รีวิวเน้นๆ Item สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องแตกลาย

Last updated: 4 พ.ย. 2562  | 


          หนึ่งในปัญหากวนใจสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ อันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น “ปัญหาท้องแตกลาย” จะมองหาผลิตภัณฑ์ในการรักษาก็ต้องดูให้ดีว่า ปลอดภัยต่อลูกในท้องด้วยไหม หรือมีสารที่ทำให้เกิดอันตรายอะไรหรือเปล่า?

          มัมสเตอร์จึงขอรีวิว Item สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องแตกลาย แบบเน้นๆ ที่การันตีว่าดี ปลอดภัย แถมดูแลความสวยของคุณแม่ไว้ได้ตลอด 9 เดือนค่ะ #MomsterGuide

  Ob-Oon Oil - Anti-Stretch Marks Botanical Oil

          ผลิตภัณฑ์ป้องกันท้องแตกลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ อีกหนึ่งแบรนด์ที่เราประทับใจคือ Ob-Oon Oil อ่านว่า “อบอุ่น ออยล์” นะคะ ออยล์จากธรรมชาติ 100% ที่เน้นคุณสมบัติลดรอยนูน รอยด่างดำ และป้องกันการแตกลายโดยเฉพาะ ไม่มีออยล์สังเคราะห์เช่นพวก mineral oil เลยค่ะ
          ทางเราเชื่อว่าคุณแม่หลายท่านคงเคยได้ลอง อบอุ่น ออยล์ กันมาบ้างแล้ว และก็คงประทับใจไม่ต่างจากเรา ส่วนใครที่ยังไม่ได้ลอง และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลผิวระหว่างตั้งครรภ์แล้วละก็ แวะอ่านคุณสมบัติของอบอุ่น ออยล์กันก่อนนะคะ แล้วคุณจะรักเหมือนกับทางเรา 
          ส่วนประกอบดีงามมากค่ะ ขอพูดถึง น้ำมันจากธรรมชาติ Organic Tamanu Oil ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งคุณสมบัติของเจ้าสิ่งนี้คือ ซ่อมแซมผิว ลดรอยนูน รอยด่างดำ สำหรับคุณแม่ที่เริ่มมีอาการท้องแตกลายแล้ว สารสกัดตัวนี้จะช่วยให้ร่องรอยที่เกิดขึ้นจางลง จนเลือนหายไปในที่สุด ต่อด้วยน้ำมันบริสุทธิ์ Pure Rosehip Oil ตัวนี้จะเข้ามาช่วยทำให้ผิวกระชับ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันไม่ให้ผิวแตกลาย ไม่ว่าท้องของคุณแม่จะขยายใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม อีกหนึ่งสารสกัดสำคัญคือน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ที่สามารถซึมสู่ผิวได้ดี เพราะเป็นชนิดเดียวกับต่อมใต้รูขุมขนของคนเรา ผลิตภัณฑ์อบอุ่น ออยล์ตัวนี้ จึงเหมาะสำหรับการใช้ขณะตั้งครรภ์ ยาวๆไปจนถึงหลังคลอดเลยค่ะ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิวจากสถาบัน Dermscan Asia คุณแม่จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อลูกในครรภ์ รวมถึงปลอดภัยต่อตัวคุณแม่เองด้วย
          เพียงแค่นวดบริเวณที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นท้อง หน้าอก (ยกเว้นหัวนมนะคะ) นวดวนรอบๆ จนออยล์ซึมเข้าสู่ผิว ใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าผิวของคุณแม่จะยังคงสวย ไร้ร่องรอยใดๆ กวนใจเลยค่ะ อบอุ่น ออยล์มีขนาด 90 ml. ราคาเบาๆ 590 บาท ตอนนี้เห็นมีโปรด้วย เข้าไปส่องดูนะคะ (ลองก่อนถึงจะรัก)
   
Facebook : Ob-Oon Oil

 


