Lifestyle

คุณหมอรับฝากครรภ์ทั่วไป มักแนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ควบคู่กับการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์...

การหมุนคอช้าๆ พร้อมกับค่อยๆ ผ่อนลมหายใจเข้าออกช้าๆ จะช่วยผ่อนคลายความรู้สึกเมื่อยล้าบริเวณคอ กราม และศีรษะของคุณได้

คุณแม่มือใหม่ต่างสงสัยว่าระหว่างตั้งครรภ์ควรจะออกกำลังกายดีหรือไม่ ข้อมูลต่อไปนี้รวบรวมขึ้นทั้งจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และจากผลงานวิจัยมานำเสนอเป็นความรู้ประกอบการตัดสินใจ

ว่ากันว่า กล้ามเนื้อช่องคลอด เป็นส่วนที่มีความมหัศจรรย์ที่สุดในร่างกายของผู้หญิงเรา นั่นเพราะพื้นที่เพียงกระหย่อมเดียวนี้...

ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของหัวไหล่   และการที่คุณแม่ได้ยกแขนขึ้นเหนือศีรษะช่วยให้กระดูกเชิงกรานแข็งแรง

เพียงการเคลื่อนไหวเท้าอย่างง่ายๆ จะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตบริเวณขาดีขึ้น นอกจากนี้การฝึกขยับเท้าร่วมกับการผ่อนลมหายใจเข้าออกอย่างเป็นจังหวะ...

ท่าบริหารนี้จะช่วยยืด และผ่อนคลายกระดูกสันหลังให้กับคุณแม่ได้ค่ะ

ก่อนอื่น คุณควรปรึกษาคุณหมอที่ดูแลครรภ์ให้กับคุณก่อน เพื่อให้คุณหมอเช็คดูว่าร่างกายของคุณแข็งแรงพอไหม เนื่องจากในการอยู่ไฟ คุณจะต้องเสียเหงื่อมาก...

คนทั่วไปมักคิดว่าการอยู่ไฟ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อในสมัยโบราณ ซึ่งคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ จะต้องเข้าไปอยู่ในห้องที่เตรียมไว้เฉพาะ...

โดยหลักแล้วสมุนไพรที่นำมาใช้เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่คุณสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป คุณสามารถใช้ได้ทั้ง...

วิธีการบำบัดรักษาคุณแม่หลังคลอดตามหลักวิชาของแพทย์แผนไทย...

การกินยาลดความอ้วนหลังคลอด ดูจะเป็นวิธีที่ทำให้คุณกลับมามีทรวดทรงสเลนเดอร์อย่างเดิมได้อย่างรวดเร็ว เพราะประสิทธิผลเห็นทันตา....

คุณสามารถคำนวณวันครบกำหนดคลอดอย่างคร่าวๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง...

ขณะกำลังตั้งครรภ์ คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าฮอร์โมนต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายของคุณมีความสำคัญอย่างไรบ้าง..

เรามาดูกันค่ะว่า จะมีอะไรผิดผลาดระหว่างคลอด..

มื่อถึงที่โรงพยาบาล คุณจะถูกนำส่งไปยังห้องคลอดทันที โดยคุณหมอจะดูประวัติการตั้งครรภ์ของคุณจากแฟ้มประวัติ และซักอาการต่างๆ....

สิ่งที่คุณแม่แทบทุกคนกังวลมากๆ เมื่อครรภ์แก่ขึ้นเห็นจะไม่พ้นเรื่องคลอดลูกเพราะกลัวเจ็บ คุณแม่ผู้มีประสบการณ์หลายท่านบอกเสียงตรงกันว่าเจ็บชนิดที่เรียกว่าแทบทนไม่ได้....

การฝึกหายใจ  วิธีฝึกหายใจเพื่อลดอาการเจ็บท้อง แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ....

สิ่งที่เป็นปัญหาอย่างหนึ่งสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก็คือ ไม่รู้ว่า อาการปวดท้องแบบไหนที่ควรเตรียมตัวไปโรงพยาบาล คือกะไม่ถูกนั่นเอง....

ในสหรัฐอเมริกาได้มีผู้เขียนบทความเกี่ยวกับเทคโนโลยีช่วยในการให้กำเนิด โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าอัตราการตายของทารกระหว่าง และหลังคลอดยังมีตัวเลขที่ไม่ลดลงเลยจากเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา...

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้