หมุนคอพาอารมณ์เคลิ้ม

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 



1. นั่งในท่าขัดสมาธิบนพื้น ใช้เบาะรองบริเวณเข่าทั้งสองข้าง และปล่อยให้บริเวณก้นนั่งติดกับพื้น ในท่านี้น้ำหนักของคุณจะไปอยู่ที่บริเวณอุ้งเชิงกราน


2. ค่อยๆ ยืดบริเวณกระดูกสันหลังจากบริเวณเอวขึ้นไปจนถึงแนวลำคอโดยไม่ต้องโค้งส่วนบริเวณก้นกบ

3. ผ่อนคลายหัวไหล่ทั้งสองข้างของคุณ ทิ้งแขนทั้งสองลงข้างลำตัวอย่างนุ่มนวล แล้ววางมือลงบนหัวเข่าแต่ละข้าง ขยับส่วนกรามของคุณให้อยู่ในลักษณะที่ทำให้คุณรู้สึกสบายมากที่สุด ขณะเดียวกันให้ผ่อนลมหายใจเข้าออกในจังหวะที่คุณคุ้นเคย

4. ค่อยๆ ยื่นศีรษะออกไปด้านหน้าเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อต้นคอด้านหลัง โดยต้องคอยระวังให้บริเวณแผ่นหลังตรงอยู่เสมอ

5. หายใจเข้าออกในจังหวะที่สม่ำเสมอ ค่อยๆ หมุนคอจากทางด้านซ้ายไปยังอีกด้านหนึ่งเป็นวง จะช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณคอของคุณได้ หมุนต่อไปเรื่อยๆ จนครบ 3 รอบ แล้วกลับมาอยู่ในท่าเดิม

6. หยุดพักสัก 1-2 วินาที (โดยยังคงรักษาจังหวะการหายใจของคุณให้คงที่อยู่เสมอ) แล้วเริ่มทำอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ให้เริ่มหมุนคอจากทางด้านขวาไปยังด้านซ้าย โดยหมุนให้เป็นวงในทิศทางตรงกันข้ามกับในครั้งแรก 3 ครั้ง แล้วหยุดกลับมาอยู่ในท่าเดิม

7. ค่อยๆ เงยศีรษะของคุณขึ้น จนรู้สึกตึงนับ 1-5 แล้วค่อยๆ กลับมาสู่ในท่าเดิม

ในท่านี้ คุณจะต้องทำอย่างช้าๆ และนุ่มนวลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญคือต้องรักษาจังหวะการหายใจให้สม่ำเสมอตลอดการบริหารคอ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายทั้งกล้ามเนื้อลำคอ แผ่นหลัง และยังช่วยให้จิตใจของคุณสงบลงอีกด้วยค่ะ ลองนำไปทำดูนะคะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้