SUN FUN... เคล็ดลับ “Protect” ผิวลูกน้อย จากแสงแดดตลอดวัน

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

 

อยากให้เด็ก ๆ มีความสุข  "เล่นสนุก" ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนแรงได้ตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่ต้องระวังอาการ “ผิวแสบร้อน” จากการโดนแสงแดดแผดเผา เพียงเคล็ดลับไม่กี่ขั้นตอนต่อจากนี้ ก็สามารถ "Protect" ผิวลูก ไปพร้อมกับเปิดโอกาสให้เค้าได้ออกไปผจญภัย


  Sunscreen Rules
ครีมกันแดดจะส่งผลได้อย่างเต็มที่ เมื่อคุณใช้อย่างถูกวิธี
1. ทาครีมกันแดดล่วงหน้าประมาณ 30 นาที เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการป้องกันได้อย่างเต็มที่
2. ควรทาครีมกันแดดให้ทั่วร่างกาย รวมไปถึงส่วนที่สวมใส่เสื้อผ้าด้วย เพราะรังสียูวีร้ายแรงมาก สามารถทะลุผ่านเสื้อผ้าไปยังผิวหนังได้
3. ไม่มองข้ามส่วนที่บอบบางของร่างกาย เช่น ริมฝีปาก มือและเท้า หรือแม้กระทั่งใบหู ส่วนเหล่านี้จะต้องได้รับการปกป้องด้วยเช่นกัน
4. "Re-apply, Re-apply" ทุกครั้งที่เด็ก ๆ ขึ้นจากน้ำ เพราะน้ำ เหงื่อ รวมไปถึงผ้าขนหนู และทรายนั้น สามารถสลายประสิทธิภาพของครีมกันแดดออกไป

  Sun Serious
แม้ว่า "การเล่น" จะให้ทั้งความสุข ความสนุก และการเรียนรู้กับเด็ก แต่การเล่นที่ดี ควรเป็นการเล่นที่ปลอดภัยด้วย และเพื่อป้องกันปัญหาอื่น ๆ ที่อาจมาพร้อมกับ "การเล่น" กลางแดดของเด็ก ๆ สิ่งต่อไปนี้มีความสำคัญอยู่ไม่น้อย…
1. หลีกเลี่ยงการออกแดดในช่วงเวลา 11 โมงเช้าถึง บ่าย 2 โมงเย็น เป็นที่ทราบกันดีว่าแดดประเทศไทย ร้อนแรงไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะช่วงเวลาดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะทาครีมกันแดดมาแล้วก็ไม่สามารถไว้ใจได้
2. ภูมิประเทศที่ใกล้เส้นศูนย์สูตรอย่างไทย ฤดูกาลไม่ได้สำคัญเลย พ่อแม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดให้ลูกทุกครั้ง ทุกฤดูกาล
3. ควรให้ลูกสวมหมวกเมื่อต้องเล่น หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะรังสียูวีสามารถทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะได้เช่นกัน
4. สำหรับ Baby หากจะต้องพาลูกฝ่าแสงแดดตอนกลางวัน ร่มถือเป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยที่ดี และควรเป็นร่มที่สามารถกันรังสียูวีได้ระดับหนึ่งด้วย

 

 
  Perfect Sun
การเลือกครีมกันแดดให้กับเด็ก นอกจากจะมองที่ค่า SPF ที่สูง เพื่อการปกป้องอย่างดีที่สุดแล้ว กันแดดที่ดีควรเป็นกันแดดที่ "save" ผิวหนังของเด็ก ควบคู่ไปกับการ "save" สิ่งแวดล้อมด้วย หลายคนอาจจะสงสัยว่าครีมกันแดดเกี่ยวข้องอย่างไรกับสิ่งแวดล้อม หากผลิกไปดูส่วนประกอบของครีมกันแดดจะสังเกตเห็นว่า กันแดดส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบมาจาก Oxybenzone เจ้าตัวนี้คือตัวสำคัญที่ทำให้ปะการังเกิดการฟองขาวและหยุดสืบพันธุ์ ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกเริ่มแบนกันแดดที่มี Oxybenzone อย่างจริงจังกันแล้ว โดยครีมกันแดดที่เราจะแนะนำให้คุณพ่อ คุณแม่ได้รู้จักกันก็คือ Banana Boat Simply Protect Sport SPF50+ ครีมกันแดด 2 สูตรจาก Banana Boat ได้แก่สูตรสำหรับ "Kids" และสำหรับ "Baby" จุดเด่นของครีมกันแดดสำหรับเด็กทั้งสองสูตรนี้คือตรงตามคุณสมบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ได้กล่าวไปข้างต้น นั่นก็คือ ไม่มีส่วนประกอบจาก Oxybenzone นอกจากนั้น ไม่มี Parabens หรือสารกันเสียด้วย โดยมากผู้ที่มี "ผิวแพ้ง่าย" มักจะแพ้พาราเบน ทำให้พาราเบนเป็นสารอันตรายอันดับต้น ๆ ต่อผิวบอบบาง แพ้ง่ายของเด็ก (ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวเด็กทุกอย่างจึงควรหลีกเลี่ยงสารตัวนี้) รวมถึงไม่มีส่วนประกอบจากน้ำมันและน้ำหอม จึงเหมาะสำหรับผิวเด็กอย่างมาก


ภายใต้กันแดดสำหรับ Kids และ Baby ทั้ง 2 สูตรนี้ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "Organic" กันแดดที่ยังคงการปกป้องดีเยี่ยม ประสิทธิภาพสูงเหมือนเดิม "แต่ลดสารเคมีลง 25%" สามารถป้องกันรังสี UVA/UVB แถมยัง "กันน้ำและกันเหงื่อ" ได้ด้วย โดยคุณสมบัติของสูตร Kids สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กเล็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป ผู้ใหญ่ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคนในครอบครัว หรือผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ส่วนสูตร Baby เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป โดยเนื้อครีมของทั้งสองสูตรจะหนากว่าครีมกันแดดปกติเล็กน้อย แต่ไม่ทำให้รู้สึกเหนียว เหนอะหนะ หรือรู้สึกไม่สบายผิว เพราะเนื้อครีมกันแดดซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อความพร้อมที่สุดสำหรับการออกไปผจญภัยของเด็ก ๆ

 


ในเมื่อความสุขของเด็ก ๆ คือ "การเล่น" คุณพ่อ คุณแม่ ควรสนับสนุนให้ลูกได้มี "อิสระในการเล่น" อย่างเต็มที่ แต่ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง นอกจากการวางแผนกิจกรรมประจำวันต่าง ๆ ระหว่างครอบครัวแล้ว สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ห้ามลืมเด็ดขาด นั่นก็คือ… อย่าลืมทาครีมกันแดดให้เจ้าตัวเล็กด้วยนะคะ ^^

 
  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Banana Boat Fanpage
Facebook: Banana Boat Lover (Thailand)
Website:  https://www.bananaboatlover.com/
หรือสั่งซื้อได้ทาง: https://shopee.co.th/bananaboatloverthailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้