5 สเปรย์กันยุง Organic สำหรับผิวเบบี้ บอบบาง “แพ้ง่าย”

Last updated: 22 พ.ย. 2566  | 

           
          ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน สิ่งที่หนีไม่พ้นและต้องพบเจอแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย คือ ”เจ้ายุง” ถึงแม้จะตัวเล็กนิดเดียว แต่เจ้ายุงนำมาซึ่งโรคมากมาย โดยเฉพาะบ้านที่มีลูกน้อยๆ ด้วยแล้ว ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และหากจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์กันยุงให้ลูกน้อย พ่อแม่อย่างเราก็ต้องมองเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ได้รับการรับรอง ผลิตจากสารสกัดจากธรรมชาติ ออร์แกนิค อ่อนโยนต่อผิวเบบี้ บอบบาง แพ้ง่าย

          วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์กันยุงให้ลูกน้อย หลักๆ ต้องดูที่ส่วนผสม ซึ่งต้องเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ หรือที่เป็นออร์แกนิค ไม่มีแอลกอฮอร์ ไม่มีน้ำหอม และไม่มีสาร DEET (ในผลิตภัณฑ์กันยุงที่มีส่วนผสมของ DEET จะมีประสิทธิภาพป้องกันยุงกัดได้ตั้งแต่ 2-10 ชั่วโมง แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของ DEET สำหรับเด็กอายุน้อยกว่า 4 ปี ไม่แนะนำให้ใช้ความเข้มข้นของ DEET มากกว่าร้อยละ 10)
 
#MomsterGuide จึงรวม 5 สเปรย์กันยุงออร์แกนิค "ในใจเรา" ที่รับรองว่าทั้งปลอดภัยต่อโลก และปลอดภัยต่อลูก มาฝากค่ะ
 
 
 
  Kindee

          เริ่มที่สเปรย์กันยุง ออร์แกนิค ลาเวนเดอร์ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของคินดี้ การันตีด้วยผลทดสอบจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เรื่องคุณสมบัติของการกันยุง อีกทั้งยังผ่านการทดสอบ Hypo-Allergenic Tested ไม่ทำให้แพ้ระคายเคืองด้วยค่ะ
          ผลิตภัณฑ์ของเขาสกัดมาจากดอกยูคาลิปตัสและลาเวนเดอร์ ตัวนี้จะให้กลิ่นหอมสดชื่นแบบธรรมชาติ ทางเราขอยก “คะแนนความหอม” ให้กับคินดี้ มันเป็นกลิ่นหอมที่ไม่ฉุนเลยสักนิด กลิ่นเลียนแบบธรรมชาติมากๆ แอบรู้สึกถึงความเย็นสดชื่น ทำให้ไม่เสียระบบทางเดินหายใจ… และสเปรย์สูตรน้ำเนี้ย เป็นน้ำที่เนื้อบางเบามาก ไม่เหนียว ไม่เหนอะเลย ซึบซับเข้าสู่ผิวได้เร็วระดับนึง…
          อีกหนึ่งไฮไลท์ของเขาเลยคือนอกจากจะช่วยไล่ยุงได้แล้วนั้น ยังช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นได้อีกด้วยจ้า
          กันยุงตัวนี้เริ่มใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป และสำหรับผู้ใหญ่อย่างเราที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค หรือมีผิวที่อ่อนโยน บอบบาง แพ้ง่ายอยู่แล้ว ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน
          เมื่อเริ่มฉีดสเปรย์กันยุง จะป้องกันยุงได้นานสูงสุด 4 ชั่วโมง
          มีให้เลือก 2 ขนาด 60 มล. ราคา 150 บาท และ 190 มล. ราคา 190
   Facebook :  Kindeekids
 
 
 
  Khun

          ต่อด้วยสเปรย์น้ำแร่บำรุงผิวสูตรไล่ยุง จากคุน แบรนด์นี้ไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพอยู่แล้ว โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้ของคุนใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ 1 เดือนขึ้นไป ซึ่งดีมากๆ สำหรับพ่อแม่ลูกอ่อน ที่ส่วนใหญ่มักกังวลว่าจะดูแลลูกน้อยได้ไม่ทั่วถึง ครันจะให้นั่งปัดยุงทั้งวันก็คงไม่เป็นอันทำอะไร…
          จุดเด่นของสเปรย์น้ำแร่คืออุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งช่วยในเรื่องของ
...การบำรุงผิวให้แข็งแรง
...เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว
...แถมน้ำแร่ซึมซับเข้าผิวอย่างรวดเร็ว
ทำให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ระคายเคืองผิวลูกด้วย ที่สำคัญหลังจากได้ลองแล้ว กันยุงได้ดีทีเดียวค่ะ
          สเปรย์น้ำแร่บำรุงผิวสูตรไล่ยุง จากคุน สามารถใช้ได้ทั้งผิวกายและใบหน้า (ฉีดใส่มือแล้วทาที่หน้าน้อง) รวมไปถึงบริเวณใกล้เคียง อย่างพวกที่นอน หมอน มุ้ง และเสื้อผ้าของลูกได้ (ครบจบที่เดียว)
          มีขนาดเดียวให้เลือกคือ 50 มล. ราคา 295 บาท
   Facebook : khun organic
 
 
 
