Class@home สร้างบรรยากาศเรียนรู้รอบบ้าน..ให้ลูกวัยเรียน

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

Steps 1:  ภายในห้องนอนของเจ้าหนู ควรตกแต่งให้เรียบง่ายที่สุด เพราะกิจกรรม หรือสิ่งที่เร้าความสนใจของเขา จะทำให้เขาถูกกระตุ้นมากจนเกินไป และรบกวนช่วงเวลาสำคัญของการนอน

Tips: การนอนหลับสนิท ช่วยให้สมองได้เตรียมพร้อมสำหรับการเรียนรู้

Steps 2:  หาพื้นที่ว่าง และโล่งพอที่คุณจะมองเห็นเขาได้ชัดจากทุกมุมในบ้าน จัดตกแต่งให้เป็นมุมส่วนตัวสำหรับเขา อย่าลืม! ให้เขามีส่วนร่วมในการตกแต่ง เขาจะรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของ และภูมิใจในตัวเอง

Tips: คุณจะแน่ใจได้เลยว่าของเล่นเสริมพัฒนาการ และอุปกรณ์เสริมการเรียนรู้ที่คุณสรรหามาไว้ในมุมนี้ จะได้รับความสนใจจากเขา

Steps 3:  ว่างเมื่อไหร่ ก็ชวนเจ้าหนูปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งมุมเสียใหม่ และไม่ว่าคุณจะแต่งมุมให้เขาสไตล์ไหนก็ตาม  อย่าลืม! หาโปสเตอร์ หรือแผ่นติดเสริมความรู้ มาติดผนังในระดับสายตาของเขาด้วยล่ะ

Tips: การได้คิด และลงมือทำ นอกจากจะฝึกความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกด้วย



Steps 4:  ในมุมของเขา แบ่งพื้นที่เล็กๆ ไว้ส่วนหนึ่ง ทำชั้นหนังสือสูงระดับพอที่เขาจะเอื้อมหยิบเองได้สะดวก วางหมอนอิง หรือตุ๊กตาตัวโปรดของเขาไว้ และที่สำคัญ.. ในมุมนี้ จะมีช่วงเวลาที่แม่ลูกจะได้อ่านหนังสือร่วมกันเสมอ

Tips: หมั่นอัพเดทหนังสือในมุมนี้เสมอ อาจนำเอาเล่มเก่าหมุนเวียนไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน เพื่อเสริมนิสัยรักการอ่านให้เจ้าหนูไปในตัว

Steps 5:  ของใช้เก่าๆ อย่างเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว หรืออุปกรณ์ทำงานของคุณแม่ หรือคุณพ่อ อย่าทิ้ง!  เก็บรวบรวมใส่กล่องไว้ วางควบคู่กับของใช้ปัจจุบัน เผื่อเจ้าหนูเกิดอยากเลียนแบบคุณพ่อคุณแม่ เขาจะได้หยิบมาเล่นได้ตามสบาย

Tips:  การได้เล่นเลียนแบบคุณพ่อคุณแม่ จากอุปกรณ์ของใช้จริง จะช่วยเสริมจินตนาการให้กับเจ้าหนู

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้