6 สิ่งของจำเป็นสำหรับลูกน้อยที่คุณแม่ต้องมีติดบ้าน

Last updated: 4 พ.ย. 2562  | 

การเป็นคุณแม่นั้นจะต้อง “พร้อมทุกสถานการณ์” ไม่ว่าอะไรจะเกิดกับลูกน้อยแม่อย่างเราก็ต้องพร้อมรับมือ แต่ทว่าเหตุการณ์ “ฉุกเฉิน” มักจะไม่บอกก่อนล่วงหน้า ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องหาทางแก้ไขให้ทันท่วงที มัมสเตอร์จึงขอแปะ 6 ไอเท็มที่คุณแม่จำเป็นจะต้องติดบ้าน

 

  White Papel Organic Certified Citronella Lotion


          ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุงมีอยู่ทุกบ้าน แถมยุงในเมืองไทยมีหลายร้อยชนิด แต่ไม่ว่าจะชนิดไหนยุงก็นำมาถึงโรคร้ายแรง เป็นอันตรายถึงชีวิต ยิ่งบ้านที่มีลูกน้อย ยิ่งต้องปกป้องดูแลลูกให้ห่างไกลจากยุง นอกจากการหมั่นดูแหล่งน้ำบริเวณบ้าน ไม่ให้มีน้ำขังแล้ว การป้องกันยุงโดยผลิตภัณฑ์กันยุงสำหรับเด็กถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถปกป้องลูกน้อยจากยุงได้

          คุณแม่หลายท่านสงสัยว่า เลือกยากันยุงให้ลูกอย่างไรดี อายุเท่าไหร่ถึงจะทายากันยุงได้ เด็กเล็ก เด็กโตใช้ยากันยุงแบบผู้ใหญ่ได้หรือไม่ และผลิตภัณฑ์กันยุงจะทำให้ลูกมีอาการผื่นแพ้ไหม หลากหลายคำถามที่ทำให้คุณแม่เลือกไม่ถูกว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์กันยุงให้ลูกยี่ห้อไหนดี มัมสเตอร์ขอนำเสนอ ไวท์พาเพล โลชั่นกันยุงออร์แกนิค โลชั่นบำรุงผิวสูตรปกป้องยุงและแมลงรบกวน ด้วยประสิทธิภาพของดอกลาเวนเดอร์และตะไคร้หอม และเป็นสูตรสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

          โลชั่นกันยุงออร์แกนิคของไวท์พาเพลตัวนี้ ปราศจากสาร DEET ที่เป็นอันตราย แถมยังอุดมไปด้วยคุณค่าของสารสกัดออร์แกนิคกว่า 3 ชนิด ให้ทั้งวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็นต่อผิว อันได้แก่ Shea Butter ช่วยถนอมผิวของลูกน้อยและยังช่วยเติมความชุ่มชื่น เพื่อรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว ต่อด้วยน้ำมันสกัดเย็นที่ช่วยรักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย และว่านหางจระเข้ที่สามารถช่วยลดความมันของผิวและลดรอยแดง เพื่อให้ผิวของลูกดูแข็งแรงดังเดิม ในส่วนของเนื้อโลชั่นนั้นมีความบางเบา ไม่ทำให้ลูกน้อยรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ป้องกันยุงได้ยาวนาน นอกจากนั้นคุณแม่ยังสามารถมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อลูกน้อยแน่นอน เพราะได้รับรองมาตรฐานออร์แกนิคจาก USDA Organic ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนผสมทั้งหมดปราศจาก Paraben, Silicone, Steroid, Artificial Fragrance, Phthalate และ Thickener ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอันตรายต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย
  ขนาด 80 มิลลิกรัม / ราคา 690 บาท
  หาซื้อได้ที่ White Papel 

    Well Kin’s เจลหอมแดง ออร์แกนิค  


          หากย้อนกลับไปในอดีต “หอมแดง” เป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการรักษาอาการหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล นิยมนำมาทุบให้แตกแล้ววางไว้ใกล้ๆ เพื่อให้เด็กสูดดม ในทางวิทยาศาสตร์หอมแดงมีสารประกอบกลุ่มอะลีเลี่ยม ซีพา (Allium Cepa) ที่มีคุณสมบัติในการต้านอาการอักเสบและช่วยรักษาหวัดได้จริง

