5 ผ้าอ้อมอเนกประสงค์แบบผ้า ทางเลือกของแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Last updated: 11 มี.ค. 2566  | 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคปัจจุบัน "ผ้าอ้อมสำเร็จรูป" มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตที่เร่งรีบและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคุณแม่ยุคใหม่อย่างมาก ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงคุณแม่ยุคนี้จะค่อนข้างมีแนวคิดด้านบวกที่ดีต่อการดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อมก็ตาม แต่ก็เป็นการยากที่จะปฏิเสธการใช้สิ่งของที่เอื้อต่อความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน


อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถมีส่วนช่วยดูแลและใส่ใจสิ่งแวดล้อมได้ ด้วยการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนลดการใช้สิ่งของที่ใช้แล้วทิ้ง แล้วเพิ่มการใช้สิ่งของที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อย่างเช่นผ้าอ้อมอเนกประสงค์ ซึ่งประโยชน์ของผ้าอ้อมแบบผ้าอเนกประสงค์ไม่เพียงแต่การใช้ห่อตัว ใช้นุ้งเป็นกางเกงแทนผ้าอ้อมสำเร็จรูปในตอนกลางวันเท่านั้น แต่ยังใช้ได้ทั้งเป็นผ้าห่ม ผ้าคลุมให้นม ผ้าปูที่นอน ผ้ารองเปลี่ยนผ้าอ้อม ผ้าคลุมบังเเดดในรถยนต์หรือรถเข็นอีกด้วยค่ะ


มัมสเตอร์เลยรวบรวม 5 ผ้าอ้อมอเนกประสงค์แบบผ้า ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เหมาะกับเด็กแรกเกิด มาฝากคุณแม่ค่ะ 

 

Baby & Co.

ผ้าอ้อมที่ให้สัมผัสนุ่มสบายอ่อนโยนกับผิวลูกน้อย การันตีคุณภาพโดยองค์กรระดับโลกอย่าง COTTON USA™ เมล็ดฝ้ายที่ใช้เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ผ่านการวิจัยมาแล้วมีคุณสมบติที่เหมาะสม ในส่วนของการเพาะปลูก เป็นการเพาะปลูกภายใต้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability) ผ้าอ้อมของ Baby & Co. ผลิตจากเส้นใยฝ้าย 100% ซึ่งคุณสมบัติเด่นผ้าห่อตัวมัสลินคอตตอน คือสามารถดูดซับความชื้นได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยลดการอับชื้น ระบายอากาศ และความร้อนได้ดี ให้สัมผัสเรียบเนียนนุ่มสบาย อ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางของลูกน้อย  มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อผิวบอบบางเพราะทุกขั้นตอน อยู่ภายใต้ระบบการควบคุมที่เข้มงวด ทั้งในเชิงสิ่งแวดล้อมและในเชิงการผลิต ของ COTTON USA™

 

LULUJO

ลูลูโจ ผ้าอ้อมแบรนด์ชั้นนำ นำเข้าจากประเทศแคนาดา โดยผ้าอ้อมเป็นมัสลินคอตตอนแบมบู ผลิตจากใยไผ่ธรรมชาติ เนื้อผ้าททอละเอียด 2 ชั้น เนื้อผ้านุ่มพิเศษไม่ระคายเคืองผิวเด็ก ระบายอากาศและซึมซับน้ำได้ดี พิมพ์ด้วยสี  Non-Toxic ปราศจากสารเคมี  เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่กำลังมาแรงในหมู่คุณพ่อ คุณแม่ยุคใหม่ค่ะ เพราะว่าลวดลายในแต่ละคอลเลคชั่นที่ออกมา มีแต่สวยๆทั้งนั้นเลย

 

SOFFLIN

ผ้าอ้อมมัสลินใยไผ่ จุดเด่นของแบรนด์คือเนื้อผ้าเนียนนุ่ม ละมุน ให้สัมผัสอบอุ่น มีความอ่อนโยนต่อผิวทารกมาก ในส่วนของเส้นใยทอจากแบมบู 70% คอตตอน 30% ให้ความโปร่งสบาย ซับน้ำและระบายอากาศได้ดี ช่วยลดการเกิด overheat ในหน้าร้อน และให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว เป็นผ้าทอ 2 ชั้น ซักแล้วไม่หด ไม่ย้วย ซักคราบออกง่าย คราบไม่ฝังแน่น ยิ่งซักยิ่งนิ่ม และอีกอีกหนึ่งความพิเศษของใยไผ่คือต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ ด้านกระบวนการผลิตผ้าอ้อมของแบรนด์ปราศจากสารเรืองแสงและสารเคมีอันตรายด้วยค่ะ

 

NAPPI

ผ้าอ้อมเด็กสาลูใยไผ่ ผลิตจากใยไผ่ 70% ออร์แกนิค คอตตอน 30% ให้สัมผัสนุ่มสบายมาก ระบายอากาศดี ดูดซับความชื้น เหงื่อ และซับน้ำได้ดีมาก ใช้แล้วรู้สึกแห้งสบายผิว จึงเหมาะกับผิวเด็กแรกเกิดหรือเด็กทารก ในส่วนของความปลอดภัย ได้ผ่านมาตรฐาน OEKOTEK Class 1 จากยุโรป ว่าเหมาะกับผิวแบบบาง ผิวแพ้ง่าย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

Stephen Joseph Baby
ผลิตจาก Cotton Muslin 100% คุณภาพสูง เนื้อผ้า เป็นทอหนาและนุ่ม มีรูโปร่ง อากาศถ่ายเทดี ทนทานต่อการใช้งานและการซัก สามารถเข้าเครื่องซักผ้าได้ ยิ่งซักยิ่งนุ่ม ส่วนตัวรู้สึกว่าแบรนด์นี้เขาโดดเด่นด้วยลาดลายน่ารักไม่เหมือนใคร แถมยังออกแบบมาเป็นคอลเลคชั่นที่ครบเซ็ท แล้วแพคเกจของแบรนด์ส่วนมาก สามารถนำไปเป็นของขวัญต้อนรับสมาชิกใหม่ได้ไม่อายใครเลยค่ะ  


คุณแม่ท่านไหนใช้แบรนด์ไหนอยู่ อยากแชร์ อยากบอกต่อ สามารถรีวิิวหรือแสดงความคิดเห็นได้ที่เพจ The Momster นะคะ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้