   Mildabell - ORGANIC VERGIN COCONUT OIL

          หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและลดการระคายเคืองผิว Coconut Oil 100% จาก Mildabell เป็นสูตรที่รวมคุณประโยชน์ไว้มากมาย ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ^^ น้ำมันมะพร้าว จากมิลดาเบล สกัดมาจากน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค คุณภาพของมะพร้าวทุกลูกอยู่ในเกรดพรีเมี่ยม ส่งตรงจากฟาร์มมะพร้าว ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคไทยแลนด์ คัดเลือกมาแล้วว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนก่อนนำมา แปรรูปภายใน 4 วัน หลังจากนำลงจากต้น ก่อนนำไปแปรรูปในโรงงานที่ได้รับมาตรฐานการส่งออก มิลดาเบล โคโค่ ใช้การผลิตโดยไม่ใช้ความร้อน เรียกว่า Cold Presses Plasma การันตีในเรื่องของคุณภาพ ความสด ความสะอาด และคุณค่าของวัตถุดิบที่ยังอยู่ครบครัน
          น้ำมันค่อนข้างซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่เหนอะหนะ แถมมีกลิ่นหอมแบบธรรมชาติเบาๆ ตัวนี้ ทางเราแนะนำเลย สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งเริ่มตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 0 - 4 เดือน ตอบโจทย์มากค่ะ เพราะขนาดท้องของคุณแม่เปลี่ยนแปลงยังไม่ค่อยมาก จึงควรทาเพื่อป้องกันไว้ ไม่ให้ท้องแตกลาย เมื่อคุณแม่อายุครรภ์มากขึ้น น้ำมันมะพร้าว มิลดาเบล จะเข้ามาช่วยสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิว ป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ท้องแตกลาย ที่สำคัญคุณแม่หมดห่วงได้เลยเรื่องของความปลอดภัย เพราะน้ำมันมะพร้าว มิลดาเบล มีวิตามินอี สารฟีนอล และไฟโตสเตอรอล แอนตี้ออกซิแดนต์ที่มีอนุภาพสูง ปลอดภัยต่อคุณแม่และลูกในครรภ์ มีให้เลือกทั้งแบบขนาดพกพา 100 ml. ราคาน่ารัก 150 บาท และขนาด 200 ml. ราคา 200 บาท ขนาด 500 ml. ราคา 390 บาท และขนาดใหญ่ไว้ใช้กันยาวๆ 1,000 ml. ราคา 650 บาท
   
Facebook : Mildabell

 
     Mildabell - ORGANIC VERGIN COCONUT OIL 

          ต่อเนื่องจากมิลดาเบล กับ Baby Ointment จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือช่วยในเรื่องของการ “ลดรอยผิวแตกลาย” ด้วยคุณสมบัติจากน้ำมันมะพร้าว เหมาะสำหรับคุณแม่อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป ที่ท้องเริ่มขยายใหญ่ขึ้น และเริ่มมีรอยแตกลายบ้างแล้ว ปกป้องและถนอมผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น Certified Organic Coconut Oil เป็นเนื้อบาล์ม ทาง่าย มีกลิ่นหอมคล้ายๆ กลิ่นหอมของดอกไม้ และเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ควรทาหลังจากการทาน้ำมันมะพร้าว และสามารถทาได้บ่อยเท่าที่ต้องการ บริเวณผิวแตกลายและแห้งกร้าน มีขนาด 50 ml. ราคา 290 บาท กับขนาด 150 ml. ราคา 590 บาท
   Facebook : Mildabell

 


 
    Zeblanc (Anti-Stretch Mark Cream)