          …เรื่องของอาการเป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล คาดเดายากมากว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ สิ่งแรกที่ทุกบ้านควรทำคือเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับอาการเหล่านี้      มัมสเตอร์ขอแนะนำไอเท็มใหม่ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “Relieve to Relax” นั่นก็คือ Well Kin’s เจลหอมแดง ออร์แกนิค สรรพคุณหลักของเวลคินส์คือ บรรเทาอาการหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล ใช้ทาบางๆ บริเวณคอ จมูก หน้าอก หรือฝ่าเท้า เพียงเท่านี้คุณแม่ก็บอกลาอาการเหล่านี้ได้เลย…  ถึงแม้จะมีหอมแดงเป็นพระเอก แต่เวลคินส์กลับไม่ทำให้รู้สึกแสบตาหรือแสบจมูกแต่อย่างใด แถมยังให้กลิ่นที่สดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยให้ลูกน้อยนอนหลับสบาย เพราะมีลาเวนเดอร์เป็นส่วนประกอบอยู่ด้วย

          นอกจากนั้น ยังมีส่วนผสมออร์แกนิคอย่างว่านหางจระเข้ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว คุณแม่ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ลูกน้อยรู้สึกไม่สบายผิวหรือเปล่าเพราะเวลคินส์มีเนื้อเจล ซึมซับอย่างรวดเร็ว จึงไม่ทำให้ลูกน้อยรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ หรือระคายเคืองผิว รวมถึงยังมีมหาหิงศ์ที่ช่วยบรรเทาอาการท้องอืดของลูกด้วยได้อีกด้วย…สำหรับเด็กที่เป็นโรคภูมิแพ้สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะเวลคินส์ไม่มีส่วนประกอบของ เมนทอล(Menthol-free), การบูร(Camphor-free), ยูคาลิปตัส(Eucalyptus-free) ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และที่สำคัญเวลคินส์ปลอดภัยต่อภาวะบกพร่องเอนไซม์ หรือ G6PD เวลคินส์เหมาะสำหรับเด็ก 3 เดือนขึ้นไป และสามารถใช้ได้มากสุดถึง 100 ปั๊ม
   ขนาด 30 มิลลิกรัม / ราคา 590 บาท
   หาซื้อได้ที่ เซนทรัล แผนกเด็กอ่อน , JD Central , LAZADA , Motherhood
   Facebook : Wellkinsbaby

 

   Mamarinekids Booster สูตร Bio-C ขวดสีส้ม


          สำหรับบ้านไหนที่เจ้าตัวเล็กมีอาการภูมิแพ้ อากาศเปลี่ยนแปลงหน่อยเจ้าหนูก็มีอาการป่วยซะแล้ว พ่อแม่ก็ต้องคอยดูแลเพิ่มเป็น 2 เท่า เพื่อรับมือเมื่ออากาศเปลี่ยน ทั้งการออกไปเจอมลภาวะและเจอเชื้อโรคข้างนอก รวมถึงต้องคอยทำความสะอาดบ้านให้สะอาดไร้ฝุ่นอยู่เสมอ นอกจากนั้นการมีผู้ช่วยย่อมดีกว่าใช่ไหมคะ....

         การให้ลูกน้อยรับประทานอาหารเสริม จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยปกป้องเจ้าหนูจากอาการภูมิแพ้ได้ ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นต้องมีติดบ้านมากๆ ก็คือ Mamarine Kids Booster สูตร Bio-C ขวดสีส้ม เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปหรือน้ำหนัก 7 กิโลกรัม เจ้า Booster ตัวนี้ มี Beta-Glucan ซึ่งมีส่วนเสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันหวัดและภูมิแพ้ได้ Acerola Cherry Extract แหล่งของวิตามินซีสูง และมี Citrus Bioflavonoids Extract ช่วยให้การดูดซึมของ Acerola Cherry ทำงานได้ดีขึ้น

