่นผ้าอ้อมเป็นผื่นที่ป้องกันได้ นอกจากการเลือกวิธีเปลี่ยนผ้าอ้อมสม่ำเสมอ ไม่รอจนลูกน้อยปัสสาวะจนผ้าอ้อมตุงแล้วค่อยเปลี่ยน การปล่อยให้ก้นของลูกน้อยได้พักเพื่อสัมผัสกับอากาศบ้าง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดปัญหา และรักษาอากาศผื่นผ้าอ้อมได้ คุณแม่อาจเลือกใช้ผ้าอ้อมแบบผ้าแทนผ้าอ้อมสำเร็จรูประหว่างวัน ในตอนกลางวัน เพราะผ้าอ้อมแบบผ้าระบายอากาศได้ดีกว่า จึงช่วยให้ก้นของลูกแห้งสนิท อิสระ ลดปัญหาผื่นผ้าอ้อมของลูกได้แล้ว คุณแม่ยังประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยลดปริมาณขยะได้อีกด้วย

“เนื้อผ้าของผ้าอ้อม”
ปัจจุบันมีเส้นใยหลายชนิดที่ถูกนำมาทอเป็นผ้าอ้อมสำหรับเด็ก ซึ่งเส้นใยแต่ละชนิดมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป หลักๆ ที่เราเห็นกันในท้องตลาดก็จะมี ผ้าอ้อมสำลี ผ้าอ้อมมัสลิน ผ้าอ้อมสาลู การเลือกใช้นั้นขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งาน

“ผ้าอ้อมสำลี” เป็นผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ ผ้าชนิดนี้จะมีเนื้อหนา เนื้อผ้าแข็งและมีขนเล็กน้อย ไม่ค่อยระบายอากาศ ดูดซึมน้ำได้ช้า เหมาะกับการใช้ห่มเพื่อความอบอุ่นเท่านั้น
“ผ้าอ้อมมัสลิน” เป็นผ้าฝ้าย 100 เปอร์เซ็นต์ เนื้อผ้าถี่แต่ไม่ค่อยยืดหยุ่น มีผิวสัมผัสลื่น มีขนเล็กน้อย ทนทานต่อการซัก พิมพ์ลายได้ชัดเจน นิยมนำมาใช้เป็นผ้าปูนอน
“ผ้าอ้อมสาลู” ถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ สาลูเกรด A ผลิตจากฝ้าย 100 เปอร์เซ็นต์ ผ้าชนิดนี้จะมีเนื้อที่หนาแน่น และนุ่มนวล ยืดหยุ่น ซึมซับน้ำได้ดีมาก แห้งไวกว่าและตาผ้าจะถี่กว่าผ้าสาลูทีซี ซึ่งใช้ฝ้าย 35 เปอร์เซ็นต์ ผสมโพลีเอสเทอร์ 65 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ได้เนื้อผ้าที่ห่าง ไม่ซับน้ำ ไม่ทนทานต่อการใช้งาน แต่จำหน่ายในราคาถูก



“ทำไมต้องผ้าอ้อมสาลูจากดีเอส”
ผ้าอ้อมที่ดีควรเป็นผ้าอ้อมที่ระบายอากาศได้ดี ผิวสัมผัสที่ดี และซักทำอ้อมสะอาดง่าย ผ้าอ้อมสาลูจากดีเอสตัวผ้าเป็นผ้าสาลูเกรด A ใช้ผ้าฝ้าย 100 เปอร์เซ็น เทคนิคการทอแบบห่างๆ เนื้อผ้านุ่มนวล ไม่สร้างความระคายเคืองต่อผิวเด็กเวลาสัมผัส ผ้าสาลูมีเนื้อผ้าที่ “ไม่หนาเกินไป” ทำให้ระบายอากาศได้ดี แต่ก็ “ไม่บางเกินไป” ทำให้ดูดซึมความชื้นได้ดีด้วย จึงทำให้รู้สึกสบายผิวเวลาได้สัมผัส ที่สำคัญลูกน้อยสามารถใช้ผ้าอ้อมสาลูนี้ได้ทุกฤดู แถมยังซักทำความสะอาดง่าย ประหยัดแรงคุณแม่ไปได้อีกเยอะ

“แนวคิดของดีเอส เบบี้”
 “อบอุ่น ผูกพัน เพื่อลูกรัก” คือคอนเซ็ปต์หลักของDSbaby ผู้ผลิตข้าวของเครื่องใช้ เครื่องนอนสำหรับเด็กแรกเกิด แบรนด์สัญชาติไทย 100 เปอร์เซ็นต์ หากเราบอกว่าดีเอสเป็นแบรนด์ที่ คุณแม่จำนวนไม่น้อยให้ความไว้วางใจก็คงไม่ผิด เพราะดีเอสมีมาตรฐานการผลิตสินค้าที่อยู่ในเกณฑ์ดี - ดีมาก ใส่ใจเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน รูปแบบ ขนาด สี น้ำหนัก พิถีพิถันเรื่องของการคัดเลือกวัสดุคุณภาพ ตัดเย็บโดยช่างฝีมือที่มีประสบการณ์ อีกทั้งราคาที่เบาสบายกระเป๋าของคุณแม่ด้วย ทำให้ดีเอสกลายเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่ติดตลาดของใช้สำหรับเด็กทารกแรกเกิดมายาวนาน…

“ให้ความสำคัญเรื่องความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน”
ผ้าอ้อมสาลูถูกออกแบบและตัดเย็บโดยช่างฝีมือมากด้วยประสบการณ์ นอกจากการเลือกผ้าเกรด A เพื่อความแข็งแรง ทนทาน สามารถใช้งานได้นานแล้ว ดีเอสให้ความสำคัญในเรื่องของตะเข็บอย่างมาก จึงเลือกใช้เทคนิคการตัดเย็บ “แบบเย็บริม หรือเย็บเข้าถ้ำ” เพราะเชื่อว่าการ “เย็บตะเข็บที่ดี” จะช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า
 
“ผ้าอ้อมสาลูของดีเอสมี 5 ลาย รุ่น 3 ขนาด”
ผ้าอ้อมสาลูของดีเอส มีทั้งหมด 5 ลาย ลาย ได้แก่
ลายหมี DS เป็นลาย รุ่น Classic ที่ได้รับความนิยมมาก
ลาย Lovely Animals น่ารัก สดใส
ลาย  Jack in the bock เท่ มีสไตล์
ลาย Fluffy Bear หมีก้อนเมฆสำหรับเจ้าหนูช่างจินตนาการ
ลาย  A B C เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

และมีให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ 25x25 นิ้ว, 27x27 นิ้ว และ 29x29 นิ้ว

เทคนิคการเลือกรุ่นของผ้าอ้อม คงไม่ยากเกินไปสำหรับคุณแม่ใช่ไหมคะ เพราะคุณแม่รู้ดีอยู่แล้วว่าลูกน้อยของคุณ “ชอบอะไร”  สุดท้าย…การเลือกผ้าอ้อม “ที่ดี” ให้ลูกน้อยคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณแม่อีกต่อไปแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้