4 วิธีหลอกล่อลูกให้ใส่หน้ากากได้สำเร็จ

Last updated: 29 เม.ย 2563  | 

ช่วงไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดแบบนี้ การป้องกันด่านแรกที่ต้องทำมากที่สุดคือการใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้องและเหมาะสมกับขนาดใบหน้า แต่กว่าจะอธิบายให้เจ้าตัวเล็กยอมใส่หน้ากากแต่ละที ก็เหนื่อยแสนเหนื่อย ลูกก็ยังไม่ยอมใส่หน้ากากซั๊กกที 

มาค่ะ !! วันนี้มัมสเตอร์มี 4 วิธีหลอกล่อลูกให้ใส่หน้ากากได้สำเร็จมาฝาก รับรองว่าได้ผลแน่นอน ไปดูกันเลยค่า

  1. บางครั้งที่ลูกไม่ยอมใส่ก็อ าจเกิดจากหน้ากากที่นำมาใช้ มีความน่าดึงดูดไม่เพียงพอ ดังนั้นการเลือกลายหน้ากากน่ารักๆ หรือให้ลูกได้ลองเพ้นรูปที่ ชอบลงไป ก็จะช่วยกระตุ้นให้รู้สึกอยากใส่และถ้าได้ระบายสีเองและถูกใจมากๆ ก็อาจเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เขาภาคภูมิใจเลยก็ได้นะ
  2. การจะให้เด็กๆ ใส่หน้ากากอนามัยนั้น พ่อแม่ควรเป็นตัวอย่างสวมใส ่หน้ากากให้ลูกเห็นบ่อยๆ ก่อนนะคะ เขาจะได้อยากทำตามและใส่เป็นประจำแบบคุณพ่อคุณแม่ข้อนี้ช่วยได้เยอะเลย
    CR : http://bit.ly/3dbCxGZ4  

3. แน่นอนว่าการต่อต้านก็มักจะ เกิดจากความไม่เข้าใจว่าทำไปทำไมและทำแล้วได้อะไร การอธิบายให้เข้าใจจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ที่จะทำให้เจ้าตัวเล็กเข้าใจถึงความอันตรายและสิ่งที่ควรป้องกันมากขึ้น

4. สิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทราบกันดีคือการเป็นเด็กนั้นย่อมมีความอดทนที่น้อยกว่าผู้ใหญ่ การถูกจับใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลาอาจทำให้ลูกรู้สึกอึดอ ัดและเกิดการจำภาพที่ไม่ดีในการที่ต้องใส่ครั้งแรกอาจยอมแต่ครั้งสอง- สาม อาจจะเริ่มออกอาการไม่ยอมใส่ได้ เช่นนั้นต้องมีช่วงให้ลูกได ้ถอดออกและรับอากาศบริสุทธิ์ในสถานที่ที่ปลอดโปร่งและปลอดภัยบ้าง
CR : http://bit.ly/3dbCxGZ

หน้ากากธรรมดาอาจะทำให้เด็ก รู้สึกอึดอัดและหายใจไม่ออก
  ควรเลือกหน้ากากป้องแบบมีวา ล์ว จะช่วยระบายอากาศ ช่วยระบายความร้อนและความชื ้นที่สะสมภายในหน้ากากได้ค่ ะ
CR : http://bit.ly/2wj8Ind



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้