          ขนาดสำหรับรับประทาน เด็กน้ำหนัก 7-9 กิโลกรัมคือ 5 ซีซี เด็กน้ำหนัก 10-14 กิโลกรัมคือ 10 ซีซี และเด็กน้ำหนัก 15 กิโลกรัมขึ้นไปคือ 15 ซีซี ให้รับประทานเพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้น ส่วนช่วงเวลาในการทาน คุณแม่สามารถเลือกเวลาที่สะดวกเวลาใดก็ได้นะคะ
   ขนาด 120 ml / ราคา 320 บาท
   หาซื้อได้ที่ Mamarine Thailand



   Baby Bee Nourishing Baby Oil ออยล์บำรุงผิวเพื่อให้ผิวลูกน้อย

          บ้านไหนที่มีปัญหาลูกน้อยผิวแห้งมากเป็นพิเศษ วิธีการแรกที่คุณแม่ควรปรับก็คือ ย่นระยะเวลาการอาบน้ำให้สั้นลง และควรใช้ออยล์ผสมน้ำในอ่างขณะอาบน้ำให้ลูก มัมสเตอร์เลยขอแนะนำ Baby Bee Nourishing Baby Oil ออยล์บำรุงผิวสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันแอปริคอตที่กลั่นรวมกับเกรปซีดออยล์ โอลีฟออยล์ อัลมอนด์ออยล์ วีทเจิร์มออยล์ และอะโวคาโดออยล์ จะช่วยเสริมสร้างการบำรุงและป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยเพิ่มวิตามินอีและลาโนลิน ลดปัญหาผิวแห้งจากการอาบน้ำได้อย่างดี นอกจากใช้ผสมน้ำอุ่นสำหรับอาบน้ำให้ลูกน้อยแล้ว หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วให้คุณแม่ใช้เบบี้ ออยล์ ตัวนี้ ทาบาง ๆ ที่ผิวของลูก ออยล์จะช่วยเพิ่มการบำรุงให้ผิวนุ่มละมุนชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น…
          เบบี้ บี นูริชชิ่ง เบบี้ ออยล์ จาก Burt’s Bee ตัวนี้ ยังปราศจากสารปิโตรเคมีและสารสังเคราะห์อย่าง พาธาเลตส์ ทำหน้าที่เป็นสารทำละลายที่ช่วยให้ผสมกับน้ำได้ดีขึ้น พบมากในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เจล มูส สเปรย์ เบบี้ บี ยังปราศจากพาราเบน ซึ่งเป็นสารกันเสียที่ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารและเวชสำอางด้วย เพราะอันตรายของสารนี้สามารถทำให้เกิดมะเร็งเต้านมได้ ที่สำคัญอีกหนึ่งข้อคือปราศจากโซเดียมลอริลซัลเฟต หรือสารที่ทำให้เกิดฟอง เป็นสาเหตุของการระคายเคืองผิว 
          นอกจากนี้ ยังผ่านการทดสอบโดยกุมารแพทย์และไฮโปอัลเลอร์เจนิคว่าปลอดภัยต่อเด็ก ทำให้คุณแม่มั่นใจไร้กังวลเรื่องการระคายเคืองได้เลย และช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื่นให้ผิวลูกน้อยอีกด้วย

   ขนาด 118 มิลลิลิตร / ราคา 830 บาท
   หาซื้อได้ที่ 12 เคาน์เตอร์ในห้างเครือเซ็นทรัลและเดอะมอลล์ หรือ burtsbees.co.th

 

