แต่งให้ดูดี ต้องมีเทคนิค

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

ผู้หญิงกับการแต่งตัวเป็นของคู่กันนะคะ ยิ่งมีลูกแล้ว ก็ยิ่งต้องดูแลตัวเองกันหน่อย  การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างจะช่วยให้คุณดูดีขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ของราคาแพงๆ เลย คำแนะนำด้านล่างนี้ จะบอกคุณได้ว่า รูปร่างของคุณ ควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหน ถึงจะแต่งออกมาดูดีค่ะ

-คุณแม่ที่มีหน้าอก ควรเลือกผ้าที่มีลักษณะนิ่มพริ้ว เพราะถ้าใช้ผ้าแข็งจะทำให้ดูหนา อึดอัดค่ะ และถ้าจะใส่ผ้าลาย อย่าเลือกลายดอกใหญ่เพราะจะยิ่งเน้นช่วงอกให้ดูใหญ่ขึ้นมาอีก

-คุณแม่ร่างใหญ่  ต้องใส่เสื้อสีเข้ม ควรเป็นเสื้อที่ปล่อยชายยาวลงมาถึงสะโพก มีลายทางยาว จะทำให้ดูโปร่งเพรียวยิ่งขึ้น ถ้าหากจะสวมกระโปรงก็อย่าไปเลือกกระโปรงบาน ส่วนความยาวของกระโปรงก็ควรให้คลุมเข่า เพราะถ้าใส่สั้นจะยิ่งดูหนักและหนา และจะยิ่งดูดีขึ้นถ้าหาเข็มขัดเส้นเล็กๆ มาคาดหลวมๆ ด้วยก็ได้ค่ะ



-คุณแม่เจ้าเนื้อ อาจไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อสีทึมๆ ตลอดเวลา แต่ปรับเป็นการใช้สีแทน สีแรงๆ อย่างสีแดงสด หรือสีที่ทำให้ดูแล้วร่าเริงสดใส ก็ได้ ขอแค่มั่นใจ และเลือกให้เหมาะเท่านั้นเอง ส่วนกางเกงหรือกระโปรงควรเป็นสีเข้มเฉดเดียวกับเสื้อหรือสีกลางๆ อย่างเช่น น้ำเงิน เทา น้ำตาล เป็นต้น

-คุณแม่ร่างผอมเล็ก ควรเลือกเสื้อผ้าสีอ่อน ถ้าส่วนบนเล็กแต่ส่วนมีพุง บวกกับสะโพกผาย นอกจากจะต้องพึ่งพาสเตย์แล้ว ก็ยังต้องเลือกเสื้อผ้าที่สามารถคลุมลงมาถึงระดับสะโพก ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนสูง ก็คงไม่เป็นปัญหาอะไรกับเรื่องเสื้อตัวยาว แต่ถ้าตัวเตี้ยด้วย ก็ต้องเลือกเสื้อที่มันไม่คลุมลงมามากจนดูทั้งยาว ทั้งหลวมนะคะ เพราะจะทำให้ดูตลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้