มาฝึกขมิบเรียกความสาวกลับคืนมากันเถอะ

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

ว่ากันว่า กล้ามเนื้อช่องคลอด เป็นส่วนที่มีความมหัศจรรย์ที่สุดในร่างกายของผู้หญิงเรา นั่นเพราะพื้นที่เพียงกระหย่อมเดียวนี้ สามารถยืดขยายออกเพื่อเป็นทางผ่านให้พยานรักตัวน้อยได้ออกมาลืมตาดูโลกใบเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ของเขา หลังจากนั้นก็จะหดกลับคืนสู่สภาพเดิมภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ 

เสียดายแต่ว่า.. การหดกลับคืนที่ของกล้ามเนื้อช่องคลอดนั้น อาจไม่กลับคืนเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ความหย่อนยานอาจเกิดขึ้นได้มากน้อยแล้วแต่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณนั้น ซึ่งถ้าหากคุณหมั่นบริหารบ่อยๆ นอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อกลับคืนสู่สภาพเดิมใกล้เคียงร้อยเปอร์เซ็นต์มากที่สุดแล้ว ยังทำให้ลดความเจ็บปวดในช่วงขณะคลอดได้อีกด้วย  

วิธีเอ็กเซอร์ไซส์ (ตามทฤษฎีของหมอเคเกล)

1. ขมิบหรือเกร็งกล้ามเนื้อไว้ให้มั่น นับหนึ่งถึงสามแล้วปล่อย หายใจเข้าออกตามปกติ 

2. เกร็งกล้ามเนื้อขณะสูดหายใจเข้าลึกๆ พยายามเกร็งมากขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะการหายใจเข้า โดยจะต้องระวังอย่าเผลอเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องตามไปด้วย

3. ขมิบแล้วปล่อย ขมิบแล้วปล่อยสลับกันไป ทำให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ พร้อมกับหายใจเข้าตามปกติ
4. ออกแรงเบ่งให้เหมือนว่ากำลังพยายามดันอะไรบางอย่างออกจากช่องคลอด หรือกำลังรีบฉี่ให้หมดเร็วๆ ตามปกติคนมักกลั้นหายใจเวลาทำแบบนี้ แต่ตามวิธีของเคเกลต้องพยายามหายใจตามปกติให้ได้

หากคุณไม่แน่ใจว่า ตัวเองรู้หรือไม่ว่ากล้ามเนื้อช่องคลอดอยู่บริเวณใด ให้เริ่มด้วยการขมิบหรือเกร็งกล้ามเนื้อในขณะกำลังถ่ายปัสสาวะ โดยการขมิบกล้ามเนื้อเพื่อให้ปัสสาวะหยุดหลังจากปล่อยปัสสาวะไปได้สักระยะหนึ่ง จากนั้นให้ถ่ายและหยุดตามจังหวะการขมิบของคุณ เมื่อคุณสามารถทดลองฝึกควบคุมการถ่ายปัสสาวะได้แล้ว ก็แสดงว่าคุณได้ทำถูกต้องแล้ว (หลังจากนั้นควรเลิกควบคุมการถ่ายปัสสาวะอีก เพราะถ้าทำบ่อยจนเกินไปอาจมีผลให้เกิดการติดเชื้อได้) 

คุณสามารถบริหารกล้ามเนื้อช่องคลอดได้ตลอดเวลา ไม่ว่าขณะนั้นคุณกำลังจะทำอะไรอยู่ก็ตาม ช่วงเวลาเอ็กเซอร์ไซส์คุณจะรู้สึกอุ่นๆบริเวณนั้น สิ่งสำคัญคือพยายามผ่อนคลายปล่อยตัวตามสบาย อย่าไปซีเรียสมาก มุ่งความสนใจไปที่ความรู้สึกในขณะที่ทำ จำไว้ว่า จุดมุ่งหมายของการเอ็กเซอร์ไซส์คือ ช่วยเสริมสร้างสุขภาพและความแข็งแรง และรับรู้ประสาทสัมผัสของช่องคลอด คุณควรทำเป็นประจำทุกวันเพื่อประสิทธิผลที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้