  Banana Boat Simply Protect Sport SPF50+ KIDS

          ใครว่าครีมกันแดดไม่มีความจำเป็น ไม่ต้องมีก็ได้ ไม่ต้องทาก็ได้ ถ้าไม่ได้เล่นน้ำที่ทะเล หรืออยู่กลางแจ้งนานๆ… ก็อาจจะใช่!!! สำหรับประเทศที่ไม่ได้มีอุณหภูมิ 30+ เกือบตลอดทั้งปีเหมือนประเทศไทย และนอกจากมีแสงแดดที่ร้อนแผดเผาแล้ว ในเมืองยังเต็มไปด้วยฝุ่นควันและมลภาวะที่สามารถทำร้ายผิวลูกน้อยได้ เพราะฉะนั้นการรับมือที่ดีที่สุดก็คือ การหาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดดีๆ สักหนึ่งชิ้นไว้ติดบ้าน มัมสเตอร์ขอนำเสนอ Banana Boat Simply Protect Sport SPF50+ สูตร Kids จุดเด่นของครีมกันแดดสำหรับเด็กทั้งสองสูตรนี้คือ ไม่มีส่วนประกอบจาก Oxybenzone และไม่มี Parabens หรือสารกันเสียด้วย โดยมากผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมักจะแพ้พาราเบน ทำให้พาราเบนเป็นสารอันตรายอันดับต้น ๆ ต่อผิวบอบบาง แพ้ง่ายของเด็ก (ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวเด็กทุกอย่างจึงควรหลีกเลี่ยงสารตัวนี้) รวมถึงไม่มีส่วนประกอบจากน้ำมันและน้ำหอม จึงเหมาะสำหรับผิวเด็กอย่างมาก
          นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “กันแดดออร์แกนิค” ที่ยังคงการปกป้องดีเยี่ยม ประสิทธิภาพสูงเหมือนเดิม “แต่ลดสารเคมีลง 25%” สามารถป้องกันรังสี UVA/UVB แถมยัง “กันน้ำและกันเหงื่อ” ได้ด้วย สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กเล็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป ผู้ใหญ่ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคนในครอบครัวหรือผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย
   ขนาด : 90ml. ราคา : 550 บาท
   หาซื้อได้ที่ : Boots Watsons และห้างชั้นนำทั่วประเทศ 
หรือทาง bananaboatlover.com

   Pamper Me Baby Glycerin Soap

          สิ่งของจำเป็นที่อีกสิ่งที่ต้องมีติดบ้านนั่นก็คือ สบู่ และเท่าที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคุณสมบัติหลักๆ ของสบู่ คือการทำความสะอาด ชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย แถมในยุคนี้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด มีออกมาให้คุณแม่เลือกใช้มากมาย หลากหลายรูปแบบ ทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบเนื้อครีม แบบเนื้อเจล รวมถึงสบู่ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีความพิเศษแตกต่างกันออกไป และก็มีคุณแม่อยู่ไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้สบู่สำหรับการทำความสะอาดให้ลูกน้อย มัมสเตอร์จึงขอนำเสนอ สบู่กลีเซอลีนสำหรับเด็กจาก Pamper Me โดยตัวนี้เป็นสบู่เกรดพิเศษ สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด แต่ไม่ทำร้ายผิว 100% การันตีความปลอดภัยจากแลปประเทศฝรั่งเศส และยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง จึงเหมาะสำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย
          มาทำความรู้จักกับ Glycerin ซึ่งเป็นส่วนผสมหลัก กลีเซอรีนเป็นสารสกัดจากพืช  รักษาความชุ่มชื่นและรักษาความสมดุลผิวให้ผิวดูสดใสอยู่เสมอ ที่สำคัญปราศจากแอลกอฮอล์ ต่อด้วย Purasal Moist จุดเด่นของสารตัวนี้คือเติมความชุ่มชื่น นอกจากนั้นยังมี Aloe Vera Extract สารสกัดที่อุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อผิว Olive Oil ช่วยในเรื่องลดการระคายเคืองผิว ที่สำคัญสบู่กลีเซอลีนตัวนี้ ไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง SLS,SLES, Alcohol, Sulfate, Gluten และ Petrolatum มั่นได้ได้ว่าปลอดภัยต่อผิวบอบบางของลูกน้อยอย่างแน่นอน คุณแม่ต้องมีสบู่ดีๆอย่างนี้ไว้ติดบ้านแล้วแหละค่ะ…
          มีให้เลือก 2 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นอัลมอลด์และน้ำนม และกลิ่นเชียร์บัตเตอร์และมะพร้าว  
ราคา 190 บาท
          นอกจากแบบก้อนยังมีแบบสบู่และยาสะผมในตัวเดียวในรูปแบบเจลอาบน้ำ ที่ใช้แล้วไม่มีน้ำตาและยังล้างออกได้ง่ายเหมาะกับการอาบน้ำสำหรับคุณแม่ที่ต้องการความไวด้วย  มีให้เลือก 2 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นอัลมอลด์และน้ำนม และกลิ่นเชียร์บัตเตอร์และมะพร้าว ราคา 590 บาท

 หาซื้อได้ที่ Facebook / Line@: @pampermebyospa

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้