How To Make Baby Smile :) กลยุทธ์ สร้างรอยยิ้ม

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

วิธีสุดสนุก ที่พ่อแม่จะได้สร้างรอยยิ้มให้ให้ลูกบ่อยขึ้น
 
ยิ้มได้แม้ไม่มีฟัน
คุณทําให้ลูกยิ้มได้แม้หนูน้อยจะอายุเพียง 2-3 สัปดาห์ เมื่อลูกตื่นนอน กินนมอิ่ม กําลัง อารมณ์ดี อุ้มเขาให้ใบหน้าของคุณกับลูกอยู่ห่างกันประมาณ  30 เซนติเมตร พูดคุยเบาๆ พร้อม กับยิ้มให้ลูก แล้วมาลุ้นกันดูสิ่ว่าลูกจะยิ้มกลับ มาให้คุณได้ชื่นใจไหม

จ๊ะเอ๋
วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีเบสิคที่ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่มือเก่าหรือมือใหม่ชอบใช้ (ซึ่งมันได้ผลที่สุดแล้ว) ง่ายๆ เลยคือนํามือคุณไปปิดหน้ํา แล้วโผล่ มาทําเสียง จ๊ะเอ๋ ใส่เจ้ําตัวน้อย ซ่ึงกิจกรรมนี้ ไม่เพียงแต่สร้างร้อยยิ้มให้ลูก แต่ยังเป็นการสอนให้ลูกเข้าใจคอนเซ็ปต์ของสิ่งต่างๆ ว่าสิ่งเหล่านั้นยังคงอยู่แม้จะมองเห็นหรือไม่ก็ตาม

หม่ำ หม่ำ
ลองสมมุติว่านิ้วน้อยๆ ของลูกเป็นขนม ช็อกโกแลตแสนอร่อย แล้วงับเบาๆ ทั้งนิ้วมือ นิ้วเท้า แขน ขา รับรองว่าเจ้าตัวน้อยปล่อยเสียงฮาสุด

เกมพันหน้า
รู้ไหมว่าเด็กชื่นชอบการได้มองหน้าใคร ต่อใครอย่างใกล้ๆ การเห็นหน้าคุณพ่อคุณแม่ ทั้งวันถึงแม้จะทําให้อุ่นใจ แต่เชื่อไหมว่าบางที ลูกก็เบื่อได้ ดังนั้น หากมีญาติ มีเพื่อน มาเยี่ยม ลองให้พวกเขาได้อุ้มเจ้าตัวน้อย ปล่อยให้ลูกได้ มองใบหน้ําคนอื่นบ้าง แล้วดูสิว่าใครจะเรียก รอยยิ้มจํากหนูน้อยได้บ้ําง

จั๊กจี้
เจ้าตัวน้อยชอบที่จะถูกสัมผัสด้วยความรัก จากคุณพ่อคุณแม่ การจั๊กจี้เบาๆ ตามร่างกําย ของลูก หรือลองเขียนคําว่า I Love You ลงบน หน้าอกของลูกด้วยนิ้วมือของคุณอาจทําให้หนูน้อยจั๊กจี้จนต้องส่งเสียงหัวเราะเอิ้กอ้าก ออกมา ไม่หยุดก็ได้

ตัวตลกของลูก
ในชีวิตจริงคงไม่มีใครอยากเป็นตัวตลก สำหรับใคร แต่สําหรับเจ้าตัวน้อยแล้ว เชื่อว่า พ่อกับแม่ยอมทั้งกายและใจ ที่จะเป็นตัวตลก ให้ลูกได้หัวเราะอารมณ์ดี ลองทำหน้าตาบิดเบี้ยวตลกๆ ทําเสียงแปลกประหลาด ร้องเพลงด้วย เสียงแหลม สูงผิดคีย์ แกล้งจามเสียงดังจนตัว สั่น หรือจะกระโดดโลดเต้นไปทั่วห้อง รับรอง ว่าหนูน้อยจะชอบใจจนหัวเราะเอิ้กอ้ากไม่ยอม หยุดเป็นแน่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้