เลือกซื้อชุดให้ได้แต่งคุ้มค่าราคาจ่าย

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

เคยไหมบ่อยครั้ง เสื้อผ้าที่คุณซื้อ หรือของที่คุณคิดว่าสุดเลิศแต่กลับต้องวางทิ้งไม่ได้ใช้สมราคาแสนแพงตอนตัดสินใจซื้อเพราะความใจเร็วด่วนได้หรือเหตุผลใดก็ เทคนิคต่อไปนี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดไปซื้อของเพราะความใจเร็วด่วนได้

1. ลองก่อนซื้อ  ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า หรือเสื้อผ้า อย่าดูแค่แบบหรือสีที่ถูกใจ หรืออย่าได้เกรงใจคนขาย รวมทั้งอย่าเชื่อลิ้นลมของพนักงานขาย เพราะเธอก็ต้องการให้คุณตัดสินซื้อ ให้เร็วที่สุดนั่นแหละ ควรขอลองใส่ก่อนจ่ายสตางค์ และอย่าลืมใช้กระจกในห้องลองให้เป็นประโยชน์มากที่สุด สำรวจดูว่าเสื้อผ้าหรือรองเท้าคู่นั้น ทำให้คุณดูดีในทุกท่วงท่าหรือเปล่า อย่างนั้นวิธีนี้ก็จะช่วงประวิงเวลาให้คุณได้ใช้เหตุและผลพิจารณากลั่นกรองก่อนตัดสินใจซื้อ

2. จัดทำรายการของที่จะซื้อก่อนไปช้อบ ลองทำรายการของที่คุณคิดจะซื้อ พร้อมทั้งกะงบคร่าว ๆ และมุ่งตรงไปยังร้านที่คุณคิดว่ามีสินค้าที่คุณต้องการ เลี่ยงการเดินเรื่อยเปื่อย มักทำให้คุณได้ของที่ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อ และมักเป็นของที่คุณไม่ค่อยมีโอกาสใช้บ่อย ๆ แต่ที่แน่ ๆ อาจเกินงบที่คุณกะไว้ 

3. ไปคนเดียว  อย่าลากเพื่อนซื้ไปเป็นเพื่อน เพราะหลาย ๆ ความเห็น อาจทำให้คุณสับสน หรือซื้อเพราะแรงยุ แต่อาจจะไม่ใช่ของที่เหมาะกับคุณจริง ๆ 

4. พกเงินสด เครดิตการ์ดใช้เป็นมีประโยชน์ แต่ไม่เหมาะสำหรับสาวใจง่ายประเภทหยิบตัวนั้นก็สวย ตัวนี้ก็เท่ เผลอ ๆ ก็เลยเหมามาหมด หากพกเงินสดไปตามที่ตั้งงบไว้ จะได้ช่วยไม่ให้เผลอใจได้ง่าย



5. อย่ารอจนวันสุดท้าย  ถ้าคุณจะไปช็อปปิ้งหาของในช่วงเทศกาลควรไปเสียแต่เนิ่น ๆ นอกจากจะไม่ต้องไปคอยเบียดเสียดกับผู้คน ซึ่งมักเฮโลกันไปในวันท้าย ๆ ยังทำให้คุณมีเวลาเลือกหาของได้ถูกใจกว่าการที่ต้องรีบ ๆ ซื้อ เพราะเป็นวันสุดท้ายแล้ว 

6. เลือกซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับสีสันคลาสสิค ใช้ได้นานไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า หรือรองเท้าโทนสีคลาสสิค เช่น เทา ดำ น้ำตาล น้ำเงิน สามารถใช้ได้นาน ไม่ตกยุค ส่วนประเภทสีสันเจิดจ้า เปรี้ยวจี๊ด มักใช้ได้ไม่นาน แล้วต้องนำไปเก็บรอกระแสของแฟชั่นย้อนกลับมาอีกครั้ง ทางทีดีถ้าคุณมีงบจำกัด ควรเลือกหาแบบเรียบๆ โทนสีคลาสสิค ตัดเย็บประณีต เลือกซื้อของดีกันไปเลย เพราะคุณจะใช้ได้บ่อยครั้ง ส่วนสีสันสด ๆ เอาไว้แต่งเปรี้ยวในบางโอกาส อาจลองหาของที่ราคาย่อมเยาว์ลงมา 

7. นึกถึงความสบายไว้ก่อน กฎข้อสำคัญในการซื้อเสื้อผ้า ก็คือควรทำให้คุณเคลื่อนไหวตัวได้สะดวกแม้แบบจะสวย ถูกใจแค่ไหน แต่หลังจากคุณอิ่มท้อง ชุดสวยของคุณทำให้อึดอัดไปทั้งตัว เพราะโดนเสื้อผ้ารัดติ้ว นหายใจไม่ออกล่ะก้อ เชื่อเถอะคุณอาจได้ใส่ฉลองชุดใหม่ของคุณไม่กี่ครั้ง

สุดท้ายเลือกซื้อของให้เป็น นอกจากจะทำให้คุณดูสวยในสไตล์ของตัวคุณเองแล้ว ยังทำให้กระเป๋าไม่ฉีกอีกด้วยนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้