เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนกระเตงลูกเที่ยว

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

คุณแม่ที่มีลูกยังเล็ก ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ดูแลใกล้ชิดลูกน้อยอยู่ภายในบ้านทั้งวัน ทำให้บางครั้งเกิดรู้สึกเครียดขึ้นมาได้บ้าง คงต้องหาโอกาสออกไปพักผ่อนนอกบ้านบ้างนะคะ 

ไม่ต้องห่วงค่ะ.. ถึงลูกจะวัยแค่ขวบเดียว คุณก็สามารถพาเขาออกไปเที่ยวนอกบ้านได้แล้ว แถมเจ้าตัวน้อยยังได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในโลกกว้างอีกด้วย



แต่ก่อนออกเดินทางคงต้องมีการเตรียมตัวกันสักหน่อยนะคะ 
-เตรียมของเล่นชิ้นโปรดของเขาไปด้วย เผื่อเวลาที่เขาเกิดงอแง หงุดหงิดขึ้นมา ของเล่นชิ้นโปรดจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เขาสงบลงได้ไม่ยากนัก

-ถ้าลูกยังกินนมคุณอยู่ ถือเป็นเรื่องดีที่คุณไม่ต้องยุ่งยากเตรียมนมผง และขวดนมให้วุ่นวาย แต่ถ้าเขาโตเกินขวบ และเลิกดูดนมคุณแล้ว นมกล่องยูเอชทีจะช่วยลดปัญหานี้ให้คุณได้ค่ะ กรณีที่ไปหลายวันกล่องแบ่งนมจะช่วยลดพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางของคุณ แถมยังสะอาด และสะดวกด้วยค่ะ

-ขนมที่คุณเตรียมไปเอง จะช่วยลดปัญหาการร้องงอแงตื้อให้ซื้อขนมที่ไม่มีคุณค่าทางอาหาร นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกขนมที่ไม่หกเลอะเทอะง่ายให้เขาได้อีกด้วย



-เป้ช่วยอุ้ม จะทำให้คุณเกิดความคล่องตัวมากขึ้น แถมเจ้าตัวน้อยยังได้อยู่ในท่าที่สบายตลอดเวลาอีกด้วย

-กระดาษเช็ดก้นเด็ก เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กวัยนี้ค่ะ ผ้าที่เหนียวนุ่ม และเคลือบน้ำยาทำความสะอาดจะทำให้คุณใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการเช็ดทำความสะอาดก้นให้กับเขา

นอกจากคำแนะนำข้างต้นแล้ว คุณควรชวนคุณพ่อของเจ้าตัวน้อยไปเป็นลูกมือช่วยดูแลลูกด้วยนะคะ การได้ไปเที่ยวพักผ่อนร่วมกันเป็นครอบครัว จะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างแท้จริงค่ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้