แต่งชุดสวย.. ใช่ต้องใช้เงินเสมอไป

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

การแต่งตัวมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จในหน้าที่การงานของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุคสมัยที่ภาพพจน์ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในยุคสมัยที่อะไรก็มีราคาแพงไปหมด คุณจึงควรใช้ความฉลาดสร้างเสน่ห์ให้กับความสวยอย่างไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณมากนัก ยิ่งถ้าอยู่ในฐานะแม่บ้านแล้ว ยิ่งนักทำหน้าที่กระเป๋าเงินของบ้านให้ดี

ก่อนอื่นเลย คุณต้องมีเป้าหมายให้กับตัวเองเสียก่อน เริ่มต้นด้วยการค้นหาบุคลิกที่คุณต้องการจากการตอบคำถามต่อไปนี้

-ผู้คนในสังคมรอบข้างคุณเขาแต่งตัวกันอย่างไร?

-คุณอยากให้เสื้อผ้าที่สวมใส่เสริมบุคลิกภาพอย่างไรให้กับคุณ?

-คุณมองเห็นภาพตัวเองเป็นอย่างไรภายในสไตล์การแต่งตัวแบบที่ต้องการ?

เมื่อกำหนดรูปลักษณ์อย่างที่คุณอยากจะเป็น (อย่างเหมาะสมต่อสังคมรอบข้าง) แล้ว ก็ตะเวนลุยหาซื้อเสื้อผ้าอย่างที่ต้องการได้เลย ด้านล่างนี้เป็นข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกาย ลองนำไปใช้ดูนะ

คิดสักนิด ก่อนเลือกซื้อ
-ลองสวมก่อนทุกครั้งที่คุณจะควักกระเป๋าตังค์จ่าย เสื้อผ้าบางชุดอาจดูสวยดีในร่างอรชรสมส่วนของหุ่นที่เป็นแบบ แต่ไม่แน่เสมอไปที่จะทำให้ทุกคนที่สวมใส่ดูสวยตามไปด้วย หากคุณตัดสินใจซื้อเพียงเพราะคุณเห็นว่าสวยดี และชอบ อาจทำให้คุณต้องซื้อไปแขวนเก็บไว้ในตู้ โดยไม่มีโอกาสได้สวมใส่ใช้ประโยชน์จากชุดเลยก็ได้



-การได้ลองชุดก่อนตัดสินใจเลือกไซส์ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะทำให้คุณได้ชุดเสื้อผ้าที่ช่วยเสริมบุคลิกให้คุณดูดีได้อย่างคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป นั่นเพราะรูปแบบการตัดเย็บจากฝีมือช่างแต่ละคน อาจทำให้มาตรฐานของไซส์คลาดเคลื่อนไปจากเดิมชนิดที่เรียกว่า เคยใส่พอดีที่เอว 26 แต่ซื้อมาแล้วปรากฏว่าเอว 26 จากร้านนี้หลวมโพรกจนดูกลายเป็นตัวตลก ต้องไปให้เขาแก้เอวจนเสียทรงเดิมที่เคยดึงดูดให้ตัดสินใจซื้อในตอนแรก

-เสื้อผ้าที่มีรูปแบบการตัดเย็บดูสวย เรียบๆ เมื่อนำมาสวมใส่ประกอบกับเครื่องตกแต่งที่สามารถเลือกให้อินเทรนด์ได้อย่างเข็มขัด สายสร้อย ผ้าพันคอ ก็อาจทำให้ชุดโดดเด่น เก๋ไก๋ ไปได้อีกหลายสไตล์เลยทีเดียว

-ซื้อชุดที่มีแบรนด์เชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ แม้จะมีราคาแพงสักหน่อย แต่ชุดเหล่านี้จะใส่ไปได้นานจนคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปเลยล่ะ สำคัญที่ว่าคุณอย่าหลงไปซื้อชุดแพงที่แบรนด์แต่ไร้คุณภาพก็แล้วกัน

-ถ้าซื้อชุดสูท ให้เลือกซื้อเข้าชุดได้กับกางเกงสแลค และกระโปรง อย่างน้อยอย่างละตัว เพื่อที่คุณจะได้สลับสับเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวได้

