3 วิธีสุดยอดแห่งการผ่อนคลาย

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

ช่วงที่เจ้าหนูยังเล็ก คุณแม่อาจต้องเหนื่อยให้เวลาดูแลใกล้ชิดกับลูกเต็มที่ ตอนนี้เจ้าหนูโตแล้ว คราวนี้ล่ะ!  เป็นเวลาที่คุณจะได้เปิดโลกส่วนตัว หาความสุขเล็กๆ น้อยๆ จากบางช่วงที่ลูกง่วนเล่นสนุกอยู่กับพ่อของเขา แล้วหาอะไรดีๆ ทำให้กับตัวเองบ้าง เพื่อเป็นรางวัลให้กับการทำหน้าที่ศรีภรรยา และแม่ ในการบาลานซ์สามเหลี่ยมชีวิต ทั้งงานออฟฟิศ งานบ้าน และงานดูแลสามี ซะบ้าง 

3 วิธีต่อไปนี้ เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายจากหน้าที่ความเป็นแม่ค่ะ 
1. หาคนมาปรนนิบัติ  นำพาร่างกายอันเหนื่อยล้าของคุณไปให้ช่างที่มีฝีมือในการนวดผ่อนคลาย ให้เขาได้ปรนนิบัติคุณบ้าง การเข้าสปา เพื่อขัด นวดตัว ในช่วงเวลาที่คุณได้นอนหลับตาพริ้มท่ามกลางกลิ่น และเสียงที่ช่วยผ่อนคลายระบบประสาท ขณะที่มีคนคอยบีบ นวดปรนนิบัติให้ จะทำให้คุณรู้สึกเป็นสุขจนมีพลังที่จะฮึดขึ้นมาทำหน้าที่ต่อไปได้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลยทีเดียว

ถ้าไม่มีเวลา.. 



- นอกจากการเข้าสปาแล้ว หาเวลาเข้าร้านทำผม นอนให้เขาสระผมสักอาทิตย์ละครั้ง ก็ช่วยได้เหมือนกันนะ

- นอนแช่น้ำอุ่นในบ้าน สัก 10-15 นาทีก็ช่วยได้เหมือนกันนะ โดยอย่าลืมสร้างบรรยากาศเลียนแบบสปา หาเทียนกลิ่นอโรมาเธอราปีมาจุด เปิดเพลงบรรเลงคลอเบาๆ และที่สำคัญเยาะน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ลงไป แค่นี้ก็เป็นสุขแล้ว

2. หาเวลาสังสรรค์กับเพื่อนที่รู้ใจ  การได้มีเวลาคุยสนุกเฮฮากับเพื่อนๆ ที่คุยกันถูกคอบ้าง ก็เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้เหมือนกัน ช่วงที่คุณได้ระเบิดเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนาน จะทำให้ฮอร์โมนแห่งความสุขหลั่งออกมา ในขณะที่เรื่องราวที่คุณพูดคุยจะทำให้คุณทิ้งภารกิจทั้งหมดที่แบกไว้กองข้างเก้าอี้นั่งชั่วคราวโดยไม่รู้ตัว



3. ชวนกันไปทะเลดีกว่า  เปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านไปสูดอากาศที่ชายทะเลก็ดีเหมือนกัน บรรยากาศโปร่งโล่งของทะเล จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย แต่มีข้อสำคัญว่า อย่าประหยัดเสียจนคุณต้องเหนื่อยกับการเดินทางเด็ดขาด ใช้เงินซื้อ และใช้บริการเพื่อการผ่อนคลายเสียบ้าง คิดซะว่าเป็นการซื้อยาบำรุงสุขภาพอยู่ก็แล้วกันค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้