  Aikai

          สเปรย์กันยุงเด็ก จาก ไอไค มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์  “Safe For Baby” จุดเด่นของเขาคือเด็กแรกเกิดก็สามารถใช้ได้เลย ไม่ต้องห่วงว่าลูกน้อยๆ ของคุณพ่อ คุณแม่จะเป็นอันตรายหรือเปล่า เพราะ ไอไคเขา Safe For Baby ตามคอนเซ็ปต์เลยค่ะ เพราะพวกส่วนผสมต่างๆ ที่นำมาสกัดเป็นสเปรย์กันยุง มาจากธรรมชาติแท้ 100 เปอร์เซ็นต์
.....ร้อยเปอร์เซ็นที่ว่าคือ ไอไคใส่ใจในวัตถุดิบ กับคุณสมบัติ 10 ไม่!!!
“ไม่DEET…ไม่พาราเบน…ไม่แอลกอฮอล์…ไม่น้ำหอม…ไม่สเตียรอยด์…ไม่โซเดียม…ไม่ซีลิโคน…ไม่มีสารจากปิโตเลียม…ไม่สี…ไม่ GMO”  ว้าววววว
          อีกหนึ่งในความใส่ใจคือผลิตภัณฑ์ของเขายังเอาใจคนที่ไม่ชอบกันยุงที่มีกลิ่นตะไคร้ เพราะไอไคเขาไม่มีส่วนผสมของตะไคร้เลย แต่กลิ่นที่ได้มาจากจากลาเวนเดอร์ ออยล์ และ ออเร้นจ์ ออยล์
          นอกจากที่เครมว่าสามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ที่อยากหลีกเลี่ยงสารเคมีก็สามารถใช้ได้ด้วย ในการฉีดหนึ่งครั้งสามารถอยู่ได้ 2-3 ชั่วโมง รับรองยุงที่ว่าร้ายๆ ก็ไม่กล้าเข้าใกล้ค่ะ
          มีให้เลือก 2 ขนาดคือ Travel size 30 มล. ราคา 220 บาทและ Family size 50 มล. ราคา 290 บาท
   Facebook : Aikai
 
 
 
  Little Bear

          สเปรย์กันยุงออแกนิค จากลิตเติ้ลแบร์ ซึ่งเป็นสูตรน้ำแร่บริสุทธิ์จากใบสนฮิโนกิ ประเทศญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ของเขามีส่วนผสมจากธรรมชาติกว่า 9 ชนิด ทั้ง น้ำแร่บริสุทธิ์จากต้นฮิโนกิ ลาเวนเดอร์ ตะไคร้ โรสแมรี่ เจอราเนียม วานิลลา ข้าวญี่ปุ่น ส้มยูสุ และน้ำมันมะพร้าว ทำให้มีกลิ่นหอม ไม่ฉุน ตัวนี้เครมระยะเวลาการปกป้องยาวนานที่สุดคือ เมื่อฉีดที่ผิวลูกน้อยสามารถปกป้องได้นานถึง 7 ชั่วโมง (ใช้ได้ในเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป) และเมื่อฉีดที่เสื้อผ้า ผ้าห่ม ของใช้ สามารถปกป้องได้นานถึง 10 ชั่วโมง
         ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ครอบคลุมไปถึงเรื่องของอาการอักเสบที่เกิดจากยุงกัดและบำรุงผิวได้ด้วย พ่อแม่คนไหนที่ชอบในคอนเซ็ปต์ 3in1 รับรองว่า สเปรย์กันยุงออร์แกนิค จากลิตเติ้ล แบร์ ตอบโจทย์มากๆ ค่ะ
         มีให้เลือก 2 ขนาด 30 มล. ราคา 280 บาท และ 100 มล. ราคา 680 บาท
   Facebook : Little bear organics
 
 
 
  Puffguin

          สเปรย์ออร์แกนิคกันยุงและแมลง จาก พัฟกวิน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใส่ใจเรื่องของส่วนผสมจากธรรมชาติมากๆ เพราะรวบรวมสารสกัดธรรมชาติไว้มากมาย ทั้ง น้ำมันหอมระเหยโรมันคาโมมาย ยูคาลิปตัส ลาเวนเดอร์ และน้ำมันตะไคร้หอม ทำให้ได้กลิ่นละมุน ไม่ฉุน ไม่เหนียวหนะ อ่อนโยนต่อผิวลูกน้อย
          ผลิตภัณฑ์ตัวนี้นอกจากจะสามารถกันยุงอย่างได้ผลจริงแล้วนั้น ยังช่วยลดเลือนรอยดำ ที่เกิดจากการโดนยุงกัดมาก่อน อีกทั้งยังลดอาการคันและอักเสบจากแผลยุงกัดได้ด้วย แบบ 2 in 1 พกแค่สเปรย์ตัวนี้ตัวเดียว ใช้ได้ทั้งป้องกันและรักษาอาการเลยค่ะ
          ในการฉีดหนึ่งครั้งสามารถป้องกันยุงได้นานกว่า 2-3 ชั่วโมง และสามารถฉีดซ้ำได้ ตามต้องการ เพราะปราศจากสารเคมี
           ขนาดกำลังเหมาะ 50 มล. พกพาง่าย ในราคา 290 บาท
   Facebook : Puffguin
 
 
          นอกจากการใช้สเปรย์กันยุงแล้ว การป้องกันยุงกัดยังมีอีกหลายวิธี เช่น สวมเสื้อสีอ่อนแขนยาว ขายาว กางมุ้ง หลีกเลี่ยงการไปในที่มีต้นไม้เยอะๆ เนื่องจากอาจเป็นที่อยู่อาศัยของยุง และคุณแม่ที่มีลูกเล็กหากมีข้อสงสัยถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ สามารถขอคำแนะนำจากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข หรือสอบถามเพิ่มเติมจากกุมารแพทย์และเภสัชกรนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้