สัปดาห์ที่ 2

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

มีอะไรเกิดขึ้นกับคุณบ้าง
หลังมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้ อสุจินับล้านๆ ตัวจากน้ำกามของคุณพ่อจะเดินทางจากช่องคลอดเข้าสู่ท่อรังไข่ แต่จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ที่สามารถเจาะเยื่อหุ้มไข่ในรังไข่ของคุณแม่ได้ และเมื่อการปฏิสนธิเกิดขึ้น ร่างกายจะสร้างฮอร์โมนชนิดหนึ่งไปหยุดกระบวนการที่ทำให้ไข่ใบต่อไปเจริญเติบโต



สรีระที่เปลี่ยนไป
หลังการปฏิสนธิ ไข่จะปล่อยฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพิ่มขึ้นมาทำปฏิกิริยาร่วมกับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีอยู่เดิมในกระแสเลือด ทำให้เกิดการกระตุ้นให้เยื่อบุโพรงมดลูกหนาตัวขึ้น เพื่อรองรับการฝังตัวของไข่ ฮอร์โมนทั้งสองตัวนี้ยังส่งผลกระตุ้นให้อกของคุณขยายใหญ่ขึ้น ทำให้คุณรู้สึกหนักที่เต้านม และตึงคัด


การเตรียมพร้อม
ช่วงเวลานี้อุณหภูมิในร่างกายของคุณจะร้อนขึ้น คุณอาจรู้สึกหนาวสั่นได้ ควรดูแลร่างกายให้ได้รับความอบอุ่นอย่างเพียงพอ


จุดสร้างอวัยวะ 32 ชิ้นของลูก
ทันทีที่การปฏิสนธิเกิดขึ้นจะมีการจับตัวกันของโครโมโซม พร้อมกับการแบ่งตัวของเซลล์อย่างรวดเร็ว ในระหว่างนี้ คุณควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เนื่องจากสารอาหารชนิดนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้มีการจับคู่กันของโครโมโซมที่ผิดปกติ

 
กินอย่างไรให้แม่ลูกแข็งแรง
การเลือกเพศลูก นอกจากการเลือกช่วงเวลาในการร่วมเพศแล้ว โภชนาการก็มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จในการเลือกเพศให้ลูกเช่นกัน ถ้าหากคุณต้องการลูกผู้หญิง คุณต้องกินอาหารที่มีสารอาหารประเภทแคลเซียม และแมกนีเซียมสูง ซึ่งคุณจะได้สารอาหารเหล่านี้จากอาหารจำพวกแป้ง หรือผลิตภัณฑ์จำพวกนม แต่ถ้าหากคุณต้องการลูกผู้ชาย คุณต้องกินอาหารที่มีสารอาหารประเภทโปแตสเซียม และโซเดียมเป็นส่วนประกอบ ซึ่งคุณจะได้จาก ผักผลไม้สด และเนื้อสัตว์ทุกชนิด


อาหาร.. แหล่งวัตถุดิบเพื่องานสร้างที่สมบูรณ์
การกินอาหารที่อุดมด้วยโฟเลทจะทำให้คุณได้รับประโยชน์เท่าๆ กับการได้รับกรดโฟลิกในรูปของอาหารเสริมเช่นกัน เพราะโฟเลทเป็นสารอาหารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของกรดโฟลิก อาหารที่พบว่ามีโฟเลทสูง มักจะมีวิตามินบีด้วย เพื่อช่วยในการดูดซึมที่ดี นับจากวันนี้ไปคุณควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพครรภ์ที่ดี และลูกน้อยในครรภ์แข็งแรง ถ้าไม่รู้ว่าจะไปหากรดโฟลิกกินได้ที่ไหน อาหารเช้าแต่ละมื้อให้มีซีเรียลเป็นส่วนประกอบแค่นี้ก็เกินพอค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้