อาหารเช้าแบบไหน ถึงจะถูกต้องตามโภชนาการที่เด็กควรได้รับ

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

Q : อยากได้ความรู้เกี่ยวกับอาหารเช้าของเด็กค่ะ ว่าควรต้องเตรียมอาหารเช้าให้เป็นแบบไหน ถึงจะถูกต้องตามโภชนาการที่เด็กควรได้รับก่อนไปโรงเรียน อาหารเช้าที่เคยเตรียมให้ก็จะเป็นพวก ข้าวผัด, ข้าวสวย กับแกงจืดไข่, แซนวิช กับนมจืด,โจ้กหมู เป็นต้น ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือเปล่าคะ

A :  อาหารมื้อเช้าควรมีโปรตีน เช่น ไข่ 1 ฟองเป็นหลัก และเพิ่มโปรตีนด้วย ปลาทูตัวขนาดกลาง 1 ตัวหรือ เนื้อสัตว์อื่นๆขนาด 1-2 ช้อนกินข้าว ให้ได้พลังงานจากข้าว 1 ทัพพี วิตามิน และเกลือแร่จากผัก ½ -1 ทัพพี สมองของเด็กจะได้นำโปรตีนไปใช้ในการเรียนรู้ตลอดวัน และได้พลังงาน แม่อาจเตรียมเป็นข้าวผัด ข้าวต้ม หรือโจ๊กได้แต่ควรให้มีโปรตีนครบจากแหล่งอาหารตามที่เสนอไว้เพื่อให้ร่างกายของลูกได้สารอาหารที่สามารถนำไปใช้ได้ตามที่ต้องการ 



หัวใจของการให้ความสำคัญของการให้อาหารเช้า นำพาสู่โภชนาการที่เด็กควรได้รับเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดี ทำให้พร้อมในการใช้พลังงาน และการเคลื่อนไหวอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้