ช่วงอายุ 4 - 7 ขวบ

ค้นหาคำตอบว่า เพราะอะไรวันนี้เราต้องเลี้ยงลูกให้รู้จักคำว่าล้มเป็น ถอยเป็น : เรื่อง นี่แม่นะ

สัมมาคารวะ...ความงดงามที่หายไป เพราะอะไร...พ่อแม่ไม่บอก หรือเพราะโรงเรียนไม่สอน จะโทษใครล่ะทีนี้ : เรื่อง นี่แม่นะ

#MomsterGuide รวม 5 สเปรย์กันยุงออร์แกนิคในใจเรา ที่รับรองว่าทั้งปลอดภัยต่อโลก และปลอดภัยต่อลูก มาฝากค่ะ

เมื่อพบว่าลูกน้อยส่งเสียงร้องดังจึงว้ากใส่ลูกด้วยเสียงที่ดังไม่แพ้กัน ...เกิดอะไรขึ้นหลังจากลูกน้อยวัยขวบกว่าๆ ร้อง แล้วพ่อแม่ ว้ากกลับ! : เรื่อง นี่แม่นะ

การให้เด็กได้ลอง ได้เล่น ได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ ไม่จำกัดว่าจะอยู่ในกิจกรรมใด ล้วนนำไปสู่การเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะ ความสนุก ความสงสัย ใคร่รู้ และการค้นหาโลกของพวกเขาได้ 

วิธีการจากบทความแรกเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยปรับพฤติกรรมไม่ดีของลูกเมื่อถูกขัดใจเท่านั้น แต่การจะทำแล้วได้ผลดียิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการส่งเสริมวินัยเชิงบวกด้วย แนะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติมได้ในบทความนี้

ถ้าลูกแสดงพฤติกรรมงอแงเกินเหตุเมื่อถูกขัดใจ เราควรจะทำอย่างไรไม่ให้เขาแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ซ้ำอีก

เสริมพัฒนาการด้านการเรียนรู้ ไปพร้อมกับพัฒนาการเติบโตที่ดีของร่างกาย ด้วยสารอาหารที่จำเป็นทั้ง 12 ชนิด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Social Phobia หรือโรคกลัวสังคมในเด็ก มีสาเหตุหลักๆ มาจากการเลี้ยงดูของพ่อแม่นี่แหละ...

คำจำเจของรสชาติ.. การเคี่ยวเข็ญให้กินในสิ่งที่ไม่ชอบ.. หน้าตาอาหาร.. มีส่วนทำให้ลูกเกิดอาการเบื่ออาหารขึ้นมา

ผลงานวิจัยจำนวนมากพบว่า เด็กส่วนใหญ่เริ่มเรียนรู้กลวิธีการโกหกเป็นครั้งแรกในช่วงอายุ 2 - 4 ขวบ เด็กเรียนรู้การโกหกมาจากผู้ใหญ่รอบตัวของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ให้การดูแลใกล้ชิด บุคคลเหล่านี้ มักจะทำให้เด็กรู้สึกว่าบางครั้ง ความซื่อสัตย์ ก็ไม่เป็นที่ปรารถนาเสมอไป...

เราแค่อยากให้เด็กมีทักษะ ไม่ใช่ว่าเขาจะต้องเก่งทุกด้าน พ่อแม่แค่มีเวลา "วิ่งกับลูก ร้องเพลงกับลูก วาดรูปกับลูก" เท่านี้คงเพียงพอ... เรื่อง น.พ. ทรงภูมิ เบญญากร

คุณแม่หลายท่าน คงเคยได้ยินชื่อวัคซีนป้องกันโรคแปลกๆ ที่ไม่ได้อยู่ในรายการวัคซีนพื้นฐานกันมาบ้างใช่ไหมค่ะ....

สร้างบรรยากาศเรียนรู้รอบบ้าน..ให้ลูกวัยเรียน.....

การช่วยชีวิตเด็กช่วงวัย 1-8 ปี โดยการผายปอด ปั๊มหัวใจให้นั้น แม้จะมีขั้นตอนส่วนใหญ่ใกล้เคียงกับการช่วยชีวิตเด็กเล็กวัยไม่ถึงขวบ....

หากคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยเรียน คงจะพอคุ้นหูกันมาบ้าง ถึงความหมายของคำว่า Brain-based Learning....

ช่วงหน้าร้อน แม้จะมีอากาศอบอ้าวไปสักหน่อย แต่ถือว่าเป็นช่วงโอกาสอันดีที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะได้มีเวลาทำกิจกรรมสบายๆ ร่วมกันนะคะ...

นับจากวันแรกที่ลูกน้อยคลอดออกมาลืมตาดูโลก ทุกๆ นาที เจ้าหนูมีเรื่องราวให้ต้องเรียนรู้มากมาย .. 

คุณแม่สามารถทำให้ประสบการณ์การไปโรงเรียนครั้งแรกของลูก  เป็นเรื่องดีๆ ที่เขาจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการก้าวสู่โลกกว้าง ด้วยการเตรียมตัวค่ะ

ลูกน้อยก่อนวัยเรียนจะเรียนรู้การพัฒนาความกล้าเก่งของตัวเองผ่านพัฒนาการความเชื่อมั่น, การได้ทำอะไรด้วยตัวเอง และการได้เป็นผู้ตัดสินใจในสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง...

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้