          อีกแบรนด์ที่คุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนติดใจต้องยกให้ Zeblanc (อ่านว่า ซีบล็อง) เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ก่อตั้งโดยทีมแพทย์ที่มีการค้นคว้า วิจัยมากมาย เพื่อให้ได้ครีมที่อ่อนโยนและปลอดภัยต่อลูกน้อย ส่วนเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยคุณแม่วางใจได้เลยค่ะ เพราะแบรนด์นี้เขาให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ทุกตัวได้ผ่านการทดสอบอาการแพ้ และระคายเคือง โดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ผ่านห้องปฏิบัติการ Dermscan Asia และผ่านการทดสอบสารอันตราย 10 อย่าง เพื่อให้แม่ท้องใช้ได้อย่างมั่นใจ
          ครีมป้องกันและลดรอยแตกลายตัวนี้จุดเด่นอยู่ที่เนื้อครีมค่ะ (รักมาก) ตัวเนื้อครีมละเอียดมีสีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน ที่ประทับใจขั้นสุด คือ เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วซึมซับไวมาก กักเก็บความชุ่มชื่นในผิวได้ดีส่วนคุณสมบัติของครีมตัวนี้ บอกเลยว่าคุณภาพคุ้มค่าเกินราคามากเลย เพราะครีมสูตรนี้ทีมแพทย์ได้วิจัยและคิดค้นมาเพื่อดูแลท้องลายคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่วิจัยแล้วว่าได้ผลจริง ลดโอกาสการเกิดรอยแตกลาย ช่วยลดและป้องกันการเกิดรอยแตกลายของผิวหนังขณะตั้งครรภ์และหลังคลอด
          คุณแม่คนไหนที่มีอาการคันบริเวณผิวหน้าท้องที่ยืดขยาย ทางเราขอแนะนำเลยค่ะ เพราะครีมตัวนี้ลดอาการคันและระคายเคืองได้ดีเลยทีเดียว  ที่สำคัญช่วยป้องกันและฟื้นฟูผิวแตกลายให้แข็งแรงขึ้น รอยแตกแลดูจางลง ผิวหนังกระชับ เรียบเนียนยิ่งขึ้น รับรองว่าซื้อมาใช้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน
          เคล็ดลับการใช้เพื่อให้ผลดีที่สุด คือ ให้ทาและนวด 1-2 นาที วันละ 2-3 ครั้ง  ในตำแหน่งที่เกิดรอยแตกลายบ่อย ตั้งแต่หน้าอก หน้าท้อง สะโพก ก้น ต้นขา น่องและข้อพับเข่า และทริคที่คุณหมอฝากบอกมา คือ คุณแม่ควรเริ่มทาตั้งแต่ช่วงแรกของการตั้งครรภ์ จนถึงหลังคลอด 1 ปี ร่วมกับการควบคุมไม่ให้น้ำหนักช่วงคลอดขึ้นเร็วเกินไป คุมอาหาร และออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ขนาด 120 กรัม ราคา 490 บาท ขอย้ำว่าคุณภาพคุ้มค่าเกินราคาแน่นอนค่ะ
   Facebook : Zeblanc Skincare

 

  CHOU CHOU - Anti-Stretch Mark Oil 

          ตัวต่อมา คือ ออยล์บำรุงผิวกายระหว่างตั้งครรภ์ของ Chou Chou ใครได้ลองใช้แล้วบอกเลยว่าต้องประทับใจอย่างแน่นอน เพราะเขาได้คัดสรรส่วนผสมจากธรรมชาติผสมออร์แกนิกพัฒนามาจนเป็นสูตรที่ดีที่สุดกว่าทุกตัวที่มีในท้องตลาด
          ต้องบอกก่อนเลยว่าออยล์บำรุงผิวระหว่างตั้งครรภ์ตัวนี้กักเก็บความชุ่มชื่นในทุกระดับผิวได้ยาวนานถึง 8 ชม. สิ่งแรกที่เราประทับใจ คือ ตัวเนื้อออยล์ เพราะทาแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะ ซึมเร็วและยังคงความชุ่มชื้นไว้ชัดเจนจนรู้สึกได้เลยค่ะ และหากแม่ๆ คนไหนที่มีอาการคันยุกยิกๆ บริเวณผิวแตกลายจนทำให้รำคาญใจ ทางเราขอแนะนำเลย เพราะเจ้าตัวนี้จะเพิ่มความยืนหยุ่นให้กับผิว ทำให้ผิวของแม่ๆ ผ่อนคลายและลดความคันได้  ด้วยขนาดของขวดที่ดูน่ารัก ไม่เล็กและใหญ่จนเกินไป ที่สำคัญเป็นหัวฉีดคล้ายๆสเปรย์ บอกเลยว่าตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่มาก เพราะพกพาง่ายใช้งานสะดวก เห็นแล้วรักเลยค่ะ

