60…70…80+ ก็ยังแจ๋ว!

Last updated: 15 ก.ค. 2563  | 

หลายคนกังวลว่าเมื่อเราแก่ตัวไป จะไม่มีใครเลี้ยงดู แม้จะมีลูก ลูกก็มีครอบครัวของเขา และไม่อยากที่เป็นภาระให้กับลูกๆ หลานๆ บางคนนึดำปไกลแอบไปดูบ้านพักบางแคไว้ก็มี อย่ากังวลกับสิ่งที่มาไม่ถึง มาดูกันว่าเราจะต้องทำอย่างไร เพื่อที่จะสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขในวัย 60…70…80 ก็ยังแจ๋ว

ต้องมีสุขภาพที่ดี การมีสุขภาพที่ดี และร่างกายแข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญ เมื่อแก่ตัวยิ่งสำคัญ สุขภาพแข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเองให้มากกว่าเก่า สนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง ออกกำลังกายอยู่เสมอ

ต้องอยู่ด้วยตัวเอง ลูกๆ ไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอด  อย่าได้ความหวังที่จะให้ลูกมาดูแลเราตอนแก่ เมื่อแก่ตัวลงเราต้องพึ่งตัวเอง เพราะลูกหลานก็มีงานที่ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข เรียบง่าย ด้วยเงินเก็บของคุณ

ต้องอยู่อย่างไร้ความกังวล ใช้ชีวิตอย่างไม่กังวล เรื่องของลูกๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ก็ให้ความช่วยเหลือเขาตามกำลังที่ตัวเองมี ทั้งกำลังกาย และกำลังใจ อย่ากังวลแทนลูกหลาน ยุ่งมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ตัวคุณเองลำบาก ให้ลูกหลานได้เรียนรู้การใช้ชีวิต เราให้คำปรึกษาเมื่อยามที่ลูกหลานอยากขอคำแนะนำก็พอ

ต้องใช้ชีวิตให้มีสีสัน ใช้ชีวิตทุกวันอย่างสนุกและมีสีสัน ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยเสียงเพลง จงหากิจกรรมที่น่าสนใจ ร้องคาราโอเกะ ฟังเพลงที่คุณชื่นชอบ นัดเพื่อนเที่ยว อย่าทำให้ตัวเองให้รู้สึกแย่ ยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอๆ

เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะอยู่วัยไหน จะอายุ 60…70…80 ก็ยังแจ๋วชัวร์!!!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้