เพราะการเลือกอนุบาลให้กับลูก ไม่ได้ง่ายแค่ค้นหาข้อมูลหรืออ่านจากรีวิวจากอินเตอร์เน็ต

Last updated: 15 ก.พ. 2565  | 

ชื่อเสียงของอนุบาลเด่นหล้าเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาพ่อแม่ ผู้ปกครองมากว่า 40 ปี…

ทั้งเรื่องของหลักสูตรการสอนที่วางแผนมาเพื่อตอบโจทย์การเรียนรู้สำหรับเด็กทุกยุค ทุกสมัย รวมถึงรูปแบบการเรียนที่ผสมผสานเกมส์ กิจกรรม ไว้ในทุกชั่วโมงเรียน และอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นจุดเด่นอันดับต้นๆ ของเด่นหล้า ที่พ่อแม่ผู้ปกครองร้อยละ 99.99 ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “คุณครูเด่นหล้าทุกคน มีจิตวิญญาณความเป็นครูอย่างแท้จริง”



เหตุผลทั้งหมดข้างต้น มัมสเตอร์จึงเสียสละมาพิสูจน์ความจริงด้วยตัวเอง…

เราจึงติดต่อมาลงทะเบียนมาร่วมงาน Open House แต่ แต่ แต่…งานเปิดบ้านครั้งนี้ ไม่ใช่งานเปิดบ้านธรรมดาๆ นะคะ แต่มีความพิเศษตรงที่เราจะได้ทำความรู้จักกับ “หลักสูตรใหม่ล่าสุดของอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม” นั่นก็คือ Denla Trilingual Programme หลักสูตรนานาชาติ 3 ภาษาอังกฤษ ไทย จีน


“อนุบาลมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก แล้วต้องเลือกอย่างไรถึงจะดีกับลูกของเรา”

อนุบาลในปัจจุบันมีให้เลือกมากกว่าเมื่อก่อนมาก การที่ผู้ปกครองจะตัดสินใจส่งลูกเข้าไปเรียนอนุบาลซักที่จึงต้องมีการค้นคว้าหาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อเลือกโรงเรียนอนุบาลที่เหมาะกับครอบครัวมากที่สุด ทั้งสภาพแวดล้อมของโรงเรียน มีกิจกรรมที่หลากหลายให้กับเด็ก รูปแบบการสอนที่ตรงกับหลักสูตรของโรงเรียนชั้นประถมที่ผู้ปกครองคาดหวังไว้ในระดับต่อไป การดูแลของคุณครูที่ทั่วถึงมากพอ ไม่ขาดตกบกพร่องต่อเด็กนักเรียน รวมไปถึงการเดินทางไปกลับที่บ้านกับที่โรงเรียน ดังนั้นกิจกรรม Open House ที่เกิดขึ้น จะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจของผู้ปกครองไม่น้อย

 

“สิ่งที่ได้จากงาน Open House ของอนุบาลเด่นหล้า”

หลักๆ แล้ว Open House คือโอกาสที่พ่อแม่ ผู้ปกครองได้ทำความรู้จักกับโรงเรียนกับมากขึ้น มีส่วนสำคัญในการประกอบการตัดสินใจ สำหรับอนุบาลเด่นหล้า มีจุดเด่นกว่าแค่การเดินดูอาคาร สถานที่ แต่ยังมีกิจกรรมมากมายในงาน ตั้งแต่การพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวการดูแลเด็กช่วงวัยอนุบาล


โดยแต่ละครั้งอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม จะเชิญคุณหมอ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ขี้นมาให้ความรู้ด้านที่เป็นประโยชน์ต่อคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง อย่างคุณหมอวิน จากโรงพยาบาลนครธน และเจ้าของเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ ก็เคยได้รับเชิญมาพูดให้ความรู้ในงาน Open House ด้วยค่ะ



ไฮไลท์ของงาน Open House ครั้งที่มัมสเตอร์ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม

  วิทยากร

ภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลธนบุรี 2 ขึ้นมาให้ความรู้ในหัวข้อ “ภาษามีความสำคัญกับเด็กยุค 2021 อย่างไร”

  ฐานกิจกรรม

ภายในงานมีฐานกิจกรรม 2 ฐาน คือฐานกิจกรรมจาก Denla Kids Club และฐานด้านภาษา โดย Teacher หลักสูตร DLTP (Denla Trilingual Programme) หลักสูตร 3 ภาษา เพื่อให้พ่อแม่ ผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกับลูกอย่างสนุกสนาน

