เตือนยาลดความอ้วนไม่ควรกินหลังคลอด

Last updated: 23 มิ.ย. 2562  | 

การกินยาลดความอ้วนหลังคลอด ดูจะเป็นวิธีที่ทำให้คุณกลับมามีทรวดทรงสเลนเดอร์อย่างเดิมได้อย่างรวดเร็ว เพราะประสิทธิผลเห็นทันตา แต่เมื่อเร็วๆ นี้ มีบรรดานักวิจัยวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ออกมาเผยว่ายาลดความอ้วนที่วางขายทั่วไปในท้องตลาดเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาน้ำหนักเกินสัดส่วนมาตรฐานมากเสียจนอาจเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง หรือเบาหวานมากกว่า ซึ่งจากการวิเคราะห์ ผลการศึกษาวิจัยการใช้ยาลดความอ้วนจำนวน 20 ยี่ห้อที่มีวางขายในอเมริกาพบว่าผู้ที่ใช้ยาลดความอ้วน จะมีน้ำหนักลดลงประมาณ 5 ปอนด์ ซึ่งมากกว่าผู้ที่ใช้วิธีออกกำลังกาย หรือการอดอาหารด้วยวิธีธรรมชาติ แต่เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาหยุดกินยา น้ำหนักเหล่านั้นก็จะเพิ่มกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การจะทำให้น้ำหนักที่หายไปไม่ย้อนกลับมา พวกเขาต้องกินยาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานหลายปี และในบางครั้งอาจหมายถึงตลอดทั้งชีวิตของเขาเลยทีเดียว


ถ้าคุณไม่อยากต้องกินยาลดความอ้วนไปตลอดทั้งชีวิต ก็น่าจะใช้วิธีลดความอ้วนแบบค่อยเป็นค่อยไป ด้วยการออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพื่อช่วยลดไขมัน และคอยระวังปริมาณอาหารที่กินเข้าไปแต่ละมื้อ เพียงเท่านี้น้ำหนักก็ลดลงได้แล้วล่ะค่ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้