Around Baby : Kids Star Model @Huachiew ปี 2

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

Around Baby : Kids Star Model @Huachiew ปี 2 ตอน My Family

โรงพยาบาลหัวเฉียว ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ Eucerin และนิตยสาร Momster จัดกิจกรรมการประกวด Kids Star Model @Huachiew ปี 2 ตอน My Family ณ  โรงพยาบาลหัวเฉียว เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561

 

 

ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาเรื่อง "Around Baby.. เพื่อลูกรักสุขภาพดี" โดยทีมกุมารแพทย์ โรงพยาบาลหัวเฉียว นำโดย พญ.วิไลรัตน์ หล้ามาชน แพทย์หัวหน้าแผนกกุมารเวช พญ.นวลนภา  อนันตสิทธิ์ กุมารแพทย์เฉพาะทางโรคภูมิแพ้ และ พญ.ธารินทิพย์ ทีงาม กุมารแพทย์

 




พร้อมบูทกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ครอบครัวของหนู ๆ

ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อเรียนรู้การดูแลคุณหนูๆ ให้มีสุขภาพแข็งแรง และสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว เช่น บูทคลินิกเด็ก คลินิกวัคซีน คลินิกภูมิแพ้ บูทเด็กฟันสวย บูทโภชนาการกับกิจกรรมปรุงอาหารจริง และบริการตรวจสภาพผิว พร้อมแนะนำวิธีการดูแลผิวพรรณของทุกคนในครอบครัว โดยผลิตภัณฑ์ยูเซอรีน

 


วิธีการสร้างความสุขให้กับครอบครัว และเลี้ยงน้องอย่างไรให้เป็นเด็กที่มีความสุข... 

คุณแม่ของน้องธนาวิศ และน้องธนาธิป ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศกล่าวว่า

    คุณแม่จะพยายามหากิจกรรมให้น้องได้ทำค่ะ และที่สำคัญเลยคุณแม่จะเน้นให้เป็นกิจกรรมครอบครัว เพราะเป็นกิจกรรมที่คุณแม่จะสามารถได้ร่วมกันทำกับน้องได้ค่ะ

ส่วนแนวคิดของคุณแม่ก็คือ คุณแม่จะตามใจน้อง ทำในสิ่งที่น้องชอบ อย่างในวันนี้น้องชอบแสดงมายากล และน้องก็แสดงการแสดงที่น้องชอบ มาร่วมการประกวดครั้งนี้ ซึ่งการแสดงในวันนี้คุณแม่เป็นคนสอนน้องเอง แต่วันนี้คุณแม่ได้มาร่่วมโชว์กับน้องด้วยค่ะ   

 

ครอบครัวน้องศุภาพิชญ์ เดชวิลัย รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 กล่าวถึงวิธีการสร้างความสุขให้กับครอบครัวว่า

    จะทำกิจกรรมร่วมกัน แบ่งเวลาจากงาน มาดูแลเอาใจใส่กันตลอดเวลา และถ้ามีเวลามากในวันเสาร์อาทิตย์ ก็จะทำกิจกรรมร่วมกันตลอด และที่สำคัญให้น้องได้ทำในสิ่งที่น้องเค้าชอบ และคอยถามในความสนใจของน้องตลอด ว่าน้องชอบอันไหน ชอบอะไร แล้วเราก็สนับสนุนในตรงส่วนนั้น    

 

ครอบครัวเด็กชายณัฐวัตร  ศักดิ์เจริญชัยกุล ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 กล่าวเพิ่มเติมว่า...

  . พาลูกไปหากิจกรรมข้างนอก คือหากิจกรรมหลาย ๆ แบบ ไม่รู้ว่าเค้าจะชอบทางไหน แต่เราก็หาหลากหลาย และพยายามมองหาสิ่งที่ลูกชอบ ทำตามที่่เค้าชอบก่อน ให้เค้าได้เลือกในสิ่งที่อยากจะทำก่อน แล้วเราค่อยเสริมเค้าในทักษะต่างๆ แล้วแต่่ว่าลูกจะชอบแบบไหน เราก็จะสนับสนุนเค้าอย่างเต็มที่ สุดท้าย...ไม่ว่าลูกจะเลือกแนวทางไหน แม่ก็พร้อมจะสนับสนุน เต็มที่ค่ะ .  

 

ภาพบรรยากาศภายในงาน

 

 

นอกจากนั้นภายในงานยังได้ผู้ใหญ่ใจดีมาสนับสนุนโดยการออกร้านขายสินค้าในราคาพิเศษสำหรับแม่และเด็ก ไม่ว่าจะเป็น Tommee Tippee, สถาบันพัฒนาการเด็ก Gymboree และ โลชั่นกันยุงแบรนด์ Anda 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้