 
นอกจากจะได้ประโยชน์เกี่ยวกับการปลูกฝังด้านภาษาให้กับลูกจากผู้เชี่ยวชาญ และได้ลอง ได้เล่น ได้ทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับลูกแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศการย่อมๆ ของเด็ก ๆ อนุบาลเด่นหล้าอีกด้วย ซึ่งแต่ละชิ้นงาน มีความครีเอทมากค่ะ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านจินตนาการของเด็กเด่นหล้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 

 

เล่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในงานกันมาแล้ว มาทำความรู้จักกับหลักสูตร DLTP ของอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษมกันค่ะ


“จุดเด่นของหลักสูตร DLTP (Denla Trilingual Programme) หลักสูตร 3 ภาษา

มัมสเตอร์ขอแบ่งเป็นข้อๆ เพื่อให้เข้าใจง่ายนะคะ

1. สอนโดยครูเจ้าของภาษาโดยตรง ด้านครูผู้ช่วยครูฟิลิปินส์และครูไทยมากด้วยก็มีประสบการณ์ด้านการดูแลเด็กเล็กโดยเฉพาะด้วยค่ะ
2.ใช้หลักสูตรของประเทศอังกฤษ (EYFS)
3. เรียนที่เดียวได้ตั้ง 3 ภาษา อังกฤษ จีน ไทย ไม่ต้องเสียเวลาพาเด็ก ๆ ไปสมัครคอร์สเพิ่มเติมนอกเวลา
4. แน่นด้านวิชาการที่ย่อยง่ายสำหรับเด็ก คือเด็กนักเรียนได้เรียนรู้หลักสูตรในชั้นเรียนเพื่อเป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อระดับชั้นประถม ภายใต้การสอนของคุณครูที่เข้าใจเด็ก ไม่อัดแน่นจนทำให้เด็กนักเรียนมีความเครียดแต่อย่างใด
5. รูปแบบการสอนผสมผสานระหว่างการเรียนและการเล่นกิจกรรม (Play-Based Approach)
6. เน้นพัฒนาเด็กนักเรียนครบทุกด้าน ทั้งการเติบโต สติปัญญา สังคมและอารมณ์ โดยที่เด็กๆ ได้ลงมือปฏิบัติจริง บนการสร้างพื้นฐานด้านภาษาและวัฒนธรรมควบคู่ไปด้วยค่ะ
7. กิจกรรมในห้องเรียนส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมกลุ่ม เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น รู้จักปรับตัวเข้ากับสังคม ซึ่งเป็นใจความสำคัญของการส่งลูกรักเข้าเรียนอนุบาล




“4 กิจกรรมของหลักสูตร DLTP มีความโดดเด่นและแตกต่างจากที่อื่น”

ส่วนตัวชอบส่วนกิจกรรมมาก ๆ ค่ะ เพราะมันทำให้เราเห็นภาพว่าทุกวันที่เด็กมาเรียน เค้าไม่ได้แค่มาเอาด้านวิชาการเข้าหัว แต่ยังได้ทำกิจกรรมที่หลากหลายร่วมกับเพื่อนๆ วัยเดียวกัน (ลดเวลาลดค่าใช้จ่ายในการหาคอร์สเสริมให้กับลูกได้เลยค่ะ) 4 กิจกรรมที่ว่าได้แก่

  กิจกรรม Circle Time เป็นกิจกรรมที่เด็ก ๆ จะมานั่งล้อมวงแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านการฟัง การคิด และการแสดงออกความคิดเห็น

  กิจกรรม Center Time เป็นกิจกรรมที่พัฒนาทักษะด้านการเขียน ด้านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ด้านกล้ามเนื้อมัดเล็ก และด้านความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ

  กิจกรรมห้องสมุด และแต่ละครั้งคุณครูจะเลือกนิทานที่น่าสนใจ นำมาเล่าแล้วให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ จากในนิทาน

  กิจกรรม Cooking ถือเป็นกิจกรรมที่มัมสเตอร์ชอบมากที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร และยังได้สร้างผลงานด้วยตัวเอง ทำให้เด็ก ๆ มีความภาคภูมิใจในตัวเอง และกลับไปเล่าให้กับพ่อแม่ ที่บ้าน ฟังได้ด้วยค่ะ


อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม จัดงาน Open House เป็นประจำทุกเดือนนะคะ แนะนำให้ผู้ปกครองที่กำลังมองหาอนุบาลให้กับลูกๆ ลองลงทะเบียนมาร่วมงานซักครั้งนะคะ คุณจะได้อะไรมากกว่าแค่ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ แต่ยังได้ทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับลูก ที่สำคัญงานนี้ ฟรีตลอดทั้งงานค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้