Clevafoam Baby Pillow ตัวช่วยให้ลูกหัวทุยสวยทุกองศา

Last updated: 29 พ.ย. 2562  | 

อีกหนึ่งเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่เป็นกังวล คือเรื่องรูปทรงศีรษะของลูก อยากให้ลูกหัวทุยกลมสวยและไม่แบน แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเครียดหรือกังวลมากเกินไปนะคะ เพราะในช่วงขวบปีแรกยังสามารถแก้ไขได้ค่ะ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเด็กทารกที่มีหัวทุยสวย หรือหัวแบน ไม่ได้มีผลต่อพัฒนาการทางสมองแต่อย่างใด แต่มีผลต่อความสวยงามค่ะ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกหัวไม่ทุยหรือหัวแบน มี 3 สาเหตุหลักๆ ดังนี้ค่ะ

  • เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ยังเป็นทารกในครรภ์ เกิดจากการที่ท้ายทอยของกะโหลกศีรษะอาจโดนมดลูกกดเป็นเวลานาน โดยส่วนใหญ่มักเกิดกับคุณแม่ที่มีขนาดมดลูกเล็ก หรือคุณแม่ตั้งครรภ์แฝด
  • การใช้อุปกรณ์ช่วยคลอด เช่น คีมหรือเครื่องสุญญากาศ มักเกิดกับเด็กที่คลอดยากหรือคลอดก่อนกำหนดมากกว่าเด็กที่คลอดตามปกติ 
  • ท่านอนของทารก ที่นอนอยู่ท่าใดท่าหนึ่งนานเกินไป ทำให้กะโหลกศีรษะด้านนั้น ๆ ถูกกดทับจนแบนหรือเบี้ยวได้
ต้องบอกก่อนว่าทารกแรกเกิดยังมีกระดูกคอและกระดูกสันหลังที่ยังไม่แข็งแรงหรือที่เรียกว่าคอยังไม่แข็ง จึงไม่สามารถที่จะชันคอขึ้นเองได้ คุณแม่จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งการอุ้มและการจัดท่านอนทารก ไม่ควรจับทารกให้นอนคว่ำโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ทารกขาดอากาศหายใจเสียชีวิตจากภาวะ SIDS (Sudden Infant Death Syndrome) ได้นะคะ


ดูเคล็ดลับง่ายๆที่ช่วยให้ลูกหัวทุยสวยทุกองศา

1. เปลี่ยนท่านอนให้ลูกบ่อย ๆ ช่วงที่ลูกตื่นอย่าปล่อยให้ตัวเล็กนอนท่าง่ายเพียงอย่างเดียวนะคะ คุณแม่ลองจัดท่าอื่น ๆ ด้วย เช่น คว่ำชันคอ ตะแคง หรืออุ้มลูกขึ้นซบไหล่มา

2. ขณะอุ้มลูก ควรสลับข้างไปมาซ้าย-ขวาเช่นกัน หรือหากอุ้มลูกออกไปเดินเล่น สำหรับทาที่คอแข็งแล้วคุณแม่สามารถใช้เป้อุ้มเด็ก เพื่อให้คอและหัวของลูกเป็นอิสระ

3. ท่านอนของลูก ควรจัดท่านอนให้ลูกนอนหงายโดยหัวศีรษะตะแคงข้างสลับไปมาซ้ายบ้าง ขวาบ้าง หรือจัดท่านอนลูกตะแคงสลับซ้าย-ขวา ไม่ปล่อยให้ลูกนอนตำแหน่งเดิมตลอดเวลาหรือนานเกิน

4. ใส่ใจในเรื่องหมอน ควรเลือกหมอนที่นุ่มสบายสำหรับเจ้าตัวเล็ก ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอนหนุนที่เป็นหลุมนะคะ เพราะจะทำให้ความบิดเบี้ยวของกะโหลกศีรษะมากขึ้น และอาจทำให้ลูกคอเคล็ดเพราะตกหมอนได้ค่ะ

Clevafoam Baby Pillow
ตัวช่วยให้ลูกหัวทุยสวยทุกองศา

95% ของทารกใช้เวลาไปกับการนอน.. ทารกแรกเกิดส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับการนอนประมาณ 16 – 20 ชั่วโมงต่อวัน หมอนจึงมีผลต่อรูปทรงศีรษะของลูกโดยตรง คุณพ่อคุณแม่จะต้องเลือกหมอนที่ปลอดภัยและสามารถป้องกันศีรษะแบนของลูกน้อยนะคะ 

 


Clevafoam Baby Pillow เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย เพราะมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มายืนยันแล้วว่าสามารถรักษารูปศีรษะทารกให้อยู่ในลักษณะทรงกลม และป้องกันทารกศีรษะแบนได้ หมอนทำจากวัสดุ Clevafoam ที่ผ่านการทดสอบจากไอร์แลนด์ว่าสามารถลดแรงกดทับได้มากกว่า 50% ช่วยประคองศีรษะได้ถึง 80% ให้สัมผัสนุ่มสบาย ไม่เป็นหลุม เพื่อให้เด็กมีอิสระในการนอน


   support กระดูกสันหลังให้อยู่ในท่าที่เหมาะสม พัฒนาการทรงตัวให้ดีขึ้นเพื่อการนอนหลับที่ยาวนาน พร้อมสำหรับการเรียนรู้

   ช่วยด้านการไหลเวียนของอากาศโดยการช่วยดึงความชื้นออกไป เพิ่มการไหลเวียนอากาศ ช่วยให้ลูกน้อยนอนหลับสบายตลอดคืน

   ระบายอากาศได้ดี ช่วยป้องกันไรฝุ่น ทำให้ไม่เกิดการอับชื้น

   ปลอกหมอนและหมอนซักทำความสะอาดได้โดยการซักมือ จึงหมดกังวลเรื่องความอับชื้นและเชื้อโรคต่างๆ

   สินค้าขายดีอันดับ 1 ใน amazon.co.uk ประเภทสินค้า Nursery Pillow (5/2014)

ClevaFoam Baby Pillow ตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยของลูกน้อย การันตีคุณภาพด้วยรางวัลหลากหลายสาขา สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของหมอน Clevamama สามารถติดต่อได้ที่

Facebook https://www.facebook.com/VTKids/
กดลิงค์ >> m.me/vtkids
แอดไลน์ @vtkidsth (มี@นำหน้านะคะ)
หรือ https://line.me/R/ti/p/%40vtkidsth

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้