-เครื่องตกแต่งอย่าง เข็มขัด สายสร้อย ผ้าพันคอ เข็มกลัด สิ่งเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณวิ่งตามเทรนด์นิยมได้โดยไม่ต้องใช้เงินมากนัก

การดูแลชุดหรูราคาแพงของคุณ
แม้ชุดทำงานดีๆ มีคุณภาพส่วนใหญ่จะมีราคาแพง แต่ถ้าเทียบกับบทบาทของมันที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้คุณดูดีในสายตาของคนทั่วไปแล้ว ก็ต้องถือว่าเป็นการใช้จ่ายที่น่าลงทุนเหมือนกัน เอาเป็นว่า ถ้าเงินเดือนคุณพอหาซื้อมาไว้ครอบครองได้ ก็ค่อยๆ ซื้อเก็บสะสมทีละเล็กละน้อยดีกว่า

เสื้อผ้าราคาแพงๆ มักต้องการการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว คุณต้องส่งซักแห้งตามร้านซัก อบ รีด ที่มีความชำนาญในการทำความสะอาดเป็นพิเศษ แต่ก็มีอีกหลายชุด ที่คุณสามารถซักรีดได้ด้วยตัวคุณเองที่บ้าน ด้วยการซักด้วยมือ หรือถ้าจะใช้เครื่อง ก็ต้องปรับระดับการหมุนซักที่ไม่รุนแรงเกินไปนัก ไม่ควรใช้วิธีปั่นแห้ง แต่ให้สะบัด แล้วตากให้แห้งเองจะช่วยถนอมผ้าได้มากกว่า 

โดยปกติแล้ว เสื้อผ้าเหล่านี้จะมีป้ายบอกวิธีดูแลทำความสะอาดติดมากับตัวชุดด้วย ซึ่งการปฏิบัติตามจะทำให้คุณมีเสื้อผ้าสวยๆ ไว้ใส่เสริมบุคลิกไปได้อีกนาน 

************ล้อมกรอบ1 ********

สำหรับบ้านที่มีลูกเล็กๆ คงอดไม่ได้ที่จะต้องอุ้ม หรือสวมกอดเจ้าตัวเล็กก่อนออกไปทำงาน ซึ่งปัญหาที่พบก็คือ เสื้อผ้ามีรอยยับ หรือเปื้อน จากกิจกรรมล่ำลา เทคนิคดีๆ อย่างหนึ่งก็คือ คุณแม่ควรแต่งหน้า เตรียมตัวให้พร้อมในชุดลำลอง หรือชุดนอน แล้วถ้าจะทำความสะอาดบ้าน หรือจะเล่นกับลูก กับสัตว์เลี้ยงที่บ้าน ก็ทำซะให้เสร็จในชุดนั้น ตราบจนเมื่อจะออกไปทำงานจริงๆ แล้วค่อยเปลี่ยนมาใส่ชุดทำงาน เท่านี้ คุณก็จะดูเนี๊ยบไปทั้งตัวได้ โดยไม่ต้องพลาดกิจกรรมดีๆ ในตอนเช้า



************ ล้อมกรอบ 2 ************

สูตรสำเร็จของการแต่งตัวดูดีมีสไตล์แบบ ไม่เปลืองงบ จำไว้ว่า...

-ชุดสูท เป็นสูตรสำเร็จที่คุณจะใส่ได้เรื่อยๆ แบบไม่ตกเทรนด์

-ชุดหรู เรียบง่าย แต่มีคุณภาพ จะทำให้คุณดูดีมีสไตล์ได้หลากหลายเมื่อใส่กับเครื่องตกแต่งอื่นๆ 

-ถ้าจะซื้อเสื้อผ้าที่กำลังอยู่ในเทรนด์ เลือกซื้อแบบที่มีราคาถูกหน่อย จะได้ตัดใจทิ้งได้ง่ายแบบไม่ต้องนึกเสียดายภายหลัง

-การดูแลทำความสะอาดอย่างดี จะทำให้ชุดสวย ดูใหม่น่าใส่อยู่เสมอ

-อย่าเสียดายเงินค่าซักแห้ง สำหรับเสื้อผ้าดีๆ ราคาแพงๆ 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้