          ที่สำคัญทางแบรนด์ออกมาการันตีเลยว่าออยล์บำรุงผิวตัวนี้ปลอดภัยต่อผิวคุณแม่และลูกน้อย 100%  เพราะผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติผสมออร์แกนิก และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีสารกันเสียชนิดพาราเบน ทำให้อ่อนโยนต่อผิวเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวของคุณแม่ที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ 
          วิธีการใช้งานให้เวิร์คที่สุด  คือ ให้คุณแม่ทาบริเวณผิวที่เริ่มขยาย เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผิว ได้แก่ บริเวณหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา หน้าอก 
ขนาด 100 ml. ราคา 1,590 บาท รับรองว่าคุณภาพคุ้มราคาแน่นอนค่ะ
   
Facebook : CHOU CHOU

 

  CHOU CHOU - Extra Firming Cream

          ผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งตัวจากแบรนด์ Chou Chou (ขวดสีขาว) ทางเราขอแนะนำให้ใช้คู่กับออยล์บำรุงผิวกายระหว่างตั้งครรภ์ (ขวดสีชมพูละมุนๆ) บอกเลยว่าผลลัพธ์เลิศแน่นอน เพราะเจ้าสิ่งนี้เป็นโลชั่นสูตรพิเศษสำหรับคุณแม่หลังคลอด 
          ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสเนื้อโลชั่นบอกเลยว่ารักมาก เป็นเนื้อโลชั่นละเอียด สีขาวละมุน ทาปุ๊ปรู้สึกทันทีเลยว่าซึมเข้าสู่ผิวเร็ว ซึมไวมากจนไม่ทันรู้สึกเหนียวเหนอะหนะใดใดเลยค่ะ ที่แอบปลื้มอย่างนึง คือ เป็นขวดหัวปั๊มสะดวกต่อการใช้งาน ตอบโจทย์คุณแม่มากค่ะ
          อย่างที่บอกว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นโลชั่นฟื้นฟูผิวสำหรับ “คุณแม่หลังคลอด” จุดเด่นเน้นๆของเจ้าตัวนี้ คือ ช่วยให้ผิวของคุณแม่หลังคลอดให้ตึงกระชับ ไม่หย่อนหยาน และช่วยสมานแผล ลดเลือนรอยแตกลาย คืนผิวคุณแม่ให้สวยเรียบเนียนได้ดังเดิม  เราขอรับรองว่าคุณแม่หลังคลอดใช้แล้วจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน เพียงใช้ทาบำรุงผิวหลังคลอดอย่างต่อเนื่อง ทาบริเวณท้อง ต้นแขน ต้นขา ก้น และ หน้าอก จากนั้นให้นวดเพื่อกระชับสัดส่วนและลดรอยรอยแผลแตกลายค่ะ ขนาด 120 ml. ราคา 1,590 บาท
   
Facebook : CHOU CHOU

 

ต้องขอบอกก่อนนะคะว่า ผลิตภัณฑ์ทุกแบรนด์ที่นำมาแนะนำ ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่เราคัดมารีวิวนั้น มีส่วนผสมและคุณสมบัติจุดเต่นแตกต่างกันออกไป  ผลลัพธ์หลังการใช้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความสม่ำเสมอในการใช้งาน นอกจากนี้ควรดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย เช่น การดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นและช่วยป้องกันรอยแตกลายได้ค่ะ  มัมสเตอร์ขอเป็นกำลังใจให้กับแม่ๆทุกคน ขอให้มีสุขภาพผิวที่ดีตลอดระยะเวลา 9 เดือนและหลังคลอดนะคะ ^^



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้