เตรียมอะไรบ้างก่อนออกเดินทางไปโรงพยาบาล

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

ถ้าคุณค่อนข้างมั่นใจว่า คุณกำลังเจ็บท้องคลอด แน่นอน! คุณคงต้องรีบไปโรงพยาบาลโดยด่วน แต่ก่อนที่จะออกเดินทาง คุณควรโทรแจ้งกับทางคุณหมอเสียก่อน อย่างน้อยก็เพื่อที่คุณหมอจะได้มีเวลาในการเตรียมตัวหาแฟ้มประวัติของคุณมาศึกษาอีกครั้ง เพื่อให้รู้ว่าในกรณีของคุณเป็นมาอย่างไร และต้องให้การดูแลอย่างไรบ้าง เพื่อการทำคลอดที่ปลอดภัย โทรเสร็จก็หันกลับไปดูว่าคุณได้เตรียมข้าวของต่างๆ สำหรับการนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วหรือยัง 

ซึ่งความจริงรายการตรงนี้ คุณควรเตรียมแพ็คเก็บใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้วอย่างน้อยก็สักหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ ช่วงเวลานี้ควรเป็นช่วงเวลาของการตรวจตราความเรียบร้อยอีกครั้งเท่านั้น ซึ่งก็จะใช้เวลาในการเช็กตามรายการที่ร่างเอาไว้เพียงแค่ไม่กี่นาทีก็หิ้วขึ้นรถได้

สิ่งที่ควรคำนึงถึงในขณะเดินทางไปโรงพยาบาล

ระหว่างการเดินทาง คุณอาจต้องรับมือกับความปวด เนื่องจากมดลูกจะมีการหดรัดตัวอยู่ตลอดเวลา ด้านล่างนี้เป็นข้อแนะนำสำหรับการเดินทางที่ราบรื่นของคุณ

-หาผ้าขนหนูเก่าๆ มาวางไว้บนเบาะนั่งที่คุณจะนั่ง เผื่อเอาไว้เวลาที่น้ำคร่ำไหลออกมาจะได้ไม่เปื้อนที่นั่ง

-ถ้าการบีบตัวของมดลูกรุนแรงมาก คุณควรสงบใจและควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ได้ หายใจเข้าออกลึกๆ และผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า

-อย่าอารมณ์เสียใส่คู่ของคุณ เพื่อให้เขาขับรถให้เร็วขึ้น เพราะจะทำให้เขาตื่นตระหนกและขับรถอยู่บนความประมาทได้

-ที่จริงคุณควรเผื่อเวลาให้ไปถึงโรงพยาบาลแต่เนิ่นๆ สักหนึ่งชั่วโมง แต่ถ้าในกรณีที่ขณะกำลังเดินทาง คุณเกิดไม่แน่ใจขึ้นมาว่า จะไปโรงพยาบาลทันหรือไม่นั้น ให้รีบโทรแจ้งคุณหมอเพื่อช่วยประสานงานกับหน่วยงานฉุกเฉินที่คอยให้ความช่วยเหลือตามท้องถนน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้